Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 29.07.2020: Thời điểm cuối tháng mang đến cơ hội sell on rally với USD

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 29.07.2020: Thời điểm cuối tháng mang đến cơ hội sell on rally với USD

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:52 29/07/2020

Canh buy on dip với EUR, AUD và cặp EUR/GBP. Canh sell on rally với đồng NZD, cặp USD/JPY, USD/CHF và USD/CAD. Trung lập với các cặp có GBP khác.

EUR - Jeffrey Simmons

Đồng Euro đã bước vào trạng thái tích lũy trong vòng 24 giờ qua, nhưng ít nhất vẫn nằm trên ngưỡng 1.17 mặc dù cặp tỷ giá liên tục tăng mạnh trong 1.5 tuần qua. Quan điểm bullish vẫn được chúng tôi duy trì tại đây, mặc dù chúng tôi có đưa ra khuyến nghị về việc giữ vị thế linh hoạt do "value date" trong hôm nay và thời điểm cuối tháng vào ngày thứ Sáu. Trong khi rất khó để đánh giá viễn cảnh Euro sẽ bị bán tháo tương đối trong thời gian này, duy trì một mức cắt lỗ ngắn không phải là chiến lược tốt nhất trong ngày hôm nay. Thêm vào đó, báo cáo về Dòng tiền và Thanh khoản trong tuần này (được công bố trong hôm qua) đã cảnh báo về các vị thế ngược chiều đang chờ đợi đồng Euro ở phía trước. Chúng tôi nghĩ rằng các vị thế đầu cơ đã được xây dựng trong tháng 7. Tuy nhiên, trong bối cảnh đồng USD giảm sâu và các ảnh hưởng trung hạn từ thỏa thuận EU (chưa kể đến việc nền kinh tế của khu vực châu Âu đã tiếp tục phục hồi mạnh mẽ hơn nền kinh tế Mỹ thời kỳ hậu phong tỏa), chúng tôi vẫn cảm thấy bất kỳ nhịp giảm nào sẽ chỉ là tạm thời. Hãy nhìn lại năm 2017, đó là lần cuối tôi chứng kiến Euro có chuỗi tăng giá dài nhiều tháng, nhưng có vô số lần Euro đã trải qua các nhịp điều chỉnh. Khi điều này xảy ra, sẽ gây khó chịu cho đa số chúng ta, và việc quản lý lãi/lỗ có thể gặp khó khăn, nhưng điều này là bình thường và cần thiết để xu hướng tăng được tiếp tục kéo dài. Chiến lược hôm nay chúng tôi vẫn là bullish tại ngưỡng giá này và ủng hộ việc buy on dip. Vùng giá 1.1640/70 là vùng giá khuyến nghị mua theo chiến lược trên. Trong trung hạn, tôi kỳ vọng mức 1.15 là hỗ trợ cứng và giá mục tiêu ở trên mức 1.20. Cuộc họp FOMC có thể sẽ không có bất ngờ, mặc dù nó luôn xứng đáng để theo dõi.

AUD, NZD, CAD - Simon Spearing

Lạm phát ở Úc đang cho thấy mức giảm đáng kể trong hôm qua, tuy nhiên không có tác động quá lớn bởi điều này đã được dự báo trước và thị trường tiếp tục chú ý đến đà tăng trưởng nhiều hơn. Cuộc họp FOMC tối nay sẽ không có nhiều tác động và chúng tôi vẫn giữ quan điểm Sell on rally với đồng USD, bởi tâm lý thị trường tiếp tục tiêu cực đối với đồng Bạc Xanh. Mặc dù đà giảm sẽ không đi theo đường thẳng mà sẽ có những đợt điều chỉnh, quan điểm của chúng tôi vẫn giữ nguyên. Sự biến động vào cuối tháng có thể là cơ hội tốt để tăng thêm các vị thế AUD. Với NZD, chúng tôi vẫn giữ quan điểm Short đồng tiền này qua EUR và AUD, khi tiến dần đến cuộc họp của NHTW New Zealand. Việc các quỹ tiền thật bán ra USD/CAD trong ngày hôm qua là rất đáng chú ý, đặc biệt là khi chúng ta đang ở gần mức hỗ trợ cứng vùng 1.3310/30, tuy nhiên nếu giá vẫn còn trụ vững dưới vùng 1.3480/10 (vùng breakdown và đường MA 200 ngày), chúng tôi vẫn giữ quan điểm sell on rally với USD/CAD.

GBP - Karim Mir

Đồng Sterling tiếp tục đà tăng trong ngày hôm qua, chạm đến mức 1.2952 (đối với cặp GBP/USD) và mức 0.9053 (đối với cặp EUR/GBP) vào sáng nay khi nhu cầu mua đồng Pound tiếp tục được củng cố trong cả phiên. Dòng tiền cuối tháng sẽ là thứ cần phải lưu ý cho đến cuối tuần này, và mặc dù tương lai là bất định, đà tăng mới nhất của đồng tiền này cho thấy thị trường đang đóng nốt các vị thế Short còn lại. Việc giá trị của đồng GBP có bị ảnh hưởng nhiều bởi dòng tiền cuối tháng hay không là rất đáng để chú ý, đặc biệt trong bối cảnh thanh khoản trong những tuần qua yếu đi rõ rệt. Chúng tôi giữ quan điểm buy on dip với EUR/GBP trong khi trung lập với các cặp có bảng Anh khác. Xem xét vùng kháng cự là 1.2980/90, mức hỗ trợ 1.2840 đối với cặp GBP/USD; đối với cặp chéo EUR/GBP thì mức 0.9050 và 0.9140 là các mức cản trước mắt, trong khi 0.9000 và 0.9175 là các mức cản cứng. Cuộc họp tối nay của FOMC nhiều khả năng sẽ không có nhiều tác động đến đồng GBP.

JPY - Charlie Cass

USD/JPY tích lũy ở vùng 105 khi chúng ta bước vào một ngày thú vị. Chúng ta có “value date” trong thời điểm cuối tháng ngày hôm nay và có nhiều kỳ vọng về nhu cầu USD từ doanh nghiệp sẽ tăng lên. Thực sự sau 3 ngày bán ròng USD liên tiếp từ các quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ, các chi nhánh của chúng tôi chứng kiến cả hai nhóm này mua USD trong ngày hôm qua. Việc chúng ta có thể nhìn thấy sự tăng giá của USD trong ngày hôm nay hay không vẫn còn phải xem xét, nhưng đối với tôi, nhiều khả năng sẽ có phe bán USD chờ sẵn để sell on rally nếu điều đó xảy ra. Cũng đáng đề cập đến là cuộc họp của FOMC đêm nay. Thị trường kỳ vọng cuộc họp sẽ đưa ra định hướng cho những thay đổi vào tháng 9, nhưng bất kỳ gợi ý nào về điều này sẽ thu hút sự chú ý đặc biệt là nếu Powell nói rõ rằng lãi suất thực âm (và đồng USD ngày càng giảm) là một phần trong kế hoạch. Giữ các vị thế short ở vùng này. Dòng vốn mua bán trong nước qua các chi nhánh của chúng tôi vẫn ổn định trong tuần và không có gì đặc biệt, Hãy sell on rally ở vùng 105.50. 104.90/95 là vùng hỗ trợ trong ngắn hạn, cùng với 104.50; trong khi kháng cự nằm ở 105.65/70 với 106.10/20 ở phía trên.

CHF - Jeffrey Simmons

Nhịp tăng ở EUR/CHF ngày thứ Hai đã bị đảo ngược đáng kể trong ngày hôm qua, kéo theo USD/CHF giảm cùng với nó. Chúng tôi đã có quan điểm bearish mạnh mẽ hơn với USD/CHF, hiện đã bị bứt phá xuống dưới về mặt kỹ thuật và đang giao dịch ở mức thấp nhất kể từ năm 2015. Mặc dù chúng tôi vẫn nghi ngờ liệu việc Thụy Sĩ bị đưa vào danh sách những nước thao túng tiền tệ có phải là một yếu tố thay đổi cuộc chơi hay không (đây là một khả năng đã được thị trường ý thức trong cả năm nay nhưng SNB vẫn đã can thiệp khá tích cực), chúng tôi chắc chắn không nghi ngờ rằng thị trường có thể sẽ phản ứng với sự điện đó trong ngắn hạn bằng cách mua CHF. Ngoài ra, short USD/CHF cũng là một trong các vị thế yêu thích của chúng tôi. Sự xuất hiện của dữ liệu kinh tế yếu kém và tâm lý thị trường tiêu cực nói chung đến từ tình hình COVID-19 và sự bất ổn chính trị làm cho vị thế này rất hợp lý theo quan điểm của chúng tôi. Nếu USD tăng theo nhu cầu mua cuối tháng, chúng tôi sẽ coi đây là một cơ hội để sell on rally. 0.9220/30 là vùng chờ bán ngắn hạn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ