Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 13.03.2023: Short AUD, NZD, long JPY sau báo cáo CPI Mỹ

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 13.03.2023: Short AUD, NZD, long JPY sau báo cáo CPI Mỹ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

17:29 13/03/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

JPY - Charlie Cass 

Báo cáo CPI có đủ mọi loại vị nhưng đây cũng chỉ là bất ngờ vượt kỳ vọng chút đỉnh và lợi suất có tăng nhẹ, trong khi đó nhóm doanh nghiệp đã bắt đầu công bố kết quả đàm phán lương khá khả quan với Toyota chấp nhận hoàn toàn yêu cầu - ta sẽ có thêm thông tin vào thứ Sáu từ Liên đoàn Công đoàn Nhật Bản, bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ, nhưng nhìn chung rất ổn áp nếu nói về vòng đàm phán lương mùa xuân. Hành động giá đang chững lại và điều này cũng khiến chúng tôi không còn tự tin nhiều đặc biệt khi kế hoạch là thu hẹp vị thế trước thềm cuộc họp BoJ vào thứ Ba. Về dòng tiền, các quỹ tiền thật tiếp tục mua vào JPY (6 phiên liên tiếp), còn các quỹ phòng hộ người đánh mua JPY phiên đầu tiên trong 4 phiên gần đây, cách quỹ phòng hộ thuật toán trung lập. Tôi vẫn short nhẹ USDJPY, sẽ xem xét lại nếu đóng cửa trên đường MA 50 ngày tại 148.26, hỗ trợ nằm tại 147.10/20 và 146.30/50 (MA 200 ngày, đỉnh mây, mô hình 2 đáy). Hôm nay không có tin gì, ngoại trừ phiên đấu giá trái phiếu Mỹ 30 năm.

GBP - Charlie Cass

Cơn sốt CPI thực sự hơi lãng xẹt, lạm phát lõi vượt kỳ vọng nhưng lại do làm tròn lên và tăng do hàng hóa lõi, còn dịch vụ và lưu trú thoái lui từ mức báo động tháng trước. Ai cũng có phần, trừ hội muốn thị trường biến động mạnh hơn. Anh cũng thú vị hơn với tình hình lương kém kỳ vọng khiến thị trường đẩy sớm dự báo hạ lãi suất và đang có một số bên khuyến nghị long EURGBP, thị trường còn rất nhiều dư địa để định giá BoE hạ lãi suất vào tháng 5 hoặc tháng 6 trước thềm cuộc họp tuần sau nhưng với báo cáo CPI ngay trước đó một hôm (thứ Tư) sẽ khiến tình hình hơi bấp bênh. Chúng tôi ghi nhận lực bán khá mạnh từ các quỹ phòng hộ thuật toán hôm qua, không bất ngờ khi chênh lệch lợi suất nới rộng nhưng điều thú vị lại là nhóm quỹ tiền thật lại mua cản lại lực bán này, tổng 9 phiên mua liên tiếp, đây có thể là lý do tại sau GBP vẫn khá khỏe. Tôi đã đóng short GBPCHF tại pha giảm, sẽ chờ báo cáo CPI Anh tuần sau để triển thêm. Số liệu GDP và dịch vụ công bố chiều nay đúng bằng kỳ vọng, còn cụ Bailey không đưa ra nhiều gợi ý hôm qua, một ngày khá nhàn trong lúc ta đợi báo cáo PPI và doanh số bán lẻ Mỹ ngày mai. Hỗ trợ chính nằm tại 1.2750/60, kháng cự nằm tại 1.2825/35; với EURGBP, cặp tiền vẫn bám sát 0.85, nhưng đang tiến gần kháng cự MA 50 ngày tại 0.8557.

AUD, NZD - Simon Spearing

Ai cũng ké được miếng với báo cáo CPI hôm qua nên hành động giá khá loạn. Lạm phát lõi chạm 0.4%, khiến AUD và NZD suy yếu, nhưng sau đó khi thị trường biết là từ 0.358% làm tròn lên, USD lại bị bán tháo. Sau đó USD lại hồi từ đáy khi thị trường ổn định lại khi thị trường nhận ra lạm phát 3 tháng là 4.2%, còn siêu lõi đang gần 6%, không hề nhẹ nhàng cho Fed. Nên thị trường hơi loạn tùy theo mỗi người đánh giá báo cáo như nào. Sau báo cáo lao động tuần trước, ta vẫn chưa tìm được một câu chuyện thực sự để đi theo, nhưng với tôi, lạm phát trung bình 3-6-... tháng sẽ là điều khiến Fed khó chịu. Sáng nay có báo cáo về việc Trung Quốc cân nhắc dỡ bỏ thuế quan với rượu từ Úc, nhưng với quặng sắt giảm và Country Garden một lần nữa nhắc cho ta về tình hình tồi tệ của thị trường bất động sản Trung Quốc bằng việc không trả lãi coupon hôm qua, tôi đang nghiêng về short AUDUSD nếu duy trì dưới 0.6668, chờ đóng cửa dưới MA 50, 100, 200 ngày quanh vùng 0.6550/75; với NZDUSD, short nếu duy trì dưới 0.6220.

EUR - Kelvin Hebburn

Tôi không nói thêm được gì với EUR, không có đủ thứ để nói khi ta vẫn luẩn quẩn quanh các mức hiện tại. Tại châu Âu đã có chút cải thiện nhưng đó là lý do cặp tiền hồi từ đáy năm, nhưng chưa đủ để xây dựng kịch bản bullish; báo cáo PMI tuần sau có thẻ là xúc tác để nghĩ lại về câu chuyện này. Cho đến lúc đó, ta sẽ vẫn thế cho đến cuộc họp Fed và tình hình dòng tiền cũng không đáng nói.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ