Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 12.04.2024: Short EUR sau cuộc họp ECB

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 12.04.2024: Short EUR sau cuộc họp ECB

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

17:44 12/04/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

JPY

Tôi không nói thêm gì ngoài việc có một chút lực bán USDJPY từ các quỹ tiền thật Nhật Bản hôm qua. Các quan chức vẫn không nói về việc tỷ giá biến động "quá đà", nhấn mạnh nhiều hơn vào tốc độ thay vì mức giá. Có vẻ như đây không phải lúc ta vào nhiều vị thế với JPY, tôi đã thoát một chút vị thế CHFJPY và sẽ tiếp tục thoát thêm nếu giá vượt qua mức 168.50, nhất là khi hành động giá CHF cũng đã đi hơi sâu (đường xu hướng của EURCHF đã bị phá vỡ hôm qua). Khảo sát tiêu dùng đại học Michigan và phát biểu của các quan chức Fed sẽ là tâm điểm hôm nay.

AUD, NZD

Trong phiên vừa qua, AUD và NZD đã có những giai đoạn sôi động so với USD nhưng kết thúc phiên lại không thay đổi. Tôi đã từng nói, đi theo câu chuyện phục hồi kinh tế toàn cầu để đánh xuống USD, nhất là sau báo cáo lạm phát cao từ Mỹ, không hề dễ dàng. Tuy nhiên, vị thế short EURAUD của tôi trước cuộc họp của ECB ngày hôm qua quả là đúng đắn. ECB dường như đang hướng tới một đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và những bình luận dovish từ 2 ông Kazaks và Stournaras hôm nay, cùng với việc phá vỡ hỗ trợ 1.0695, cho thấy cửa giảm của các cặp chéo EUR còn nhiều. Tôi đi theo hướng, các pha hồi về 1.6500 sẽ chịu lực bán đáng kể và việc phá vỡ mức hỗ trợ đường xu hướng từ tháng 1/2023 sẽ càng khẳng định quan điểm này hơn.

GBP

Phiên giao dịch hôm qua khá biến động khi bà Lagarde không thực sự đưa ra thêm bất cứ đảm bảo nào về việc hạ lãi suất vào tháng 6, ngoài việc thừa nhận rằng một số thành viên đã cần được thuyết phục thêm để đồng ý giữ nguyên lãi suất. Báo cáo PPI Mỹ không nóng như CPI và phát biểu của một số quan chức Fed diều hâu hơn, nhưng không đủ để làm chao đảo thị trường. USD tiếp tục mạnh lên vào phiên hôm nay. Khó mà không long USD lúc này nhưng với tình thế hiện tại và ký ức gần đây của tôi, thực sự khó để nắm giữ trạng thái lớn được - tôi hiện đã giảm vị thế long USD. Chúng ta đã nhận được nhiều bình luận hơn từ Quan chức BoE Megan Greene trong tuần và thông điệp vẫn khá hawkish khi bà muốn đẩy lùi thời điểm BoE hạ lãi suất sau Fed. Tôi đã thấy thị trường định giá lại việc hạ lãi suất hôm qua và hiện chỉ chưa tới 2 lần cắt giảm trong năm, và thậm chí có thể còn 1 lần, trái ngược hoàn toàn với cách bà Lagarde nhận định với những gì đang diễn ra tại Mỹ khi được đặt câu hỏi trong cuộc họp báo tối qua - điều mà tôi dự đoán là sẽ khiến các cặp tỷ giá chéo chịu áp lực trước một số dữ liệu tăng trưởng khả quan hơn.

Tuy nhiên, sự kiện chính hôm nay vẫn là báo cáo của cựu chủ tịch Fed Bernanke. Có thể ông sẽ nâng dự báo lạm phát - dự kiến sẽ chấm dứt sự hân hoan của nhiều nhà đầu tư và khiến thị trường điều chỉnh kỳ vọng lãi suất, vì BoE được cho là thận trọng với các dự báo lạm phát gần đây, tuy nhiên vẫn không rõ điều này có được phản ánh đầy đủ trong báo cáo chính sách tiền tệ tháng 5 hay không. Thống đốc Bailey đã lưu ý trong buổi họp báo tháng 2 rằng họ đã xem nội dung báo cáo nên tôi hy vọng rằng mọi thứ vẫn sẽ tiến triển tốt ở thời điểm hiện tại. Tôi không có nhiều trạng thái với GBP lúc này, nhưng nếu thiếu đi tín hiệu dovish từ báo cáo ngày hôm nay, tôi sẽ cân nhắc long GBP với CHF và CAD (EURGBP sẽ khó ăn cho đến khi phá qua mốc 0.8500). Hỗ trợ quan trọng với GBPUSD vẫn là 1.2500/10, trong khi ở Mỹ hôm nay sẽ có khảo sát Đại học Michigan tháng 4 vào lúc 21:00 tối và nhiều bình luận hơn từ các quan chức Fed.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ