Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 02.07.2020: Tâm lý Risk-on phục hồi là cơ hội để Short USD.

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 02.07.2020: Tâm lý Risk-on phục hồi là cơ hội để Short USD.

15:37 02/07/2020

Long EUR/USD. Buy on dip EUR/GBP và EUR/NZD. Trung lập với AUD và CAD. Sell on rally với USD/CHF tại 0.9520/40. Cẩn trọng với động thái chốt lời khi trên TTCK.

EUR – Jeffrey Simmons

EUR có phiên giao dịch đầy biến động hôm qua. Tôn chỉ gần đây đó là khi thị trường trở nên “tồi tệ đi”, thì có thể bạn đang ở ngay đúng điểm cần mua, hoặc rất gần với cơ hội mua vào để xây dựng danh mục theo chiến thuật. Còn vào lúc này, mọi thứ đang tạm thời ngược lại tôn chỉ trên, mặc dù chúng tôi vẫn đánh giá EUR rồi sẽ dần tiến đến các đỉnh cao mới. Ngày hôm qua là minh chứng rõ nhất cho kịch bản: số liệu kinh tế Mỹ tốt nhưng USD vẫn giảm. Điều này cũng dễ hiểu, bởi USD tương quan thuận với rủi ro thị trường, và khi mà hiện chẳng còn khả năng nào để chứng kiến Fed mang giọng điệu Hawkish trong tương lai gần, thì việc kinh tế Mỹ dần cải thiện sẽ hỗ trợ tâm lý rủi ro tích cực hơn. Số liệu công bố hôm nay cũng rất quan trọng. Dự báo con số của báo cáo NFP là thêm 3 triệu người thất nghiệp có vẻ hơi sốc, nhưng có tin đồn rằng con số thực tế có thể cao hơn như thế. Chúng tôi cũng sẽ quan sát kỹ số liệu về Đơn xin trợ cấp thất nghiệp, vốn là chỉ báo thể hiện rõ nét câu chuyện hiện nay. Xu hướng hiện nay là dữ liệu sẽ tốt hơn so với kỳ vọng, không phải chỉ Mỹ mà cả những vùng kinh tế khác cũng vậy, do đó chúng tôi tiếp tục đánh giá rủi ro thị trường tích cực trong hôm nay và khuyến nghị Short USD và mua EUR. Dù vậy trong bối cảnh hiện nay, một đợt bán tháo USD cũng có thể là thời điểm thích hợp để chốt lời cho các món Long trước đó. Khi kỳ nghỉ mừng Lễ Độc lập của Mỹ vào cuối tuần sắp đến gần, cũng như việc Anh nghỉ mừng ngày “Siêu thứ Bảy”, không ngạc nhiên nếu xuất hiện các nhịp đảo chiều vào buổi tối nay. Ngoài ra, cuối tuần luôn là ẩn số bất ngờ, và đã rất nhiều lần thị trường thì mở ra cơ hội cho phe Short USD tái cơ cấu vị thế quanh thời điểm này.

GBP – Karim Mir

Đà phục hồi của đồng Bảng Anh từ đáy ngày thứ Ba đã tiếp diễn vào hôm qua và trong sáng nay, tương đương mức tăng gần 2%. Dòng vốn mua bán vẫn ở mức thấp trong những ngày gần đây mặc dù trước đó chúng tôi đã thấy một vài người mua trong nhịp giảm xuống 1.2250. Sự biến động gần đây là rất khó để giải thích với các tin tức xung quanh Vương quốc Anh. Chúng tôi vẫn chủ yếu đứng ngoài, theo dõi mức hỗ trợ 0.90 (đối với EUR/GBP), cũng là mức Pivot quan trọng trong ngày. Chúng tôi khuyến nghị Buy on dip với cặp EUR/GBP nhưng cũng thừa nhận rằng nhịp giảm từ 0.9175 đã phần nào làm giảm quan điểm “bullish” của chúng tôi. Dữ liệu việc làm của Mỹ sẽ là tâm điểm của ngày hôm nay.

JPY – Charlie Cass

Cuộc họp sáng nay của Fed có phần Dovish khi họ đang nghiêng về phương án đưa ra định hướng chính sách về lãi suất hơn là Kiểm soát đường cong lợi suất (YCC). USD/JPY vẫn đang mắc kẹt trong vùng 107 và các chi nhánh của chúng tôi ở cả trong và ngoài nước đều ghi nhận dòng tiền rất im ắng. Số liệu việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào tối nay, và một số người cho rằng số liệu bảng lương phi nông nghiệp kỳ này có thể sẽ mang tính chất quan trọng hơn bởi nó có khả năng phản ánh sát hơn sự thay đổi tình hình việc làm trong bối cảnh lây nhiễm đang có dấu hiệu gia tăng trở lại trong thời gian gần đây. Các dữ liệu có lợi cho nền kinh tế vào lúc này nhiều khả năng lại không phải yếu tố tích cực cho đồng USD nói chung, bởi đồng tiền này có xu hướng đồng thuận với tâm lý rủi ro vào lúc này, chúng ta sẽ cùng chờ xem liệu hôm nay USD/JPY có biến động cùng chiều với tâm lý rủi ro hay không. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm chiến thuật là bán khi giá tăng lên gần 108 và mua nếu tỷ giá USD/JPY xuống quanh 107. Các mức kháng cự cần chú ý quan sát nằm tại nửa cuối của vùng 107.xx, 108.20 và 108.50, trong khi đó, 107.30/35 là mức kháng cự gần nhất và ở dưới mà mức.00/05

AUD, NZD, CAD – James Clark

Biên độ giao dịch thấp vào hôm qua trong bối cảnh không có nhiều thông tin cơ bản xuất hiện đồng thời có rất ít định hướng rõ ràng. Hôm nay chúng ta có dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP), điều này có thể tác động mạnh tới tâm lý rủi ro. Những người có quan điểm ‘Risk-on’ như chúng tôi  càng có thểm động lực khi chứng kiến EUR/USD tiếp tục từ chối vùng giá dưới 1.12 và tôi cho rằng đây cũng là động lực dẫn dắt đà tăng của USD trên thị trường FX trong thời gian tới. Chúng tôi thích việc đồng Euro tăng cao nhờ vào động lực đến từ chính sách tài khóa, và cặp tiền EUR/NZD có thể giao dịch để tận dụng chiến thuật này, bởi việc RBNZ chuẩn bị tăng quy mô mua thêm tài sản nước ngoài dự kiến sẽ công bố vào cuộc họp tháng 8 này, điều này sẽ khiến Kiwi giảm tới 3-5%. Hiện nay tôi không có dự định Long AUD khi tâm lý Risk-on quay trở lại, bởi chính phủ Úc đang đặt ưu tiên kiểm soát dịch bệnh lên trên cả ưu tiên phát triển kinh tế và họ đã đóng cửa phần lớn bang Victoria trong 4 tuần mặc dù số ca nhiễm khá ít, cộng thêm ngành du lịch tiếp tục chịu tác động tiêu cực từ đóng cửa biên giới trong một khoảng thời gian dài. Đối với CAD, Trump vẫn theo đuổi việc tăng thuế quan đối với Canada đã tác động không nhỏ và kiềm hãm đà tăng của Loonie, và khu vực Doanh nghiệp đang dần có nhu cầu mua USD/CAD tại 1.33/1.34. Các mốc kháng cự ban đầu là 0.6775.00 đối với AUD/USD, 0.6375/00 đối với NZD/USD và mức giá 1.3715/25 từ phía Caada.

CHF – Jeffrey Simmons

EUR/CHF đã phục hồi vào ngày hôm qua sau các dữ liệu kinh tế tích cực của Mỹ, điều này đã giúp tâm lý rủi ro trên thị trường FX phục hồi. USD/CHF giao dịch trầm lắng bất chấp đà tăng của EUR/USD. Chúng tôi tiếp tục ủng hộ việc Sell on rally với USD/CHF ở vùng 0.9520/40. Bởi vì chúng tôi có quan điểm tích cực trên cả CHF và EUR nên chúng tôi không có nhận định gì với xu hướng của EUR/CHF ở mức hiện tại. Một động thái giảm xuống vùng 1.055 sẽ là hồi chuông hồi cảnh báo về sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB), nhưng đây không phải là một chủ đề lớn khi giá đang quanh khu vực 1.0650. Ngay cả khi dữ liệu kinh tế trong hôm nay là tích cực, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu có yếu tố chốt lời diễn ra trên TTCK và các tài sản rủi ro nói chung vào chiều/tối nay trước kỳ nghỉ cuối tuần dài ở Mỹ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ