Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 11.10.2023: Tiếp tục chờ đợi báo cáo CPI Mỹ, chưa đến lúc short USD

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 11.10.2023: Tiếp tục chờ đợi báo cáo CPI Mỹ, chưa đến lúc short USD

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:27 11/10/2023

Quan điểm và chiến lược giao dịch FX của JPMorgan trading desk tại London.

CHF - Charlie Cass

Có vẻ như USDCHF đang hình thành một vùng an toàn khi cặp tiền lại bị hút bởi 0.9050 mà không lay động trước những bình luận dovish từ các quan chức Fed và hy vọng Trung Quốc kích thích thêm. Tôi đang đứng ngoài trước thềm báo cáo CPI Mỹ, và đây sẽ rất quan trọng, báo cáo PPI và biên bản cuộc họp Fed sẽ chiếm sóng hôm nay khi châu Âu không có nhiều tin tức. Với USDCHF, tiếp tục theo dõi các mức quen thuộc: 0.9020 (MA 200 ngày), 0.8980, 0.9080/00 và 0.9200/20. EURCHF hiện đang bị chặn bởi kháng cự 0.9600 sau đà tăng của CHF nhờ dòng tiền phòng hộ trước đó.

EUR - Kelvin Hebburn

EUR đang hưởng lợi từ việc tâm lý xoay chuyển khi vị thế đóng via trò quan trọng dù tình hình tại châu Âu chưa thay đổi nhiều. Tôi đang chờ điểm short đẹp hơn trước thềm báo cáo CPI ngày mai, nhưng có vẻ như bất ổn vĩ mô đang khiến tôi hơi chùn chân. Cuối cùng thì tôi nghĩ khu vực để ta đánh giá lại sẽ là 1.0730/50 (đỉnh thiết lập sau cuộc họp ECB và Fed) và vẫn sẽ nghiêng về đánh xuống cho đến khi break qua kháng cự đó. Sẽ tự tin hơn khi ta trở lại dưới 1.0550, nhưng hiện tại động lực đang đuối dần và nên thoát dần vị thế.

AUD, NZD - Simon Spearing

Tôi có 2 suy nghĩ. Một là câu chuyện sức mạnh kinh tế vượt trội của Mỹ vẫn còn đó và sẽ hỗ trợ USD, nhưng bình luận dovish từ các quan chức Fed, khiến cổ phiếu tăng, lại đang gây áp lực. Cả 2 đồng tiền cũng được hỗ trợ bởi tin Trung Quốc đang nghiên cứu một gói kích thích mới. Nên dù tôi vẫn nghiêng về long USD, tôi sẽ đứng ngoài và chờ báo cáo CPI. Cũng khá đáng chú ý là các quỹ tiền thật mua rất nhiều AUD hôm qua, nhưng lại trên các cặp chéo, còn các quỹ đánh theo động lượng tiếp tục mua NZD (18/20 phiên gần đây).

JPY - Charlie Cass

Phiên hôm nay giống hệt như hôm qua, thị trường mua đuổi JPY nhờ lợi suất giảm nhưng lại rất nhanh chóng trở lại 149. Tôi đang không biết nói gì thêm khi ta vẫn phải đợi can thiệp, có thể lạm phát lõi ngày mai kém xa kỳ vọng khiến tình thế xoay chuyển hoàn toàn và hỗ trợ JPY tăng bền vững, nhưng đây không phải kịch bản tôi mong đợi. Kế hoạch vẫn thế, chờ short USDJPY tại 150, nhưng sau đó chờ can thiệp mà BoJ không xoay trục để long lại. 148.15/25 là hỗ trợ gần nhất, còn kháng cự thì không cần nói nhiều. Hôm nay có PPI Mỹ và biên bản cuộc họp Fed.

GBP - Charlie Cass

Tài sản rủi ro tiếp tục hồi phục nhờ tin từ Trung Quốc, nhưng một số bình luận sau đó cho thấy đây không phải tác nhân chính. Dù sao thì lợi suất tiếp tục giảm do Fed dovish, tôi vẫn nghĩ đây chỉ là phản ứng tạm thời trong lúc thị trường chờ đợi dữ liệu, nhưng pha đảo chiều rất mạnh này cũng gây nhiều tổn thất, và cả FOMO từ những người hô lợi suất đạt đỉnh. Phiên đấu thầu trái phiếu 3 năm hôm qua hơi đuối, ngay sau đó là phiên thầu trái phiếu 10 năm và 30 năm, kẹp giữa báo cáo CPI, nói đơn giản thì vẫn rất khó để từ bỏ quan điểm bullish với USD, nhưng hành động giá lại rất đau đầu. Trong khi đó tại Anh, báo cáo lương của Liên đoàn Tuyển dụng và Việc làm vẫn rất yếu, cho thấy tăng trưởng lương chạm đáy chu kỳ ngay trước thềm báo cáo chính thức của Văn phòng Thống kê Quốc gia tuần sau. Hành động giá vẫn khá khó ăn cho phe short GBP nhưng tôi vẫn sẽ cố kiên nhẫn với vị thế short nhẹ. Báo cáo GDP sẽ được công bố ngày mai. Với GBPUSD, 1.2230/35 tiếp tục là hỗ trợ ngắn hạn, kháng cự nằm tại 1.2330, EURGBP đang bắt đầu giảm nhưng vẫn rất nhạt nhòa quanh vùng 0.86. Hôm nay có PPI Mỹ và biên bản cuộc họp Fed.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ