Quan điểm giao dịch của FX Trading Desk -  Ngân hàng UOB: Thị trường đang "nín thở" chờ đợi cuộc họp chính sách của ECB!

Quan điểm giao dịch của FX Trading Desk - Ngân hàng UOB: Thị trường đang "nín thở" chờ đợi cuộc họp chính sách của ECB!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:13 08/09/2020

Thị trường nhìn chung khá trầm lắng vào ngày hôm qua với nước Mỹ nghỉ Lễ Lao động. Hầu hết các cặp tiền tệ được giao dịch trong phạm vi hẹp, mặc dù GBP, EUR giảm nhẹ so với các cặp còn lại, có khả năng liên quan đến một số tin tức cuối tuần rằng Vương quốc Anh có thể rời khỏi bàn đàm phán Brexit.

Trong tuần này, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tập trung vào hai lĩnh vực. Đầu tiên là Thị trường chứng khoán Mỹ, đặc biệt là liệu các cổ phiếu công nghệ có tiếp tục suy yếu hay không, và thứ hai là cách ECB sẽ phản ứng trong cuộc họp chính sách vào thứ Năm này. Cuộc họp này rất quan trọng, sau khi một số thành viên của ECB gần đây bắt đầu đưa ra bình luận về việc đồng EUR ngày càng tăng. Với đó, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy đồng USD tiếp tục tăng trong ngắn hạn, khi DXY trông có vẻ sẵn sàng tiến về mức 94.05 (Fibo 38.2% của nhịp giảm từ tháng 7) khi các động thái chốt lời và điều chỉnh vị thế tiếp tục diễn ra.

  • EUR/USD: Như đã đề cập ở trên, EUR/USD được giao dịch trong phạm vi quen thuộc mặc dù với price action tương đối “nặng nề”. Những bất ổn liên quan đến Brexit có thể là nguyên nhân, trong khi các động thái chốt lời và tái cân bằng danh mục trước cuộc họp chính sách của ECB vào cuối tuần này cũng mang nhiều ý nghĩa. Ngoài ra, việc lợi suất TPCP Mỹ tăng nhẹ cũng có thể kéo DXY phục hồi, và điều này cuối cùng sẽ gây sức ép lên EUR/USD. Hỗ trợ ngắn hạn vẫn ở vùng 1.1800/10, tiếp theo là 1.1760/70 và kháng cự xuất hiện ở 1.1860/70.
  • USD/JPY: USD/JPY giao dịch trong phạm vi hẹp, tạo thành các mô hình giống Doji trong 3 ngày vừa qua, cho thấy sự do dự của thị trường. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là nó đã thâm nhập vào đám mây Kumo trên khung Daily vào thứ Sáu và hiện đang ở trên cả hai đường KijunTenkan. Khả năng USD/JPY giữ vững bên trong đám mây trong 1-2 ngày tới là rất quan trọng từ góc độ kỹ thuật. Thị trường tiếp tục chờ đợi sự chuyển giao quyền lực trong ban lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do diễn ra vào giữa tháng 9. Không có xu hướng rõ ràng nào ở đây trong ngắn hạn. 105.7 và 106.5 là biên độ dao động hiện tại, và chúng tôi sẽ chỉ kỳ vọng các tín hiệu mới sau khi USD/JPY thoát khỏi vùng này.
  • AUD/USD: AUD/USD giao dịch trong biên độ 30 pips vào ngày hôm qua. Không có nhiều tin tức liên quan đến cặp này, do đó chúng tôi giữ quan điểm trung lập ở hiện tại. Hỗ trợ quan trọng ở phía dưới vẫn là đường MA 200 tuần hiện ở 0.725, trong khi vùng kháng cự là 0.730 và 0.741.
  • USD/SGD: Mặc dù đảo chiều khá mạnh vào thứ Sáu, USD/SGD vẫn tăng nhẹ trong suốt ngày hôm qua, phần nào dẫn dắt bởi đồng EUR suy yếu. Rõ ràng là xu hướng của cặp này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cuộc họp chính sách của ECB và diễn biến trên thị trường chứng khoán. Hỗ trợ nằm ở mức 1.363 và 1.359, trong khi kháng cự xuất hiện tại 1.369 và 1.372/3.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ