Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 17.04.2024: Tiếp tục short EURUSD, EURGBP, chờ điểm short NZDUSD

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 17.04.2024: Tiếp tục short EURUSD, EURGBP, chờ điểm short NZDUSD

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

20:06 17/04/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

EUR - Kelvin Hebburn

Chủ tịch Fed Powell hôm qua về cơ bản đã đi theo kỳ vọng thị trường, do đó có lẽ USD đã tạo đỉnh ngắn hạn. Hôm qua là ngày của đau thương, đặc biệt với trái phiếu về cuối phiên, nhưng ta cũng có thể thấy rõ với CHF. Các đồng G10 còn lại khá yên tĩnh khi ta chỉ thấy chút lực chốt lời. Sẽ có rất ít thông tin mới từ dữ liệu Hoa Kỳ cho đến khi báo cáo PCE được công bố, nên câu hỏi sẽ là đau thương đã hết chưa, và hiển nhiên với triển vọng phân kỳ chính sách được mở ra, tôi vẫn không thấy lý do để ta short USD nhưng đà tăng có thể tạm dừng lúc này.

Về trạng thái, tôi đã đóng bớt vị thế short EUR do EURUSD chưa thể phá vỡ hỗ trợ 1.06 sau các bình luận của ông Powell đêm qua, và sẽ chờ short thêm tại các pha hồi. Tôi đã long GBP sau báo cáo CPI cao hơn kỳ vọng, củng cố quan điểm BoE chưa vội cắt giảm lãi suất. Hành động giá EURGBP vẫn nhạt nhòa, nhưng nếu giảm vượt 0.85 sẽ khiến phe bán phấn khích. Tôi vẫn long USDCHF và phòng hộ bằng short USDJPY.

EUR không chạy mạnh trong phiên hôm qua, có thể đã có chút đau thương về vị thế khi thị trường đang quá short EUR, cũng khá đáng chú ý là nhóm doanh nghiệp đang mua vào tại các mức hiện tại, hạn chế đà giảm. Bình luận của các quan chức ECB vẫn không có gì mới, tiếp tục khẳng định rằng kinh châu Âu khác với Mỹ, và do đó, trong khi ông Powell cho rằng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 là quá sớm với Fed thì ECB lại không có vấn đề gì. Như đã đề cập phía trên, tôi hạ vị thế short EUR do EURUSD chưa thể phá qua vùng 1.06, nhưng cũng chưa vội thay đổi chiến lược. Sẽ là tín hiệu tốt với phe bán nếu cặp tiền có thể duy trì dưới 1.0695 trước bất kỳ nhịp hồi nào, hướng tới kiểm tra 1.05. Loạt dữ liệu PMI Eurozone gần đây đã ghi nhận sự phục hồi, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ và các báo cáo PMI sản xuất cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ trong tuần tới.

JPY - Charlie Cass

USDJPY đã có một pha giật khá hãi hôm qua, giảm khoảng 0.5% chỉ trong chốc lát mà không có lời giải thích rõ ràng, ngoài sự lo lắng khi ta tiến gần mốc 155. Có thể đây là một lần rà soát tỷ giá? Có thể nó sẽ giống như cách họ xử lý với mốc 150 lần đầu tiên vào năm 2022, nhưng nếu thật sự như vậy, ảnh hưởng lên giá có lẽ sẽ rõ rệt và khó phục hồi nhanh chóng. Chuỗi bán JPY của các quỹ tiền thật tiếp tục sang phiên thứ 5, trong khi quỹ phòng hộ người đánh đã mua vào mạnh hơn hôm qua. Tôi sẽ cân nhắc bán USDJPY khi nó chạm mức 155 lần đầu để xem phản ứng thị trường. Các mức hỗ trợ vẫn ở 153.90/00 và 152.50/60.

AUD, NZD - Simon Spearing

Sáng nay, báo cáo lạm phát của New Zealand đã gây xôn xao khi Cơ quan Thống kê New Zealand ban đầu công bố con số chính thức là 3.7%, trước khi điều chỉnh thành 4%. Hơi bị vui luôn. NZD đã chạm đáy ở mức 0.5961, trước khi tăng trở lại sau khi điều chỉnh, giành lại mức 0.5900. Số liệu chính thức là 4%, cao hơn dự báo 3.8% của Ngân hàng Trung ương, trong khi mức lạm phát không thương mại cho quý 1 tăng từ 1.1% lên 1.6%. Thước đo lạm phát cơ bản chính của RBNZ, Mô hình Yếu tố Ngành, giảm xuống còn từ 4.7% còn 4.3%. Mặc dù không có gì trong báo cáo tối qua thúc đẩy chu kỳ nới lỏng, lạm phát vẫn đang trên đà giảm và sẽ về trong biên độ mục tiêu từ 1-3% của ngân hàng trung ương vào quý 3 theo nhận định của JPM (dự báo lần hạ lãi suất đầu tiên vào tháng 8). Thị trường vẫn đang short NZD, nhưng báo cáo có thể làm thất vọng đôi chút. Dù vậy, kế hoạch bán NZDUSD khi giá tăng vẫn được ủng hộ khi Chủ tịch Fed, ông Powell, thừa nhận rằng các đợt cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu sau tháng Sáu, và điều này sẽ làm hạ nhiệt đà tăng gần đây của AUD/NZD.

GBP - Charlie Cass

Lạm phát dịch vụ tại Vương quốc Anh vẫn khá dai dẳng trong tháng 3, tăng 6% so với cùng kỳ, cao hơn kỳ vọng của thị trường và BoE là 5.8% - mức có thể bắt đầu kích hoạt câu chuyện phân kỳ chính sách BoE và Fed như hy vọng của các nhà đầu tư lúc này. Thị trường đang định giá hoàn toàn lần hạ lãi suất đầu tiên vào tháng 11. Một số nhà hoạch định chính sách sẽ phát biểu hôm nay, trong đó bà Greene và ông Haskel có khả năng vẫn sẽ duy trì quan điểm hawkish, trong khi Thống đốc Bailey sẽ mang đến nhiều điều thú vị hơn vào 11h tối nay.

Tại Mỹ, đúng như dự đoán, ông Powell đã đánh tiếng về việc giữ lãi suất lâu hơn sau các báo cáo gần đây, họ muốn hạ lãi suất nhưng dữ liệu vẫn mạnh nên tôi vẫn không chắc liệu kỳ vọng nới lỏng có còn "ăn sâu" vào tâm lý của thị trường hay không. Trung Quốc đã thả lỏng hơn sau khi nâng tham chiếu vào sáng nay, nhưng vẫn chưa thể phớt lờ tín hiệu sau động thái điều chỉnh tỷ giá hôm qua. Trung Quốc cũng thiết lập tham chiếu nhẹ nhàng hơn (7.1025). Tôi hiện chỉ long nhẹ USD với EUR và CHF và chờ gia tăng vị thế nếu căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt. Tôi cũng đã short EURGBP sau dữ liệu Vương quốc Anh. Tôi nghĩ nếu EURUSD có thể break hỗ trợ thì EURGBP cũng vậy sau khoảng thời gian giao dịch nhạt nhòa từ đầu năm đến nay. Các mốc kỹ thuật quan trọng vẫn thế, vùng hỗ trợ và kháng cự với GBPUSD lần lượt là 1.2350/70 và 1.2500, và với EURGBP hỗ trợ là 0.85 và kháng cự là 0.86.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ