Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 18.09.2023: Long AUD, NZD, CHF và USD trước loạt cuộc họp ngân hàng trung ương

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 18.09.2023: Long AUD, NZD, CHF và USD trước loạt cuộc họp ngân hàng trung ương

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

15:50 18/09/2023

Quan điểm và chiến lược giao dịch FX của JPMorgan trading desk tại London.

CHF - Charlie Cass

Phiên thứ Sáu tuần trước tương đối nhẹ nhàng. Số liệu Mỹ trái chiều với báo cáo sản xuất New York vượt kỳ vọng còn số liệu Đại học Michigan hơi kém một chút. Ta cũng có một số bình luận hawkish từ ECB, như từ ông Holzmann nói rằng ECB không thể nói lần tăng lãi suất tuần trước là lần cuối do lạm phát dai dẳng. Dù vậy, EURCHF không biến động mạnh, kẹt ở khoảng 0.95x0 (x cuối tiểu học) dù các đội mô hình liên tục bán ra (9 phiên liền) trước thềm rất nhiều cuộc họp ngân hàng trung ương (Fed, BoE, BoJ và cả SNB). SNB được kỳ vọng sẽ tăng lãi suất 25bp lần cuối và thị trường sẽ chủ yếu tập trung vào định hướng về việc can thiệp FX, đặc biệt khi ta không có nhiều thông tin từ SNB kể từ cuộc họp tháng 6. Tôi vẫn chờ short EURCHF quanh 0.9600. Với USDCHF, hỗ trợ nằm tại 0.8900, còn kháng cự trước mắt là 0.9000, sau đó là MA 200 ngày tại 0.9040.

JPY - Charlie Cass

Lại là một bất ngờ nữa với JPY trước tin thứ Sáu rằng bình luận của thống đốc Ueda đã bị hiểu sai, không rõ tại sao họ mất cả tuần để nói lại về một sự kiện đã không còn sức nóng, nhưng như ta đã thấy USDJPY lại tạo đỉnh mới. Hôm nay Nhật Bản nghỉ lễ nên chưa có gì căng, trước khi một loạt ngân hàng trung ương họp trong tuần này, và cuộc họp BoJ sẽ là tâm điểm. Tôi không biết là nên tin vào gì nên sẽ đứng ngoài, có vẻ bình luận thứ Sáu đã chặn mất chút dư địa tăng còn lại và R:R để ta đánh lên 150 đang không tốt lắm. Dòng tiền vẫn khá trái chiều với các quỹ phòng hộ, còn các quỹ tiền tệ vẫn đang bán ròng từ tuần trước. Theo dõi 147 và 148.

EUR - Kelvin Hebburn

EUR đã phá qua 1.07 sau khi chủ tịch Lagarde phát biểu vào thứ Năm và tiếp tục thiên hướng giảm, với kỳ vọng rằng lãi suất đã đạt đỉnh, trọng tâm của ta giờ đây chuyển sang tăng trưởng để xem khi nào thị trường sẽ bắt đầu định giá lãi suất giảm, do đó báo cáo PMI sẽ tà tối quan trọng trong tuần này, khi đã chạm đáy trong vài tháng gần đây bất chấp những hy vọng ổn định trở lại. Hành động giá nhìn chung vẫn khá ổn định nên có vẻ thị trường chưa tham gia vào nhiều, theo tôi EURUSD sẽ tiếp tục giảm từ từ về 1.05, và với mức để ta đánh giá lại là 1.08, R:R lúc này không thơm lắm trừ khi bạn đã vào short từ lâu rồi.

GBP - Charlie Cass

Thứ Sáu đâm ra lại thành một phiên khá nhạt sau ngày thứ Năm sôi động với ECB và thị trường lúc này sẽ chuyển sự chú ý sang các ngân hàng trung ương khác. Ta khởi động với Fed, và tâm điểm sẽ là Dot Plot - liệu sẽ có thêm 1 lần tăng lãi suất nữa trong năm nay? Hay có bao nhiêu lần hạ lãi suất năm tới? Tôi không nghĩ sẽ có điều gì đủ lớn để thay đổi dự báo khi chủ tịch Powell sẽ cho mình linh hoạt nhất có thể. Trong khi đó tôi nghĩ cuộc họp BoE sẽ thú vị hơn trước những bình luận giữ lãi suất cao gần đây và cả những bình luận từ ECB nữa, rõ ràng là báo cáo CPI thứ Tư sẽ rất quan trọng nhưng họ gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất (thị trường định giá tăng 22bp). Về phân tích kỹ thuật, GBPUSD đã đóng cửa dưới MA 200 ngày và các quỹ đang tăng cường bán ra, với quỹ tiền thật bán mạnh sau cuộc họp ECB (bán 3 phiên liền). Tôi nghĩ các đội mô hình sẽ bán ra quyết liệt hơn lúc này, và dòng tiền tại chi nhánh chúng tôi cho thấy dư địa giảm vẫn còn nhiều. Đầu tuần này sẽ tương đối yên tĩnh, chúng tôi short GBPUSD và GBPCAD (cũng đã phá qua MA 200 ngày), cả GBPAUD nữa. Với GBPUSD, 1.23 là mục tiêu tiếp theo của ta, còn kháng cự gần nhất nằm tại 1.2450/60. EURGBP cũng đang kiểm tra MA 100 ngày tại 0.8610 - cặp tiền chưa đóng cửa trên đường này kể từ tháng 5.

AUD, NZD - Charlie Cass

Cả AUD và NZD tiếp tục tích lũy (AUD biên độ 0.6350-0.6530, NZD biên độ 0.5850-0.6015), có vẻ do những tác động trái chiều, từ USD mạnh lên nhưng lại ổn hơn ở các cặp chéo, tuy nhiên với biên bản cuộc họp RBA, PMI Úc, GDP New Zealand và Fed họp, tuần này sẽ khá sôi động và hy vọng ta có thể tìm được xu hướng mới. Tôi đang short EURAUD và GBPAUD trước kỳ vọng hoạt động kinh tế tại Trung Quốc cải thiện (đội nghiên cứu JPMorgan nâng triển vọng tăng trưởng Trung Quốc tuần trước), hành động giá đang tụt lại với đà tăng gần đây của kim loại và vị thế. Sẽ khá cay nếu GBPAUD break lên trên 1.9425 và EURAUD break lên trên 1.6650/75, nhưng đóng cửa dưới MA 100 ngày tại 1.6470 (EURAUD) sẽ củng cố quan điểm short của tôi.

JPMorgan

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ