Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 02.02.2021: Tiếp tục giao dịch có chiến thuật và chờ Short USD khi có tín hiệu đảo chiều

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 02.02.2021: Tiếp tục giao dịch có chiến thuật và chờ Short USD khi có tín hiệu đảo chiều

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:01 02/02/2021

Giữ quan điểm linh hoạt ở thị trường hiện tại, đề phòng các biến động giật hai chiều và đà phục hồi của USD tiếp diễn.

EUR – Simon Spearing

Với chứng khoán và Dầu tăng, tôi hơi ngạc nhiên khi thấy EUR/USD giảm trong ngày hôm qua, mặc dù sự phục hồi của USD/CNH và nhu cầu mua USD trên diện rộng trong đó cả các quỹ tiền thật và phòng hộ đều là những người bán EUR trong ngày hôm qua. Như tôi đã viết gần đây, có một cuộc tranh luận về quan điểm tăng giá của EUR/USD và dù đó có phải là diễn biến tiêu cực trong việc triển khai vắc-xin ở châu Âu hay việc đồng EUR được sử dụng làm đồng tiền tài trợ để đầu tư vào các thị trường mới nổi, hay chỉ là một sự thờ ơ chung khi quỹ dần cắt giảm vị thế Long, thật khó để phản bác lại price action hiện tại. Nhưng tôi xin lưu ý rằng các quỹ tiền thật, những quỹ mà kể từ cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ đã là những người mua EUR đáng kể, thì nay đã chuyển sang Short, và các quỹ phòng hộ hiện chỉ Long rất ít, theo dữ liệu từ các chi nhánh của chúng tôi. Vì vậy, có thể vị thế thị trường không còn là mối quan tâm lớn như trước đây? Ngoài Tây Ban Nha, số ca nhiễm mới cũng đang có xu hướng giảm ở châu Âu và có những dấu hiệu dự kiến ​​cho thấy EU cuối cùng có thể hành động dứt khoát hơn. Miễn là tỷ giá còn ở phía trên 1.2000, vẫn còn hy vọng cho các vị thế Long EUR/USD, nhưng price action đang rất không thuyết phục và do đó chúng tôi chỉ giữ một ít vị thế chủ đạo nhỏ ở giai đoạn này.

GBP – Charlie Cass

Sau khi tăng lên mức kháng cự tại 1.3745/55, Cable đã dành thời gian còn lại của phiên để giảm xuống, với việc các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực bán từ các quỹ tiền thật. Điều thú vị là chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu từ cộng đồng các quỹ phòng hộ vào hôm qua và việc triển khai vắc-xin ấn tượng trên khắp Vương quốc Anh chắc chắn ủng hộ kịch bản tăng giá của đồng bảng Anh. Những lo lắng xung quanh sự lây lan của biến thể Covid-19 mới cũng được cho là nguyên nhân sự sụt giảm của đồng Bảng Anh ngày hôm qua, tuy nhiên vẫn chưa rõ về mức độ tác động của điều này. Mở thêm vị thế long GBP tại vùng hỗ trợ 1.3620/30 hoặc tại kháng cự 0.8870/60 trên cặp EUR/GBP là chiến lược hợp lý lúc này.

AUD, NZD – James Clark

RBA đã tiến thêm một bước so kỳ vọng của tôi về việc báo hiệu sẽ nới lỏng hơn trong cuộc họp sáng nay, với một sự gia tăng quy mô sớm (và lớn) cho chương trình QE, điều lẽ ra sẽ được tiến hành trong cuộc tháng 4. Ngoài ra, họ sẽ tiếp tục mua vào hơn nữa trái phiếu để kiểm soát đường cong lợi suất và họ duy trì định hướng chính sách rất mạnh mẽ, đề cập rõ ràng rằng chỉ khi đến năm 2024 thì họ mới tăng lãi suất . Mặt khác, tuy công bố chính sách này khá bất ngờ, việc mở rộng QE sẽ không làm bất kỳ ai ngạc nhiên và RBA hiện đã sử dụng hết đạn dược trong tương lai gần. Tuy nhiên, thị trường đã xây dựng lượng vị thế rất lớn trong đợt tăng giá của AUD vài tháng qua và tôi nghĩ rằng các vị thế long AUD/USD sẽ còn tiếp tục phải cắt lỗ, đặc biệt nếu các đồng tiền trong G10 có một ngày khác như hôm qua. Tôi nghĩ rằng đây sẽ chỉ là một nhịp điều chỉnh nhất thời nhưng vẫn còn khá nhiều dư địa giảm điểm thời điểm hiện tại do tôi không hình dung ra được viễn cảnh để AUD tăng trở lại cao hơn vào hôm nay hay tuần này. Cặp chéo AUD/NZD đã giao dịch rất “nặng nề” trong vài tuần qua và có thể còn tiếp tục giảm xuống 1.06. Hành động dovish của RBA nên được coi là một tín hiệu cảnh báo cho bất kỳ ai mong đợi RBNZ rút lại chương trình QE mà không thay thế nó bằng bất kỳ chương trình điều tiết tiền tệ nào khác, theo tôi điều đó chỉ đơn giản là không hợp lý và tôi mong đợi họ xoay chuyển từ QE sang cắt giảm lãi suất, điều vẫn chưa được thị trường phản ánh vào giá cho đến thời điểm này. Hiện tại tôi không thực sự có chiến lược giao dịch cụ thể vì vị thế long AUD/NZD của tôi cho đến nay đã lỗ rất nặng, nhưng tôi sẽ đánh giá lại khi cuộc họp của RBNZ vào ngày 24 tháng 2 đến gần.

CAD – James Clark

Đã có diễn biến hoàn toàn trái ngược giữa các đồng tiền trong nhóm G10 và các đồng tiền tại thị trường mới nổi vào ngày hôm qua, khi USD tăng so với G10 nhưng giảm so với EM, điều này hơi khó giải thích vì cổ phiếu đã tăng cao hơn. Nhưng chúng ta ngày càng quen với việc chứng kiến những diễn biến trái chiều như vậy và nó tạo ra cơ hội giao dịch trong ngày. Tôi đã thêm vào vị thế short USD so với CAD và GBP như được đề xuất ngày hôm qua. Từ quan điểm trung hạn hơn, số ca nhiễm Covid-19 ở châu u dường như đang được cải thiện và có bằng chứng cho thấy các chương trình tiêm chủng tiên tiến ở Israel và Anh đang có tác động tích cực đến số ca nhập viện. Mùa hè sẽ mang lại thời tiết ấm áp, do đó ít hoạt động trong nhà hơn và tỷ lệ lây lan sẽ giảm, từ luận điểm số ca nhiễm giảm với các chương trình vắc-xin tiên tiến, tôi cho rằng tăng trưởng sẽ rất tích cực và tâm lý ưa rủi ro nói chung sẽ được cải thiện. Tôi không nghĩ rằng thị trường sẽ chờ đợi cho đến khi mọi thứ quá rõ ràng mới bắt đầu định giá điều này. Hãy theo dõi dữ liệu Covid-19 sát sao và hiện tại quan điểm là hơi bearish đối với USD, đồng thời phải nhớ rằng rằng chúng ta đang ở trong giai đoạn giao dịch theo biên độ. 1.2950/00 sẽ là vùng giá tuyệt vời để xây dựng các vị thế short USD/CAD đáng kể hơn.

JPY – Charlie Cass

Đồng Yen tiếp tục chịu áp lực khi đồng dollar tăng giá so với nhóm G10, tuy nhiên có dấu hiệu cho thấy mốc 105 là đỉnh với cặp USD/JPY. Như tôi đã lưu ý hôm qua, trong vòng 6 tháng trở lại đây, thị trường gần như từ bỏ hy vọng có thể đặt được vị thế Short USD/JPY trước khi tỷ giá giảm sâu. Đà tăng của USD/JPY cùng với đồng dollar và các cặp chéo JPY là cơ hội tốt đối với tôi, tuy nhiên căn thời điểm như thế nào cho chính xác mới là vấn đề quan trọng. Tôi đã đặt vị thế Short ở vùng 105, tuy nhiên để chắc chắn thì ta có thể đợi ngưỡng kháng cự 105.00/20 được giữ vững đề phòng tỷ giá giật lên. Bức tranh dòng tiền nội địa không có xu hướng rõ ràng trong những phiên vừa qua và tôi kỳ vọng đà tăng lên 105 sẽ gặp lực bán mạnh hơn.

CHF – Matthew Pheasant

Mặc dù cổ phiếu và tâm lý rủi ro nói chung khá tích cực vào ngày hôm qua, đồng Dollar vẫn mạnh lên, giúp USD/CHF vượt qua mức kháng cự 0.8920. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu CHF trong ngày thứ 2 liên tiếp từ các quỹ phòng hộ và hiện vẫn giữ quan điểm trung lập với đồng Franc trong khi chúng ta thiếu vắng xu hướng rõ ràng. Tôi sẽ bắt đầu xem xét việc Long Franc nếu USD/CHF chạm ngưỡng kháng cự 0.9000 và EUR/CHF hướng tới 1.0860/70, tuy nhiên trên thị trường FX nói chung, tôi khuyến nghị giao dịch một cách chiến thuật và linh hoạt ở thời điểm hiện tại.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ