Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 15.04.2024: Long USD với EUR, CAD, có nhiều điều cần theo dõi với GBP

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 15.04.2024: Long USD với EUR, CAD, có nhiều điều cần theo dõi với GBP

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

17:55 15/04/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

JPY - Charlie Cass

USDJPY tăng khi tất cả các thách thức dần dần biến mất, tạo đỉnh chu kỳ mới khi lợi suất giảm cùng những bình luận không có gì quá căng thẳng từ ông Suzuki. Khi nào họ sẽ cho rằng USDJPY là quá mức - liệu họ có tính đến đà tăng không cân xứng so với biến động trái phiếu? Có cảm giác như cặp tiền sẽ tiếp tục lên tới 155 trong những tuần tới, trước khi một lần nữa đi ngang khi thị trường lại cân não với Bộ Tài chính. Như đã đề cập vào thứ Sáu, thực sự khó để nắm giữ vị thế long JPY trong bối cảnh này, đặc biệt là khi thị trường đang điều chỉnh kỳ vọng Fed hạ lãi suất, CHFJPY đang kiểm tra 168.50, vì vậy tôi cũng đã thoát vị thế với cặp tiền. Tâm lý/vị thế của CHF đã đưa cặp tiền tăng rất mạnh nên không ngạc nhiên khi đang có chút dấu hiệu hụt hơi. Về dòng tiền, cuối tuần trước các quỹ tiền thật đã bán ra tương đối JPY, còn các quỹ phòng hộ thuật toán đang mua lại và thu hẹp trạng thái bán. Trái phiếu đang là yếu tố chi phối chính nên báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ là tâm điểm hôm nay, cùng với phát biểu của các quan chức Fed trong tuần bao gồm chủ tịch Powell vào tối ngày mai.

EUR - Kelvin Hebburn

Có vẻ như tôi đã bỏ lỡ một tuần đầy biến động! Trong giai đoạn cuối tuần, nỗi lo ngại về sự leo thang tại Trung Đông đã ám ảnh thị trường, nhưng thực tế điều gây đau thương lại là báo cáo CPI nóng tại Mỹ và thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng Fed hạ lãi suất. Mặt khác, triển vọng chênh lệch chính sách đang nổi lên khi cả ECBBoC đều đang cân nhắc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và niềm tin về tăng trưởng toàn cầu đang ổn định trong những tháng gần đây, USD vẫn đang là đồng tiền cửa trên, nhưng mọi thứ sẽ không rõ ràng hoàn toàn.

Tình hình vị thế nhìn chung không có gì thay đổi. Tôi vẫn long USD nhưng có chọn lọc hơn, ưu tiên với EUR (phân kỳ chính sách Fed/ECB), CHF (đồng tiền carry trade dễ chơi nhất lúc này nhưng với tình hình Iran-Israel thì đang không ổn lắm), CAD (phân kỳ chính sách Fed/BoC) và short USD vơi JPY (rủi ro can thiệp hoặc hành động chính sách nếu JPY tiếp tục suy yếu nhưng tôi cũng hơi mù cái này và đang giữ vị thế nhỏ) và GBP (JPMorgan đã nâng triển vọng tăng trưởng Anh và BoE sẽ hạ lãi suất muộn, trong khi thị trường đang nghĩ tháng 5 có thể hạ lãi suất luôn, số liệu tuần này sẽ quan trọng)

EUR chạm đáy mới trong năm trong khi tôi vắng mặt, đây là cặp tiền ta rất khó giữ short, nhưng nói chung EUR đang giảm dù có hơi chậm rãi. Cuộc họp ECB không mang lại nhiều điều mới, tôi nghĩ rằng việc nó diễn ra sau báo cáo nóng lạm phát của Mỹ tăng cao và thông điệp không thay đổi đã đủ để khẳng định trong khi Fed có thể không hạ lãi suất sớm, ECB đang hướng tới việc nới lỏng vào tháng 6. Tin tức tích cực về hoạt động kinh tế châu Âu đã khiến EUR phần nào được hỗ trợ, nhưng sức mạnh của USD vẫn vượt trội, điều này có thể thay đổi nếu dữ liệu PMI tốt vào tuần tới hoặc nếu Fed cứ quyết định cắt giảm lãi suất vào tháng Sáu. Hiện tại, phe short đang chiếm ưu thế, và rất có thể cặp tiền sẽ kiểm tra đáy quý IV/2024 giữa vùng 1.0450/1.05, nếu tiếp tục duy trì dưới 1.0695 và 1.0750/60.

GBP - Charlie Cass

Thị trường phản ứng không quá mạnh khi đã chuẩn bị trước tâm lý về cuộc tấn công của Iran vào cuối tuần, và thiệt hại cũng hạn chế do hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel. Iran dường như đã muốn tạm dừng, nhưng rõ ràng chiến sự có thể leo thang nếu Israel vẫn cứng rắn muốn đáp trả bằng một cuộc phản công lớn hơn. Sau giai đoạn tăng mạnh mẽ gần đây tôi đang băn khoăn liệu USD có bước vào một pha tích lũy không. Tôi đã kỳ vọng điều này, nhưng không may lại mất hàng khi USD tăng mạnh trước những rủi ro địa chính trị vào cuối tuần. Tôi muốn xem thêm thông điệp từ các quan chức Fed, đặc biệt là của cụ Powell vào thứ Ba, và dữ liệu tăng trưởng toàn cầu (ngoài Mỹ) cũng rất quan trọng. Ngoài ra nếu PBOC tiếp tục thiết lập tham chiếu CNY yếu hơn, ta lại có cửa để vào tiền USD. GBP sập mạnh vào thứ Sáu bất chấp số liệu tăng trưởng cải thiện. Về dòng tiền, lực short mạnh EUR chúng tôi ghi nhận không đến từ GBP nhưng việc GBPUSD phá qua hỗ trợ quan trọng 1.2500/10 có thể đã gia tăng áp lực bán. Trong khi đó, bản đánh giá của ông Bernanke lại khá thất vọng khi phần khuyến nghị, ngoài việc chỉ trích mạnh tay các đồ thị quạt, thì lại khá mơ hồ, với ngân hàng chấp nhận tiến trình đánh giá vào cuối năm nay. Báo cáo chính sách tiền tệ tháng 5 sẽ khá thú vị để xem BoE xử trí thế nào nhưng tôi cảm giác những đánh giá này sẽ có ít ảnh hưởng đến chính sách hay kỳ vọng chính sách trước mắt.

Trọng tâm đang chuyển sang một tuần sôi động với dữ liệu việc làm và CPI Vương quốc Anh (chiều thứ Ba và thứ Tư), sự chênh lệch với dữ liệu việc làm của REC là điều ai cũng rõ và phe bán GBP đang chờ báo cáo tăng trưởng của Văn phòng Thống kê Quốc gia để hành động, trong khi lạm phát được kỳ vọng sẽ tiếp tục giảm - báo cáo CPI tháng tới sẽ rất quan trọng do sẽ phản ánh việc hạ trần giá năng lượng trong quý II. Ưu tiên long USD với EUR và CAD trong lúc chờ đợi dữ liệu Vương quốc Anh. 1.2500/10 đã chuyển thành kháng cự, và hỗ trợ là khoảng 1.2350/70.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ