Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 11.09.2023: Chuyển sang short USDJPY sau bình luận của thống đốc BoJ

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 11.09.2023: Chuyển sang short USDJPY sau bình luận của thống đốc BoJ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:53 11/09/2023

Quan điểm và chiến lược giao dịch FX của JPMorgan trading desk tại London.

CHF

USDCHF chào phiên ngay gần 0.8900 trước sự suy yếu của USD sau bình luận hawkish từ thống đốc BoJ, nói rằng họ có thể có đủ thông tin về tình hình lương vào cuối năm, cùng một bài báo từ Nick Timiraos nói rằng gần như Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng 9. Theo dõi hỗ trợ MA 100 ngày tại 0.8880 và kháng cự 0.9000 trước thềm báo cáo CPI Mỹ thứ Tư. ECB sẽ công bố quyết định lãi suất vào thứ năm nhưng cho đến lúc đó, EURCHF sẽ tiếp tục kẹt tại 0.95x0 (x cuối tiểu học). Tôi vẫn sẽ chờ hồi lên 0.9580/00 để short.

GBP

Có khá nhiều thứ để nói về hôm nay với việc Trung Quốc đẩy mạnh can thiệp ngôn từ, bài báo dovish từ Nick Timiraos và thống đốc BoJ có vẻ đã thay đổi giọng điệu. Câu chuyện từ BoJ có khả năng thay đổi cục diện thị trường nhưng cho đến khi đó, tâm điểm trước mắt của ta sẽ là báo cáo lao động Anh ngày mai. Số liệu lương từ Văn phòng Thống kê Quốc gia cũng sẽ được theo dõi sát sao và sẽ quyết định xem BoE đã tăng lãi suất đủ chưa. Thị trường vẫn đang định giá lãi suất tăng thêm 40bp nữa nên trái phiếu kỳ hạn ngắn sẽ biến động khá mạnh ngày mai. Bất kỳ tín hiệu nào cho thấy số liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia đang giảm theo số liệu trước đó từ Liên đoàn Tuyển dụng và Việc làm (BoE theo dõi rất kỹ từ bên này) sẽ rất quan trọng, trước lo ngại tăng trưởng tại Anh. Tôi đang short GBPUSD và tình hình vị thế kể từ tháng 2 đều không tốt cho cặp tiền, nên sẽ chờ số liệu ngày mai để giao dịch, trong lúc đó theo dõi các mức 1.2445/50, 1.2580/90 của GBPUSD và 0.8500 và 0.8610 của EURGBP.

AUD, NZD

Cả AUD và NZD đều tăng nhờ USD giảm sau bình luận của ông Ueda và Trung Quốc đẩy mạnh can thiệp lời nói. Tôi vẫn nghiêng về short 2 đồng tiền trước sức mạnh vượt trội của nền kinh tế Mỹ, nhưng có khá nhiều sự kiện rủi ro trong tuần này, như báo cáo CPI Mỹ, lao động Úc và PMI New Zealand. Tôi đang đứng ngoài, nhưng sẽ chờ sự kiện tuần này để vào lại, ưu tiên bán tại 0.6500/30 (AUDUSD) và 0.6000/50 (NZDUSD).

JPY

Buổi phỏng vấn của ông Ueda với báo Yomiuri là tâm điểm hôm nay khi ông có vẻ đang hawkish hơn bình thường. Trước hết ông khá thoải mái khi nói về việc đưa lãi suất khỏi mức âm và cũng khá bất ngờ là ông nói có thể có đủ thông tin về lương để làm điều đó cuối năm nay, cho thấy họ đang đánh giá tiến triển lúc này thế nào. Cuộc họp tiếp theo sẽ vào 22/9, và tiếp theo, cuộc họp ngày 31/10 sẽ có những dự báo mới. Đây là một tiến triển khá nhanh so với dự báo trước đó là 1-1.5 năm trong tuyên bố từ cuộc họp đầu tiên của ông vào tháng 4 và cũng có thể đang phản ánh ông đang khớp hơn với giới chính sách hơn là ông Kuroda và có thể có thêm phối hợp với Bộ Tài chính trong việc can thiệp FX. Lợi suất 10 năm vượt 70bp và dù họ có triển khai mua trái phiếu 5 năm, ta vẫn chưa có đợt mua bất thường nào như các pha lợi suất tăng 5bp như trước. Có đủ lý do để hỗ trợ phe mua JPY và dù một chút vị thế đã bị cắt, thị trường vẫn đang short khá sâu. Tôi đã bán USDJPY sáng nay, chờ bán thêm tại 146.70. CPI Mỹ sẽ là tâm điểm tuần này, nhưng tính sau đã. Hỗ trợ tiếp theo sẽ là 145.20/30.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ