Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 11.01.2021: Đứng ngoài chờ "sell on rally" USD

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 11.01.2021: Đứng ngoài chờ "sell on rally" USD

16:08 11/01/2021

Đứng ngoài ở thời điểm hiện tại và chờ đợi những vùng giá tốt hơn để quay lại chiến lược Short USD!

EUR – Simon Spearing

Vào thứ Sáu, tôi đã gợi ý rằng thị trường hiện tại có cảm giác biến động hai chiều hơn một chút và tôi đã giảm một số vị thế EUR/USD của tôi và thật may là tôi đã đưa ra quyết định đó vào thứ Sáu. Tôi cũng đã lưu ý rằng chúng tôi ghi nhận các doanh nghiệp và quỹ phòng hộ bán ra EUR/USD và khi tôi xem xét dữ liệu dòng tiền nội bộ của chúng tôi, các quỹ tiền thật, từng là động lực lớn khiến USD suy yếu vào tháng 12, đã bắt đầu đi ngang và hiện đã chuyển sang mua USD ổn định từ đầu năm. Điều này rất quan trọng vì chúng ta cần sự tham gia của các quỹ tiền thật để củng cố quan điểm. Một yếu tố khác cũng có khả năng đè nặng lên EUR, đó là châu u kém xa các quốc gia khác trên mặt trận triển khai vắc-xin vào thời điểm số ca lây nhiễm đang gia tăng đáng kể. Tôi cũng đã bày tỏ một số lo ngại về sự gia tăng lợi suất của Hoa Kỳ đối với một đồng tiền và điều này cũng có thể là một trở ngại lớn, mặc dù hành động giá cho đến nay không hoàn toàn bất ngờ và đà tăng không phải là số liệu chính xác. Vì vậy, mặc dù tôi đã không hoàn toàn từ bỏ quan điểm long EUR/USD, sự sụt giảm gần đây chắc chắn cảm thấy cần thận trọng hơn một chút. Trong khi tuần trước, sự phá vỡ kỹ thuật mức 1.2330 gợi ý một đà tăng hơn nữa và việc gãy trend là khá thất vọng, hiện chỉ có một động thái phá xuống dưới 1.2120/40 mới khiến tôi đánh giá lại quan điểm.

GBP – Charlie Cass

Báo chí Vương quốc Anh vẫn tập trung vào việc cơ sở y tế nước này đang quá tải đặc biệt là ở London với những lời kêu tăng cường phong tỏa hơn nữa từ cộng đồng khoa học, Telegraph đã đưa tin rằng các biện pháp tiếp theo hiện đang được các Bộ trưởng xem xét. Trong khi đó, USD tiếp tục thách thức quan điểm bearish với sự gia tăng lợi suất danh nghĩa chắc chắn khiến thị trường tự hỏi liệu Hoa Kỳ có thể thực sự chuyển mình với một chính phủ thống nhất - niềm tin của chúng tôi tiếp tục giảm đi. Cable đã phá vỡ mức đáy của biên độ gần đây và mức đóng cửa dưới vùng 1.3500/30 có thể đẩy cặp tiền xuống sâu hơn nữa, mặc dù vị thế short USD tại đồng này không lớn như các đồng tiền khác, khó có thể vào bắt đáy cho đến khi chúng tôi hiểu rõ hơn rằng đà hồi phục của USD đã kết thúc và hy vọng sẽ xảy ra vào một thời điểm nào đó trong tuần này. Hãy giữ một cách tiếp cận chiến thuật trong thời điểm hiện tại, 1.3430/40 là hỗ trợ tiếp theo với 1.3360/70 ở bên dưới (0.9000/10, và 0.8930/40 với EUR/GBP) trong khi 1.3530 lần lượt kháng cự với 1.3630 ở trên (0.9040/45, 0.9090/95 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Niềm tin váo Short USD rõ ràng đang bị lung lay và dẫn đến hàng loạt lệnh thoát trạng thái trong cộng đồng quỹ phòng hộ. Dù vậy, không thể nói tất cả là do quỹ phòng hộ, bởi phía quỹ tiền thật đã mua vào nhiều USD hơn cả quỹ phòng hộ vào tuần trước. Với tôi, những khác biệt trọng yếu hiện nay là vì sao mức tăng của lợi suất TPKB vào lúc này lại khác với thời điểm tháng 1/2017 (thời kỳ ông Trump nhậm chức), nghĩa là lợi suất khi đó tăng mạnh hơn, kết hợp với những lần tăng lãi suất của Fed, và chính sách bảo hộ thương mại. Tôi vẫn tin vào những luận điểm phía sau quan điểm Short USD trung hạn, tuy nhiên thừa nhận rằng những góc nhìn đang chuyển dịch về khả năng USD có thể xảy ra trường hợp ngoại lệ, và bởi lẽ đó điều chỉnh trạng thái có thể xảy ra. Tôi đã đứng ngoài (đóng hầu hết trạng thái) và chờ đợi những vùng giá đẹp hơn để tái xây dựng danh mục. Mức 1.28 và 0.7640 sẽ là những ngưỡng cản USD của tỷ giá USD/CAD và AUD/USD, mặc dù mức 1.30 và 0.74/75 là các vùng kháng cự/hỗ trợ quan trọng hơn trong trung hạn. Dù những mốc giá của AUD/USD vẫn còn cách khá xa (so với hiện tại) nhưng cặp tỷ giá này đã tăng gần 12% chỉ trong 2 tháng cuối 2020. Chờ đợi RBNZ thay đổi quan điểm về chương trình nới lỏng tiền tệ và quay trở lại câu chuyện cắt giảm lãi suất.

JPY – James Clark

Yen vẫn tương đối yếu trong bối cảnh lợi suất TPKB tăng mạnh và chúng tôi đã ghi nhận các quỹ phòng hộ cắt giảm một lượng lớn vị thế long JPY vào tuần trước. Bất kỳ quan điểm nào cho rằng Fed sẽ thay đổi lập trường về lợi suất dường như đang bị hiểu lầm vào thời điểm này khi ông Clarida bày tỏ sự thoải mái của mình với đà tăng vào thứ Sáu. Trong khi chúng tôi vẫn ưa thích JPY do chênh lệch lợi suất thực và bức tranh về dòng tiền chảy ra đã chậm lại - đà gia tăng lợi suất không chuyển thành nhu cầu nắm giữ trái phiếu nước ngoài theo dữ liệu của Bộ Tài chính vào tuần trước - hiện tại khó có thể đi ngược xu hướng khi câu chuyện về sự phục hồi vượt bậc của Mỹ đang được ưa thích trên khắp các thị trường. Chúng tôi đang nắm giữ lượng vị thế short USD/JPY trung hạn rất khiêm tốn và sẽ tìm cách bổ sung nếu cặp tiền tiến đến gần mức 105 trong các phiên tới. Mức kháng cự tiếp theo nằm tại 104.15/25 với 104.75/80 ở trên trong khi hỗ trợ hiện nằm ở 103.50 với 102.60/70 ở bên dưới.

CHF – Matthew Pheasant

Lợi suất tăng của TPKB Mỹ và vị thế thị trường nghiêng về Short có vẻ là trung tâm của nhịp tăng gần đây của USD, đưa USD/CHF trở lại vùng kháng cự 0.8900/8920. Một nghiên cứu của JPM vào thứ Sáu ám chỉ rằng lợi suất thực ở Mỹ đã tạo đáy, điều này có thể tiếp tục gây trở ngại cho quan điểm Short USD, đặc biệt là qua những đồng tiền lợi suất thấp. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm đồng Dollar suy yếu, tuy nhiên đã giảm giảm bớt vị thế và sẽ tìm cách “sell on rally”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ