Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 30.10.2020: Ngoài đồng Bạc Xanh, CHF cũng là một tài sản trú ẩn đáng tin cậy!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 30.10.2020: Ngoài đồng Bạc Xanh, CHF cũng là một tài sản trú ẩn đáng tin cậy!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:17 30/10/2020

Chờ Short USD/JPY ở gần 105, Short EUR/CHF ở gần 1.0750/00 nếu có. Chờ giá tốt để Short AUD/USD và NZD/USD sau bầu cử. Giữ Long CAD dài hạn qua bầu cử.

EUR (James Clark)

Một ngày tồi tệ khác đối với đồng Euro khi Lagard gợi ý rằng họ sẽ hiệu chỉnh lại tất cả các công cụ chính sách vào tháng 12, gợi ý về việc nới lỏng mạnh tay hơn là chỉ mở rộng PEPP như chúng ta đang mong đợi. Chúng tôi đã bám lấy các vị thế Long Euro và nghĩ rằng không còn ai để bán Euro sau nhịp giảm mạnh của số vị thế Long trên thị trường. Mặc dù cá nhân tôi ghi nhận dòng vốn không đáng kể qua các chi nhánh, luồng dữ liệu mới nhất của chúng tôi cho thấy rằng các quỹ phòng hộ đã tiếp tục bán ra đáng kể, chưa kể đến sự tham gia của các quỹ tiền thật vào ngày hôm qua. Đáng chú ý là tài sản rủi ro tiếp tục bị bán tháo (hoặc ít nhất là đồng USD vẫn tăng) trong khi thị trường chứng khoán ổn định trong phiên hôm qua. Mặc dù tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tiếp tục chuyển sự tập trung về cuộc bầu cử Hoa Kỳ trong vài ngày giao dịch tới, nhưng ngoài sự kiện đó, tôi tin rằng đợt phong tỏa thứ hai và số trường hợp nhiễm Covid-19 gia tăng sẽ trở thành vấn đề đối với thị trường trong ngắn hạn, thậm chí có thể là vào ngay cuối tuần tới, và thật khó để thấy đồng Euro mạnh lên trong môi trường đó vì Châu Âu đang là điểm nóng của đợt bùng phát hiện tại. Tất nhiên hôm nay là cuối tháng, vì vậy khó có thể đoán được xu hướng thị trường. Chúng tôi khuyến nghị đứng ngoài và thêm thông tin cũng như diễn biến price action.

AUD, NZD, CAD (James Clark)

Hôm qua, đồng Euro đã dẫn dắt xu hướng của USD và điều đáng chú ý là USD vẫn tiếp tục mạnh lên ngay cả khi thị trường chứng khoán dần ổn định. Mặc dù các trường hợp Covid-19 gia tăng đã được thị trường biết đến trong vài tuần, nhưng chúng ta không thể coi nó là không quan trọng hoặc phản ứng thái quá bởi vì trọng tâm của thị trường có thể thay đổi, dẫn đến việc thị trường định giá lại các tài sản, đó có vẻ là những gì đang xảy ra hiện nay. Tôi vẫn nghĩ rằng chúng ta có thể có thêm một nhịp tăng giá ở các tài sản rủi ro sau khi Đảng Dân chủ giành chiến thắng vào tuần tới, điều này sẽ mang tới các mức giá tốt hơn để Short AUD/USD và NZD/USD. Tôi thích giữ Long CAD qua cuộc bầu cử và có thể đồng tiền này sẽ tăng vượt trội so với các đồng tiền khác như AUD sau khi Đảng Dân chủ giành chiến thắng và tung ra một gói kích thích tài khóa khổng lồ. Với tôi, đó cũng là kịch bản chủ đạo cho cuộc bầu cử, và điều này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các nước láng giềng của Mỹ.

CHF (James Clark)

Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực mua CHF đáng kẻ ngày hôm qua và bắt đầu có cảm giác như chúng ta đang trong giai đoạn thị trường tái định giá một thông tin quan trọng chính là việc Pháp phong tỏa toàn quốc. Số trường hợp Covid-19 đang gia tăng đã được thị trường biết đến trong một thời gian nhưng thị trường đã không tập trung vào nó và bị bất ngờ với phản ứng mạnh tay từ Pháp. Tôi nghĩ CHF sẽ tiếp tục mạnh lên từ đây, và nếu EUR/CHF bật lên đến 1.0750/00 sau khi Đảng Dân chủ chiến thắng, đó sẽ là một vùng tốt để Short.

JPY (Charlie Cass)

Quả là một tuần đầy biến động vượt ra ngoài kỳ vọng, và S&P 500 chuẩn bị có một tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 với các cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà giảm giá sau kết quả đáng thất vọng từ Apple trong đêm qua. Nhịp risk-off đã bù trừ việc hôm nay là “gotobi” và USD/JPY đã quay trở lại vùng 104.00/20 đã được giữ vững trong ngày hôm qua. Mặc dù liên tục kiểm tra vùng 104, dòng vốn mua bán không cho thấy dấu hiệu vùng này sẽ bị bứt phá, khi các quỹ phòng hộ tiếp tục bán ra JPY, do đó vị thế thị trường vẫn chưa trở nên nặng nề hơn và chúng ta vẫn còn cách đỉnh tháng 7 khá xa. Giữ quan điểm Short USD/JPY ở hiện tại và sẽ xem xét tăng vị thế, nhưng tôi phải thừa nhận rằng tôi không chắc sẽ có lực bán mới trước cuộc bầu cử. Hôm nay là cuối tháng, có thể sẽ chứng kiến ​​USD/JPY mạnh lên với lý thuyết dòng vốn tái cân bằng “nghiệp dư” – do đó hãy tìm cách Short gần 105 nếu bạn có cơ hội. 104.00/20 vẫn là khu vực cần theo dõi với 103.00/20 là mức hỗ trợ bên dưới trong khi 104.50/55 vẫn là Pivot trong ngày và 104.95/05 ở phía trên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ