Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 02.11.2020: Nâng cao cảnh giác khi thời điểm quyết định đang đến gần!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 02.11.2020: Nâng cao cảnh giác khi thời điểm quyết định đang đến gần!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:38 02/11/2020

Canh buy on dip với EUR/USD và sell on rally với USD/JPY. Nhưng trên hết, vẫn cần thận trọng vì ngày Bầu cử Mỹ đang đến gần.

EUR (Simon Spearing)

Cuộc bầu cử Mỹ đã cận kề và tôi chắc chắn bây giờ tất cả chúng ta đều đã quá quen với chủ đề này, về cách mỗi kết quả sẽ tác động thế nào đến thị trường. Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng mình biết điều này sẽ diễn ra như thế nào. Nhưng yếu tố dẫn dắt chính hiện nay, là sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 và các biện pháp phong tỏa, đã chuyển từ cục bộ sang toàn quốc trong một số trường hợp, hoặc ít nhất, các biện pháp hạn chế hơn nữa, đang đè nặng lên tâm lý thị trường. Có thể cần một “làn sóng xanh” để giảm bớt sự căng thẳng hiện nay, với hy vọng một gói kích thích tài khóa khổng lồ, trong khi một chính phủ chia rẽ, hoặc thậm chí tệ hơn là một cuộc bầu cử có tranh chấp, có thể sẽ khiến tâm lý rủi ro tiếp tục chịu áp lực và USD tăng cao. Euro gặp khó khăn vào tuần trước, do ảnh hưởng của thiên hướng “dovish” bởi ECB, khi cả quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ đã bán ra 1 lượng đáng chú ý (ngoại trừ thứ Sáu khi các quỹ phòng hộ chuyển sang mua ròng), nhưng với cuộc bầu cử đã đến gần, chúng tôi đang chỉ giữ một số vị thế tương đối nhỏ và sẽ chờ đợi kết quả kết quả buổi thứ Tư. Chúng tôi đã khuyến nghị chiến lược “buy on dip” với EUR/USD, nhưng đang duy trì tâm lý hết sức thận trọng ở giai đoạn này với rất nhiều sự kiện rủi ro ở phía trước. Về mặt kỹ thuật, 1.1600/10 sẽ là hỗ trợ trong ngày, với kháng cự tại 1.1690/00.

GBP (Charlie Cass)

Chính phủ Vương quốc Anh đã công bố một đợt phong tỏa toàn quốc mới vào cuối tuần cùng với việc mở rộng chương trình hỗ trợ tiền lương ban đầu, và trong khi mọi thứ chắc chắn đang diễn ra theo hướng đó, thì thời điểm công bố này gây ngạc nhiên nhất. Bảng Anh mở cửa thấp hơn vào đêm qua nhưng chưa thể giảm mạnh do các báo cáo rằng chúng ta đang tiến gần hơn đến việc phá vỡ bế tắc về hạn mức đánh bắt hải sản trong các cuộc đàm phán Brexit. Rất nhiều sự kiện trong tuần này, với cuộc bầu cử Mỹ và cuộc họp của BoE. Các nhà kinh tế của chúng tôi vừa tăng dự báo QE lên 100 tỷ GBP. Chúng tôi đã cảm thấy tích cực hơn về đồng Bảng Anh vào thứ Sáu do bức tranh dòng vốn mua bán từ các chi nhánh, khi lực mua từ các quỹ tiền thật tăng khá mạnh. Mặc dù vậy, tin tức cuối tuần đã khiến chúng tôi trở lại trung lập vào sáng nay. Chúng ta sẽ theo dõi để xem các quỹ tiền thật sẽ phản ứng như thế nào trong vài phiên tiếp theo. Hỗ trợ tiếp theo tại 1.2850 vùng với 1.2800/10 bên dưới (0.9000/10, 0.8945/50 đối với EUR/GBP) trong khi 1.2940/50 là mức kháng cự ngắn hạn với 1.3020/25 ở phía trên (0.9030/35, 0.9110 đối với EUR/GBP).

AUD/NZD (James Clark)

Trong khi tình hình số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt đã được thị trường phản ánh vào giá trong vài tuần qua, cách phản ứng của Pháp và Anh rõ ràng là gắt gao hơn những gì chúng ta kỳ vọng, khi Anh đã thông báo phong toả toàn quốc vào cuối tuần qua. Với sự không chắc chắn của đà "phong toả toàn quốc" từ các nước, thị trường phải đánh giá lại dự báo kinh tế với những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất do dịch bệnh. Hiện tại vấn đề chủ yếu nằm ở các nước phương Tây, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta không thể thấy ổ dịch mới bùng phát tại châu Á, điều sẽ khiến các đồng Antipodean chịu ảnh hưởng hơn rất nhiều so với hiện tại. Tình trạng phong toả tại các quốc gia và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ là 2 yếu tố dẫn dắt trong tuần này và tôi nghĩ ta có thể tạm gác vấn đề đầu tiên lại vài ngày để yếu tố thứ 2 "chèo lái" thị trường trong những phiên tới. Chúng ta sẽ nghe tuyên bố của RBA trong sáng mai và sau những phát biểu "dovish" liên tục tới từ các quan chức ngân hàng này, tôi kỳ vọng họ sẽ cắt giảm lãi suất mục tiêu lợi suất TPCP kỳ hạn 3 năm về mức 0.10% và thông báo chính thức hoặc đưa ra gợi ý rõ ràng về kế hoạch mở rộng bảng cân đối kế toán, tập trung vào TPCP kỳ hạn dài. Điều này sẽ quan trọng đối với AUD trong trung hạn, tuy nhiên với việc rủi ro từ yếu tố vĩ mô đang ở rất gần, tôi thấy nó sẽ khó trở thành yếu tố dẫn dắt ở thời điểm hiện tại. Tôi muốn chuyển quan điểm của mình sang "risk off" với việc dòng tin tức ở thời điểm này và bất kỳ đà tăng nào từ cuộc bầu cử cũng sẽ sớm đảo chiều và do đó là cơ hội tốt để Sell. Mức hỗ trợ ở AUD/USD và NZD/USD lần lượt là 0.6975/00 và 0.6575/00, trong khi USD/CAD sẽ gặp phải ngưỡng cản ở 1.34 và 1.3420/60/85.

JPY (Charlie Cass)

Đồng JPY được kỳ vọng sẽ giảm giá vào cuối tháng, tuy nhiên điều này không thành hiện thực mặc dù USD/JPY có phong độ khá tốt trong sáng nay. Đà giảm xuống vùng hỗ trợ 104.00/20 nhanh chóng bị yếu đi và có vẻ như ta đã có câu trả lời cho câu hỏi liệu tỷ giá này có thể phá vỡ mức hỗ trợ này trước bầu cử Mỹ hay không. Các vị thế Long JPY tiếp tục tăng lên trong tuần trước, mà chủ yếu đến từ quỹ phòng hộ, trong khi các quỹ tiền thật vẫn yên ắng. Đây sẽ là vấn đề lớn trong hôm nay khi tỷ giá hướng tới ngưỡng 105 với bối cảnh thị trường giảm bớt vị thế trước bầu cử Mỹ. Chúng tôi vẫn giữ lượng vị thế Short chủ đạo nhỏ trước bầu cử và sẽ thêm vị thế khi tỷ giá chạm vùng 105.20/50 trong ngày hôm nay. 104.95/05 là kháng cự ngắn hạn và 105.75/80 ở phía trên, trong khi 104.50 là hỗ trợ gần và 104.00 là hỗ trợ cứng ở phía dưới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ