Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 14.12.2020: Quan điểm tích cực với Brexit và đồng Bảng Anh đã trở lại!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 14.12.2020: Quan điểm tích cực với Brexit và đồng Bảng Anh đã trở lại!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:50 14/12/2020

Tiếp tục canh Sell on rally USD qua các đồng tiền trong G-7

EUR – Simon Spearing

Tâm lý rủi ro tích cực lan tỏa vào sáng nay, sau khi EU và Anh đồng ý tiếp tục đàm phán, FDA ở Mỹ cấp phép khẩn cấp cho vắc-xin Pfizer và những diễn biến tích cực có thể xảy ra liên quan đến gói kích thích tài khóa của Mỹ đã khiến USD giảm. Như đã đề cập vào tuần trước, cuộc họp của ECB đã không thể làm thay đổi xu hướng tăng của cặp EUR/USD và chúng ta một lần nữa thấy cặp này đang tìm cách kiểm tra mức đỉnh gần đây ở 1.2177. Sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 khiến Đức phải áp dụng các biện pháp phong tỏa cứng rắn hơn, cho đến nay vẫn chưa thể gây ra tác động tiêu cực đến đồng EUR, vì thị trường tiếp tục tập trung vào triển vọng năm 2021. Chúng tôi giữ các vị thế Long EUR, nhưng sẽ cần thấy sự bứt phá mức đỉnh gần đây để khuyến khích quan điểm này hơn nữa. Trong ngày, hỗ trợ ban đầu sẽ được tìm thấy ở vùng 1.2120/25, nhưng chỉ giá quay trở lại bên dưới 1.2000 mới có thể khiến chùng tôi xem xét lại quan điểm trung hạn.

GBP – Charlie Cass

Một kết quả tích cực vào cuối tuần sau khi ông Johnson và bà von der Leyen đồng ý tiếp tục các cuộc đàm phán và cho biết tại thời điểm này, họ có trách nhiệm phải "đi xa hơn" và điều này có vẻ tích cực hơn một chút so với việc gia hạn đàm phán. Có vẻ như đã có một số động thái nhượng bộ nhỏ từ phía châu Âu liên quan đến một số yêu cầu mới trong các cuộc đàm phán "sân chơi bình đẳng" và có vẻ như các cuộc đàm phán đang tiếp tục có tiến triển thực sự chứ không chỉ là nơi bày tỏ quan điểm về hệ tư tưởng và chủ quyền (điều đã được phản ánh trong loạt tin tức tiêu cực hôm thứ Sáu). Điều này cũng có nghĩa là cánh cửa dẫn đến một thỏa thuận vẫn còn rộng mở. Chuyên gia của chúng tôi vẫn đang giữ dự báo khả năng xảy ra thoả thuận ở mức 60% và sau khi đã dành phần lớn ngày thứ Sáu vật lộn với ngưỡng 50/50, tôi nghĩ rằng tỷ lệ hiện tại có vẻ hợp lý. Tuy nhiên, không có mục tiêu hoặc thời hạn nào được đặt ra nên có khả năng quyết định sẽ được đưa ra ngay vào tuần cuối cùng của năm, điều này sẽ ảnh hưởng đến thanh khoản với thị trường đồng Bảng Anh. Đồng Sterling tạo "gap" khi mở cửa do nhu cầu từ các quỹ phòng hộ và cặp tiền đã ổn định trở lại trên mốc 1.33. Bất chấp sự biến động mạnh hôm thứ Sáu, các chi nhánh của chúng tôi chứng kiến quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ mua vào, tuy nhiên quỹ phòng hộ vẫn được tính là bán ròng trong tuần trước. Chúng tôi đang giao dịch có chiến thuật vì tôi chắc chắn sẽ có rất nhiều cơ hội giao dịch theo tin tức nhưng quan điểm tích cực của chúng tôi với GBP/USD đã trở lại - 1.3245/55 là hỗ trợ gần nhất với 1.3190/00 bên dưới (0.9050/60, 0.8985/90 với EUR/GBP) trong khi ngưỡng kháng cự trong ngày nằm ở 1.3400/10 với 1.3495/05 ở trên (0.9140 /50, 0.9220 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Một tuần giao dịch đáng chú ý của tài sản rủi ro khi Fed sẽ họp vào rạng sáng thứ 5 này. Mặc dù thông tin Brexit vào cuối tuần rồi đã khiến lo ngại gia tăng, nhưng tôi dần lo lắng về tâm lý rủi ro ngắn hạn đang chuyển xấu khi các ca nhiễm Covid-19 tăng lên đang dẫn tới các lệnh giới nghiêm thắt chặt hơn tại Đức (và có thể là London trong tuần này), và quy mô gói kích thích tài khóa của Mỹ thì đang “mỏng dần” đi. Từ góc nhìn ngoại hối, việc USD/CNH khó giảm xuống dưới mức 6.5 rất đáng ngại và một số đồng (như NOK và MXN) đang có dấu hiệu đuối sức trong giao dịch Short USD. Tôi cho rằng thị trường cần hành động từ Fed vào thứ 5 tới đây để nhưng mức giá hiện nay được duy trì. Chúng tôi, JP Morgan, cho rằng thời gian triển khai gói kích thích tiền tệ sẽ kéo dài. Tôi kỳ vọng bất cứ nhịp tăng nào của USD sẽ đối mặt lực bán từ quỹ tiền thật bởi sự thay đổi của tâm lý thị trường trong ngắn hạn không ảnh hưởng đến quan điểm trung hạn, đó là giá cổ phiếu tăng và USD giảm, nhưng có thể sẽ thấy nhịp điều chỉnh 1-2% của USD khi thị trường thất vọng (với cách hành xử của Fed) và đây sẽ là những vùng giá tốt để tái khởi động vị thế Short USD. 1.29 của USD/CAD, 0.7450 của AUD/USD, vaà 0.70xx của NZD/USD là những vùng hợp lý để mở trạng thái Short USD.

JPY – Charlie Cass

JPY mạnh lên vào thứ Sáu cùng với trái phiếu, khi USD/JPY bứt phá vùng hỗ trợ ban ở 103.90/00 giữa bối cảnh các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực mua JPY đáng kể. Các quỹ tiền thật ở nước ngoài là những người mua vào mạnh tay, trong khi các quỹ phòng hộ cũng tham gia phần nao. Bất chấp dòng tiền khá lớn, price action vẫn tương đối trầm lắng và chúng tôi sẽ không tỏ ra phấn khích cho đến khi USD/JPY bứt phá 103.65 ở phía dưới. Quan điểm của chúng tôi vẫn không thay đổi, tiếp tục giữ Short và tìm kiếm cơ hội gia tăng vị thế. 104.15 là kháng cự ngắn hạn với 104.80/85 ở trên trong khi 103.65/75 vẫn là hỗ trợ với 103.00/20 bên dưới.

CHF – Matthew Pheasant

Thị trường rủi ro mở cửa tích cực đầu phiên Âu, gần như phớt lờ về số ca Covid-19 đang tăng mạnh và các lệnh giới nghiêm siết chặt hơn, khi sự lạc quan đang hướng về gói kích thích tài khóa của Mỹ và câu chuyện vắc-xin. Tôi cho rằng đây là tín hiệu đáng khích lệ khi DXY gặp khó khăn trong việc xuyên thủng 91.00 để tăng lên trên, và có vẻ những dao động trong khẩu vị rủi ro đã qua đi khi thị trường tập trung vào sự lạc quan trong trung hạn. Vẫn giữ quan điểm Short USD/CHF, với mức hỗ trợ tiếp theo hướng đến 0.88, trong khi kháng cự đang nằm tại 0.8900/10 và 0.9000.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ