Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 19.03.2024: Linh hoạt với USDJPY, tiếp tục chờ cơ hội short AUD, NZD

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 19.03.2024: Linh hoạt với USDJPY, tiếp tục chờ cơ hội short AUD, NZD

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:58 19/03/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

JPY - Charlie Cass

Đây là cuộc họp BoJ ta hằng mong đợi, nhưng với những điều chỉnh qua từng năm, thị trường đã quá quen với việc bắt đáy USDJPY và cũng nhờ những thông tin nhả ra, điều mà thống đốc Ueda cho biết là quan điểm riêng của thị trường, lực mua bắt đáy bắt đầu trước quyết định rất sớm. Kỳ vọng lúc đó là một buổi họp báo dovish để khép lại tất cả, và đúng là giọng điệu rất nhẹ nhàng cùng với hoạt động mua trái phiếu không đổi, còn cái chuyện mua ETF khi Nikkei đang ở đỉnh thì quan tâm làm gì, với cả 10bp thì có sao? Nói chung không có bất ngờ, nhưng giờ tính sao? Lãi suất chính sách ngắn hạn đã được xác nhận là công cụ chính sách chính và dù không có vấn đề về việc tiếp diễn giữa tăng lãi suất và mua tài sản, định hướng duy nhất ta nhận được là việc tăng lãi suất nhanh chóng có thể tránh khỏi, cùng việc hành động theo số liệu. Nhìn chung sẽ không khó hiểu nếu có người nói tình hình vẫn thế khi carry trade vẫn đang chi phối và chưa có tín hiệu gì từ dòng tiền nội địa, nhưng giờ long USDJPY lên 152 không phải lựa chọn khôn ngoan, Tôi nghĩ chính phủ sẽ không thích tỷ giá tăng vượt mức này sau cuộc họp hôm nay, rõ ràng là có rủi ro can thiệp nhưng với bàn tán về việc tuyên bố chiến thắng trước giảm phát, liệu sẽ có sự thay đổi lớn từ nhóm quỹ hưu trí như ta thấy hồi đầu kỷ nguyên Abenomics? Chúng tôi tiếp tục giao dịch linh hoạt, nhưng sẽ canh short tại 152/153, 150.85/90 sẽ là kháng cự trước mắt, còn 149.95/00 đã trở thành hỗ trợ, sau đó là 148.90/00.

AUD, NZD - Simon Spearing

RBA giữ nguyên lãi suất, nhưng lập trường chuyển sang trung lập hơn bằng việc bỏ câu “một lần tăng lãi suất nữa không thể bị loại trừ” và thay bằng “ủy ban không loại trừ bất cứ điều gì.” Đây là kết quả mà tôi đã nói hôm qua và cũng rất vui vì đang short AUD. Giờ ta chỉ cần Fed hawkish, số liệu lao động yếu vào thứ Sáu, và AUDUSD có thể sẽ điều chỉnh khớp với cán cân thương mại suy yếu và chênh lệch lợi suất, 2 trụ cột của quan điểm tôi đưa ra. Số liệu lao động sẽ rất quan trọng do thống đốc Bullock nói “đang theo dõi sát số liệu lao động.” Dù biến động thị trường là điều tôi muốn, như đã nói ta vẫn còn một số rào cản, nhưng đồng tiền đã đóng cửa dưới đường MA 50, 100 và 200 ngày và đang hướng tới đóng cửa dưới đường xu hướng tăng tại 0.6500, xác nhận break tại đây sẽ rất ngon. Trở lại trên 0.6600 sẽ là lúc ta đánh giá lại, khi các sự kiện sắp tới có thể không ủng hộ quan điểm của ta, nhưng tôi sẽ linh hoạt với các tin này. NZD cũng chịu áp lực do phát biểu tiêu cực từ Bộ Tài chính, cùng bình luận từ tuần trước của Bộ trưởng rằng báo cáo GDP sẽ không phải là kết cục có hậu. NZD đã đóng cửa dưới đường MA 50 và 100 ngày tại 0.6130 và nhiều khả năng sẽ đóng cửa tiếp dưới MA 200 ngày tại 0.6080. Phá tiếp qua đáy 2024 tại 0.6038 sẽ rất đáng khích lệ.

GBP - Charlie Cass

Tôi không có gì nhiều để nói về GBP trong lúc ta chờ đợi báo cáo CPI ngày mai và BoE họp ngày kia, với việc lương hạ nhiệt và tình hình vị thế tôi nghĩ biến động mạnh hơn sẽ nằm ở chiều giảm. Sau 6 phiên nhóm quỹ phòng hộ thuật toán bán ra liên tiếp, lượng vị thế long GBP đã giảm khoảng 20% từ đỉnh còn lực mua từ các quỹ tiền thật hiện tại đã vượt đỉnh 2023, chạm mức cao nhất trong 3 năm. Các cặp chéo không có gì nhiều, trừ GBPJPY đang tăng vì cái ai cũng biết khi thị trường đang tập trung hơn tới USD trước thềm cuộc họp Fed. Tôi nghĩ giọng điệu của họ sẽ thoải mái hơn những gì thị trường trái phiếu đang phản ánh. Tôi không có trạng thái, GBPUSD đang kiểm tra MA 50 ngày tại 1.26865, với hỗ trợ tiếp theo nằm tại 1.2600/05, kháng cự nằm tại 1.2755/60 và 1.2825/30.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ