Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 13.10.2020: Đàm phán Brexit đi đến hồi kết, tương lai nào cho GBP?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 13.10.2020: Đàm phán Brexit đi đến hồi kết, tương lai nào cho GBP?

15:24 14/10/2020

Giữ Long EUR/USD và chờ Long GBP tại 1.28xx. Giữ vị thế Short AUD/USD với mục tiêu 0.7150. Chờ Short USD/CAD tại 1.3200/50, USD/JPY tại 105.70, và USD/CHF tại 0.9160.

EUR –Simon Spearing

Không có lý do nào cụ thể cho đợt bán tháo EUR ngày hôm qua, nhưng sự mạnh lên của USD sau động thái từ phía Trung Quốc, các ca nhiễm gia tăng tại Châu Âu, tin tức xấu xoay quanh thỏa thuận Brexit, các vòng đàm phán về gói hỗ trợ kinh tế khu vực Châu Âu bế tắc, quá trình nghiên cứu Vaccine chững lại, và nhu cầu USD từ phía doanh nghiệp Mỹ phục vụ nhu cầu quyết toán thuế, tất cả đều tạo áp lực lên đồng tiền chung. Xu hướng di chuyển hôm qua là tín hiệu đáng lo ngại và rủi ro có vẻ sẽ diễn biến hai chiều, đặc biệt khi kỳ hạn cuối cho đàm phán Brexit được ông Johnson ấn định rơi vào ngày mai. Sẽ là hợp lý nếu có thể linh hoạt trước dòng thông tin “như thác đổ” được công bố trong hai ngày tới, tuy vậy tôi vẫn có thiên kiến giữ Long EUR/USD khi giá vẫn còn ở trên mức 1.1700/20.

GBP – Charlie Cass

Đồng Pound trong phiên hôm qua có phong độ không tốt khi GBP/USD cuối cùng cũng chịu đầu hàng trước các yếu tố dẫn dắt chính sau khi biến động đầy bất ngờ đầu tuần. Những người đã đọc bình luận của chúng tôi hôm qua sẽ biết rằng chúng tôi nghĩ thị trường quá tự tin trước cuộc họp thượng đỉnh EU (bắt đầu từ ngày mai), cũng là hạn chót mà ông Johnson đề ra. Dòng tiền dẫn dắt bởi tin tức thực sự không thay đổi trong khi tỷ giá đã quay đầu giảm. Tin tức sáng nay từ các nhà lãnh đạo EU: "KHÔNG CÓ TIẾN TRIỂN TRONG CÁC CUỘC ĐÀM PHÁN BREXIT" và họ "SẼ THỰC HIỆN CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ TIẾP THEO CHO MỘT BREXIT KHÔNG THOẢ THUẬN" đã đẩy sự chú ý đổ dồn về việc làm cách nào Thủ tuớng Anh xử lý cuộc đàm phán thất bại khi ông đã đặt cược vào thoả thuận lần này. Ông Johnson sẽ có cuộc gọi tới bà Von der Leyen hôm nay. Bước một chút ra khỏi tâm điểm, tôi thấy điều khá tích cực là bà Merkel đã cùng ông Barnier kêu gọi EU nhượng bộ về thoả thuận đánh bắt cá để có đủ bước tiến nhằm đảm bảo cho những cuộc đàm phán tiếp theo có thể diễn ra (đây là kịch bản số 1 của chúng tôi). GBP sẽ khó có khả năng tăng mạnh từ mức hiện tại, chưa kể nếu một trong 2 bên rời khỏi bàn đàm phán thì GBP sẽ thực sự gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó tình hình Covid-19 tiếp tục xấu tại Anh khi có nguồn tin cho biết đang có nhiều áp lực đặt lên ông Johnson yêu cầu phong toả ngay lập tức. Chú ý chặt chẽ đến tin tức trong 24 giờ tới, một mức giảm về gần 1.28 sẽ là cơ hội tốt để đặt vị thế Long. 1.2845/50 là mức hỗ trợ gần, trong khi 1.2800/10 ở phía dưới (0.9025/30, 0.9000 với EUR/GBP) trong khi 1.2945 là kháng cự trong ngày và 1.3000/10 ở phía trên (0.9120/25, 0.9165/70 ở EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Tôi cứ ngỡ như chứng kiến một chương trình truyền hình thực tế tại New Zealand khi biên tập viên James Glynn của tờ WSJ nhấn mạnh đến bình luận của RBNZ, tố cáo họ không rõ ràng về kế hoạch cắt giảm lãi suất xuống mức âm nhằm neo tỷ giá đồng NZD. Sau đó, đã có những bình luận "dovish" tới từ cái tên quen thuộc Hakwesby nhằm phản bác quan điểm trên khi ông cho rằng "lãi suất âm không phải một cú lừa". Những bình luận khác của Trợ lý Thống đốc RBNZ cũng đáng chú ý khi ông cho biết "Riksbank là một ví dụ điển hình của lãi suất âm". Điều đó cho tôi tự tin rằng RBNZ gần như chắc chắn sẽ đưa ra lãi suất âm. Bài học từ cắt giảm lãi suất xuống mức âm của BoJ và ECB chắc chắn sẽ làm chùn bước các NHTW khác, tuy nhiên RBNZ có thể lấy ví dụ các quốc gia nhỏ hơn có lãi suất âm đạt được mục tiêu lạm phát rồi trở lại mức bình thường. Điều đó đã củng cố thêm nhận định của tôi rằng RBNZ sẽ tiến tới lãi suất âm ngay đầu năm sau. NZD tiếp tục có đà mua vào khi thị trường tiếp tục đóng các vị thế Long AUD/NZD bởi tin Trung Quốc đánh thuế than từ Australia vài ngày trước. Tôi tiếp tục giữ vị thế Short AUD/USD và kỳ vọng tỷ giá giảm sâu khi nằm dưới 0.7150. Tôi không giữ nhiều vị thế với NZD vào lúc này và phản ứng của thị trường với bình luận "dovish" trong sáng nay của ông Hakwesby cho thấy câu chuyện cắt giảm lãi suất gần đi đến hồi kết, tuy nhiên tôi vẫn cho rằng đồng Kiwi sẽ giảm mạnh hơn trong trung hạn.

Tôi đã đi đến ý tưởng rằng CAD có thể tăng mạnh trên các cặp chéo như AUD/CAD và NZD/CAD trong vài tháng tới, khi nền kinh tế Canada bắt đầu cải thiện với Số liệu việc làm tích cực vào thứ Sáu, và tôi nghĩ rằng thị trường đã định giá quá cao lợi ích của việc Biden thắng bầu cử đối với Châu Á. Cụ thể, Trung Quốc là một vấn đề của cả 2 đảng và tôi nghĩ rằng thị trường hiện đang kỳ vọng Biden sẽ dỡ bỏ thuế quan đối với Trung Quốc và tôi chưa thấy bằng chứng gì cụ thể cho thấy ông ấy sẽ làm như vậy trong giai đoạn này. 1.30 là mức hỗ trợ mạnh đối với USD/CAD và tôi sẽ cảm thấy thoải mái khi thêm vào các vị thế Long CAD ở vùng 1.3200/50.

JPY – Charlie Cass

Phiên giao dịch sáng nay khá trầm lắng khi USD/JPY tiếp tục tích lũy trong biên độ 105.30-50. Dòng vốn khá khiêm tốn từ tất cả các nguồn trong ngày hôm qua và có ít động thái từ các quỹ trong nước, sau lực mua JPY đáng chú ý vào thời điểm nửa năm tài khóa mới ở Nhật Bản (và có thể là trước cuộc bầu cử). Tiếp tục giữ các vị thế Short ở đây sẽ tăng vị thế ở vùng 105.70 trong ngày nếu có. 105.80/85 vẫn là kháng cự với 106.10/15 ở trên, trong khi 105.20/25 vẫn là hỗ trợ với 104.85/90 bên dưới.

CHF – Matthew Pheasant

Có vẻ các tin tức xấu liên quan đển Covid-19 đã tác động đến thị trường hôm qua, mặc dù chính xác điều gì dẫn đến sự tăng mạnh của USD vẫn khó để chỉ ra, nhưng thị trường đang có vẻ hoảng sợ và thay đổi thất thường vào lúc này. Chúng tôi vẫn Bearish với USD, và nhịp tăng của USD/CHF lên trên 0.9160 là điểm đẹp để mở trạng thái Short, với mức kháng cự đặt tại 0.9200/20. Tuy vậy tôi sẽ không bất ngờ nếu USD vẫn tiếp tục tăng trong những ngày tới khi tin tức hiện nay vẫn khá xấu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ