Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 21.01.2021: Vẫn theo Short USD nhưng cần thêm chất xúc tác

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 21.01.2021: Vẫn theo Short USD nhưng cần thêm chất xúc tác

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:58 21/01/2021

Có thể xem xét Short EUR/CHF hơn là USD/CHF. TIếp tục giữ Short USD/JPY và chờ Long AUD/NZD ở 1.07.

EUR (Simon Spearing)

Sau khi nghĩ rằng đồng EUR sẽ kéo dài đà tăng vào ngày hôm qua, đồng tiền này một lần nữa bị các quỹ tiền thật bán ra trong buổi sáng và điều này đã đưa EUR/USD trở lại dưới 1.2100 trước khi bật lên vào cuối phiên do USD chịu áp lực. Price action ngày hôm qua rất thú vị ở đà giảm giá gần như chỉ giới hạn ở đồng EURO so với USD trong khi các đồng tiền hàng hóa tiếp tục tìm thấy hỗ trợ. Đồng EUR bị giảm do lực bán từ các cặp chéo có liên quan, đặc biệt là từ EUR/GBP. ECB họp hôm nay, nhưng sau khi “mở bộ công cụ” vào tháng 12, cuộc họp lần này được kỳ vọng sẽ có ít tác động đến thị trường. Chúng ta sẽ một lần nữa bị dẫn dắt bởi dòng tiền, trước khi chuyển sự chú ý sang PMI của Châu Âu vào ngày mai. Các chỉ số PMI sau khi tăng ấn tượng lần trước, cần phải tiếp tục giữ vững phong độ hoặc EUR có thể tiếp tục đi xuống thấp hơn một lần nữa. Mặc dù quan điểm của chúng tôi vẫn là Long EUR/USD, nhưng price action vẫn tiếp tục gây thất vọng, do đó chúng tôi tiếp tục giao dịch một cách có chiến thuật và giữ các vị thế Long chủ đạo.

GBP (Charlie Cass)
Số ca tử vong leo thang vẫn chiếm trọn tiêu đề tin tức trên các phương tiện truyền thông với số ca nhiễm bệnh đã đạt đỉnh nhưng chưa cho thấy dấu hiệu suy giảm, lượng vắc xin đã phục hồi trở lại và đây là điều mà những ai long đồng bảng Anh sẽ tập trung vào nhưng bức tranh tổng thể vẫn còn khá ảm đạm cho đến nay. Trong khi đó Bailey đã có bài phát biểu ngày hôm qua và tuyên bố rằng mặc dù quyết định chưa được đưa ra (về lãi suất âm), có chính sách lãi suất âm trong bộ công cụ là điều hợp lý - giọng điệu đã mềm mỏng hơn một chút so với những bình luận trước đây của ông nhưng thật khó để đoán rằng chính sách này sẽ được áp dụng vào tháng Hai. Đồng bảng Anh đã giao dịch khá tốt vào ngày hôm qua và điều này đã lên đến đỉnh điểm khi phá vỡ mức hỗ trợ quan trọng 0.8860 trong cặp EUR/GBP mặc dù Cable chưa thể vượt qua 1.3710/20 và điều chỉnh một chút vào cuối phiên. Các chi nhánh của chúng tôi đã ghi nhận lượng mua vào khá lớn của các quỹ phòng hộ mặc dù động thái này vẫn không nhận được sự trợ giúp nào từ các quỹ tiền thật khi đây là tổ chức đã bán ròng ngày hôm qua và vẫn bán ròng trong tuần (mặc dù cả hai đều rất nhỏ). Cần sự khuyến khích hơn nữa từ hành động giá để giữ vị thế long GBP vào lúc này nhưng tôi muốn thấy hoạt động mua vào của các quỹ tiền thật. Chúng tôi đã chuyển dần sang cặp EUR/GBP khi các chi nhánh của chúng tôi tiếp tục ghi nhận lực bán đồng Euro từ các quỹ tiền thật, nhưng chúng tôi cũng sẽ chờ đợi để giao dịch khi đồng GBP “break-out”. 1.3620/30 là hỗ trợ gần nhất với 1.3570 ở phía dưới (0.8810/15, 0.8670/80 với EUR/GBP) trong khi 1.3710/20 là kháng cự quan trọng với 1.3785/95 ở bên trên (0.8860/65, 0.8930/40 với EUR/GBP)

AUD, NZD, CAD (James Clark)

Hành động giá tiếp tục khuyến khích chiến lược short USD khi những người tham gia thị trường nhanh chóng hành động khi bắt đầu có dấu hiệu cho thấy nhu cầu mua USD từ các quỹ tiền thật đã giảm. Trên thực tế, các quỹ tiền thật đã bán ra vừa phải cặp EUR/USD với chúng tôi ngày hôm qua, nhưng toàn thể cộng đồng đầu tư là những người bán USD khi chúng tôi nhận thấy nhu cầu tốt đối với AUD/USD. CAD đã có một đợt phục hồi mạnh mẽ sau cuộc họp của BoC và nguyên nhân là mức dự báo tăng trưởng năm 2021 lạc quan hơn (dự báo của JPM cũng cao hơn), nhưng cuối cùng họ đã giảm bớt giọng điệu dovish như kỳ vọng và tôi nghĩ rằng chất xúc tác chỉ đơn thuần là các sự kiện quan trọng đã kết thúc và thị trường hiện tại muốn long CAD nhiều hơn. Tôi tiếp tục thích CAD vì đây là đồng tiền hưởng lợi từ tăng trưởng của Hoa Kỳ, mức dự báo tăng trưởng được nâng lên, giá hàng hóa tăng cao và cuối cùng, Canada đang ở vị trí tốt trong cuộc đua vắc-xin. Biden sẽ có cuộc điện đàm với ông Trudeau trong hôm nay, vì vậy hãy để ý những tin tức có thể xảy ra sau khi Trump hủy bỏ giấy phép cho đường ống Keystone. NZD/USD đã tăng mạnh vào sáng nay, vượt trội hơn AUD/USD lần đầu tiên trong năm 2021. Tôi có quan điểm rằng cặp chéo AUD/NZD sẽ tăng lên dựa vào các yếu tố cơ bản nhưng có vẻ như một dòng tiền mua lớn đã chảy vào thị trường trước đó. Nên nếu như nó đã kết thúc, sẽ không có gì ngạc nhiên khi cặp tiền rơi trở lại vùng 1.07, vùng giá mà tôi sẽ mở vị thế long.

JPY (James Clark)

Không có gì bất ngờ với BoJ sáng nay khi tất cả các ngón tay đều hướng về việc đánh giá khung chính sách tiền tệ tháng 3, với Kuroda nói rằng vẫn chưa có gì được quyết định về việc phạm vi lợi suất mở rộng. USD/JPY bứt phá mức hỗ trợ 103.50 theo chủ đề lợi suất thấp hơn và USD suy yếu. Câu chuyện về lợi suất thực của Hoa Kỳ dường như đang trở lại và điều đó khiến tôi tự hỏi liệu tất cả những lời bàn tán về chủ nghĩa ngoại lệ của Hoa Kỳ chỉ là một giấc mơ. Công bằng mà nói, mặc dù chúng tôi được khuyến khích bởi price action và lực bán EUR/USD từ các quỹ tiền thật có vẻ đang suy giảm về quy mô, chúng tôi vẫn không hoàn toàn cảm thấy tự tin ở giai đoạn này. Tôi không nghĩ rằng bạn nhất thiết phải thấy chất xúc tác để câu chuyện này diễn ra, nhưng sẽ rất tuyệt nếu thấy một số tin tức đáng khích lệ về mặt trận Covid-19, các lệnh phong tỏa và vắc-xin. Việc phá vỡ xuống dưới 102.60 có thể giúp nới rộng đà tăng JPY. Chúng tôi tiếp tục giữ Short USD/JPY với khối lượng khiêm tốn.

CHF (Matthew Pheasant)

Risk-on đang giúp hạn chế bất kỳ nhịp tăng nào của đồng USD và đáng khích lệ là ngày hôm qua, chúng tôi đã thấy lực mua CHF từ các quỹ tiền thật. Short USD/CHF của chúng tôi chưa có kết quả khả quan và trong khi nó đã được giữ vững ở mức kháng cự 0.8920, chưa có tín hiệu rõ ràng về việc suy yếu hơn nữa. Với sự suy yếu của đồng Euro, Short EUR/CHF đã được thừa nhận là một vị thế tốt hơn đối với quan điểm Long CHF, và chúng ta có thể chờ Short ở 1.0850/60.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ