Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 08.09.2020: Nếu bạn giữ chiến lược Short USD, hãy short qua JPY

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 08.09.2020: Nếu bạn giữ chiến lược Short USD, hãy short qua JPY

20:20 08/09/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 08.09.2020: Nếu bạn giữ chiến lược Short USD, hãy short qua JPY

EUR (Scott McMurray)

EUR/USD vẫn cố chấp duy trì dưới đường MA 200 giờ, hay mốc 1.1868, nhưng vững vùng hỗ trợ 1.1760/80 vẫn đang giữ vững. Tôi có xu hướng nghĩ rằng tuần này EUR/USD sẽ biến động trong phạm vi không đổi những ngày qua cho đến cuộc họp ECB vào thứ Năm, khi khả năng chủ tịch Lagarde đề cập đến xu hướng tăng giá gần đây của EUR là có thể xảy ra, sau các bình luận của Lane kích hoạt đà bán tháo từ mức đỉnh. Tôi trung lập giai đoạn này, chờ đợi tín hiệu kỹ thuật xuất hiện để vào vị thế Long khi giá đóng cửa trở lại trên đường MA 200 giờ hoặc chờ một nhịp pullback sâu hơn xuống các mức đáy mới (1.1660/1.1710). Việc đóng cửa trở bên dưới 1.1590 (Fibo 50% của nhịp tăng 1.1167-1.2014) sẽ báo hiệu cho tôi rằng xu hướng tăng gần đây đã kết thúc và EUR/USD sẽ trở lại giao dịch trong phạm vi 1.1370/1.1700.

GBP (Shalin Patel)

Phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước chứng kiến cặp GBP/USD tăng do có thông tin trưởng đoàn đàm phán của EU, Barnier sẽ phải ngồi ngoài nhằm phá vỡ bế tắc Brexit. Tuy nhiên, diễn biến tích cực này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi các tin tức cuối tuần tập trung vào chiến lược cứng rắn của Thủ tướng Anh Johnson liên quan đến các cuộc đàm phán Brexit. Cụ thể, ông đặt mục tiêu thông qua dự luật làm suy yếu Thỏa thuận Brexit (Withdrawal Agreement) đã được đồng ý trước đó. Tất cả đều diễn ra trước các cuộc họp quan trọng vào giữa tháng 10 và do đó, chúng ta có thể mong đợi nhiều hơn những diễn biến kiểu này trước ngày khi cả hai bên tranh đấu để giành vị trí trên bàn đàm phán. Cản tâm lý quan trọng bên dưới là 1.3000. Short GBP/USD ở vùng này không mang lại tỷ lệ risk/reward tốt, nhưng bất cứ sóng điều chỉnh tăng nào cũng sẽ chịu áp lực bán. 1.3150/70 là ngưỡng kháng cự gần nhất cần chú ý đối với GBP/USD. Ngoài ra với cặp EUR/GBP, vùng hỗ trợ đang nằm quanh mốc 0.8950/70.

Antipodean (Donal O Cofaigh)

Đây là thời điểm vô cùng quan trọng của năm nay, khi cục diện thị trường sẽ được định đoạt trong ít nhất là vài tuần tới hoặc xa hơn là cả quý cuối của năm khi Mỹ và Anh trở lại từ kỳ nghỉ và trẻ con đi học trở lại, mặc dù tôi có cảm giác rằng năm nay mọi chuyện sẽ khác. Lý do lớn nhất là có lẽ đến từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, và theo như những gì khảo sát cho thấy gần đây, khả năng cao câu chuyện sẽ chỉ tốt hơn tung đồng xu một chút và chúng ta gần như chắc chắn sẽ đối mặt với những khó khăn và cãi vã xung quanh việc kiểm phiếu, do đó tôi khó có thể tưởng tượng ra bối cảnh thị trường dồn sự ủng hộ về một phía trong những tuần tới. Tôi nghĩ rằng sự yếu đi của đồng dollar sẽ dần bộc lộ qua thời gian, do đó tôi sẽ Buy on dips AUD/USD khi tỷ giá tiến xuống vùng 0.7100/50, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại tôi không thấy lực mua mạnh do đó sự mất cân bằng vị thế ở các cặp có USD sẽ giúp tỷ giá về với vùng hỗ trợ mà tôi đã nhắc đến. Cặp chéo AUD/NZD cũng hứa hẹn cho một chiến lược Long khi giảm về 1.0800. Chúc bạn may mắn!

JPY (Shalin Patel)

Cặp USD/JPY đang giảm mạnh qua mốc 106.00 cùng với đà bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ sau khi thị trường kết thúc đợt nghỉ lễ. 106.50/00 vẫn là điểm Pivot daily cần phải lưu ý ở phía trên và chỉ khi giá đóng cửa trên mức này thì mới báo hiệu sự kết thúc của xu hướng giảm. Với tình hình chính trị Nhật Bản, ông Suga có vẻ sẽ trở thành Chủ tịch LDP và đồng thời là Thủ tướng Nhật Bản. Chính sách của ông gần như giống hệt của ông Abe do đó sẽ hợp lý khi kỳ vọng hầu hết các chính sách của cựu Thủ tướng Nhật Bản được tiếp tục dưới thời ông Suga (cũng đồng nghĩa với việc USD/JPY không thay đổi nhiều). DXY đang tiến tới vùng kháng cự 93.00/10, khiến EUR/USD chịu áp lực, tuy nhiên đồng Yen vẫn đang có phong độ tốt trong bối cảnh đồng USD tăng giá và cổ phiếu bị bán tháo. Sell on rallies khi tỷ giá về 106.50/00 là chiến lược của chúng tôi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ