Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 27.10.2020: Canh Short USD/CAD để đặt cược vào chiến thắng của đảng Dân Chủ

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 27.10.2020: Canh Short USD/CAD để đặt cược vào chiến thắng của đảng Dân Chủ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:12 27/10/2020

Canh Long EUR, GBP, CAD và JPY qua USD. Đứng ngoài với AUD, NZD và CHF.

EUR (James Clark)

Price action ngày hôm qua hơi “ngẫu nhiên” theo nghĩa rằng rất nhiều thứ khó giải thích. EUR/USD giảm, AUD/USD tăng, EUR/NOK giảm, thị trường chứng khoán giảm 2.5%. Thực tế là thị trường ngày càng tỏ ra thận trọng trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ, bất kỳ giao dịch nào cũng có thể có tác động mạnh đến thị trường. Chúng ta đã chứng kiến điều đó vào tuần trước khi các quỹ tiền thật ở châu Âu bán tài sản ở Mỹ và mua đồng Euro, khiến EUR/USD đóng cửa tăng giá. Dòng vốn đó dường như đã kết thúc và thực tế là tôi đã thấy các quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật bán ròng EUR vào ngày hôm qua. Chúng tôi nghĩ rằng kịch bản dễ dàng nhất đối với đồng Euro sau cuộc bầu cử Mỹ sẽ là Long vì việc Đảng Dân chủ chiến thắng sẽ hỗ trợ tâm lý rủi ro và thị trường chuyển trọng tâm về thâm hụt kép và câu chuyện lợi suất thực. Mọi kịch bản khác đều khó giao dịch và thậm chí có thể biến động giật hai chiều. Mặc dù vậy, chiến thắng của Đảng Dân chủ vẫn là kịch bản chủ đạo của chúng tôi, và chúng tôi đang chờ vùng đáy của phạm vi 1.16-1.20 để xây dựng các vị thế Long, 1.1700/50 có vẻ hợp lý. Chúng ta sẽ có thêm thông tin từ ECB vào thứ Năm, nhưng có ít khả năng thay đổi về mặt chính sách tại cuộc họp này, và Largarde có thể sẽ trì hoãn cho đến cuộc họp tháng 12.

GBP (Charlie Cass)

Rất ít tin tức về Brexit để thị trường “tiêu hóa” trong 24 giờ qua và không có gì ngạc nhiên khi đồng Bảng Anh đang ở gần giá mở cửa ngày hôm qua. Tuy nhiên thanh khoản vẫn khá mỏng do thị trường tỏ ra thận trọng trước thời điểm cuối tháng và cuộc bầu cử. Tôi nghĩ rằng 1.29/1.31 sẽ là phạm vi biến động nếu không có tin tức đáng kể nào, và tôi ưu tiên Long vì chúng tôi tin tưởng rằng một thỏa thuận cuối cùng sẽ trở thành hiện thực. Không có gì thú vị ở các chi nhánh trong ngày hôm qua. 1.2975/80 là hỗ trợ ngắn hạn với 1.2900/10 bên dưới (0.9040/45, 0.9000 với EUR/GBP), trong khi 1.3065/75 là mức kháng cự ngắn hạn với 1.8115/20 ở phía trên (0.9110, 0.9150/60 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD (James Clark)

Thị trường chứng khoán giảm 2.5% ngày hôm qua trong khi AUD/USD lại tăng là một ví dụ điển hình cho việc thiếu hụt người tham gia thị trường, điều này gây ra những hành động giá ngẫu nhiên không thể lường trước và có lẽ kéo dài cho đến ngày bầu cử. AUD tăng mạnh có vẻ như do lực bán mạnh ờ EUR/AUD đã kích hoạt một số lệnh dừng lỗ ở AUD/CNH và AUD/CAD. Ngày bầu cử đang đến gần, tôi mong đợi kịch bản về một chiến thắng toàn diện của Đảng Dân chủ, về cơ bản điều đó sẽ thúc đẩy MXN và CAD trong nhóm G10. Do đó tôi đã ủng hộ quan điểm “short” AUD/CAD gần đây và một phần do sự chuyển dịch chính sách tiền tệ của RBA. Nhưng tôi phải công nhận rằng AUD sẽ tăng mạnh hơn so với CAD nếu như 1 kết quả vô cùng tích cực cho tâm lý “risk-on” ví dụ như “làn sóng xanh” xảy ra, do hệ số beta cao của 2 cặp tiền này và hiệu ứng hưng phấn từ Trung Quốc, ít nhất là ban đầu. Vì vậy tôi đã từ bỏ ý tưởng short AUD/CAD và thay vào đó đang tìm cách xây dựng vị thế short USD/CAD ở vùng 1.3250/00 và hiện tại sẽ không giao dịch đồng AUD và NZD. Đêm qua là một đêm cực kỳ yên tĩnh với không nhiều tin tức nhưng hôm nay, dữ liệu CPI của Úc sẽ được báo cáo và sẽ có bài phát biểu của ông Hawkesy từ RBNZ. Rất có thể ông sẽ có giọng điệu dovish.

JPY (Charlie Cass)

Phiên châu Á rất yên tĩnh với ít tin tức sau nhịp bán tháo trên TTCK ngày hôm qua, các đồng tiền G-10 phần lớn không bị ảnh hưởng bởi động thái này. Thị trường tỏ ra thận trọng khi chúng ta bước vào cuộc bầu cử vào tuần tới, đặc biệt là với dòng vốn cuối tháng, vì vậy các biến động có thể khó đoán. Giữ quan điểm “bearish” với USD/JPY. Dòng vốn vẫn không có gì đáng kể vào ngày hôm qua, với sự thiếu vắng lực bán từ các quỹ tiền thật trong nước ở mức hiện tại. Chúng tôi khuyến nghị sell on rally ở vùng 105.20/50. 104.60/65 là hỗ trợ ngắn hạn với 104.00/20 bên dưới, trong khi 104.95/05 vẫn là kháng cự với 105.75/80 ở phía trên.

CHF (James Clark)

Khi thị trường tỏ ra thận trọng trước cuộc bầu cử Mỹ vào tuần tới, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tràn ngập những biến động ngẫu nhiên và điều đó đã xảy ra vào ngày hôm qua với một số thông điệp mâu thuẫn đến từ thị trường chứng khoán và các đồng tiền G-10 beta cao như AUD và NOK. Tuy nhiên, không cần thiết phải cảnh báo những người giao dịch CHF vì các biến động ngẫu nhiên không có cơ sở là chuyện xảy ra hàng ngày. CHF vẫn hoàn toàn nằm ngoài sự tập trung của thị trường, như cách mà SNB muốn, mặc dù tôi ghi nhận mức đáng kể về số liệu tiền gửi trong thời gian gần đây, kết hợp với price action cho thấy SNB đang can thiệp ở gần mức 1.07. Jordan đã lên tiếng vào ngày hôm qua và tuyên bố rằng việc họ sẵn sàng can thiệp vào FX làm mất đi sự hấp dẫn của các khoản đầu tư vào CHF, về cơ bản xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục mua EUR/CHF. Chúng tôi cho rằng USD sẽ tiếp tục suy yếu khi đảng Dân chủ chiến thắng, khiến thị trường chuyển sự tập trung vào thâm hụt kép và lợi suất thực.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ