Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 11.04.2024: Long USD với EUR, CHF, CAD

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 11.04.2024: Long USD với EUR, CHF, CAD

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

17:24 11/04/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

GBP - Charlie Cass

Lạm phát lõi dai dẳng đã giúp USD lấy lại thế thượng phong khi luận điểm "sai số" chịu nhiều áp lực hơn. Hôm nay, chúng ta có báo cáo PPI Mỹ, nhưng tôi muốn xem Powell sẽ nói thế nào với diễn biến lạm phát hiện nay, mặc dù chúng ta có thể sẽ nhận một số bình luận thận trọng hơn từ các thành viên khác.

Hôm nay sẽ có nhiều quan chức Fed phát biểu, bao gồm Chủ tịch Fed New York Williams, Chủ tịch Fed Richmond Barkin, Chủ tịch Fed Boston Collins và Thành viên Hội đồng Chính sách Fed Bostic. Khó có thể kìm nén sự phấn khích trước thềm công bố PPI vì kỳ vọng lãi suất đã bị đẩy lùi rất nhiều, hiện tại Fed đang ở cuối hàng, sau khi SNB nổ phát súng nới lỏng đầu tiên. Thống đốc BoC Macklem đã đánh tiếng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, trong khi Chủ tịch ECB Lagarde cũng rất có thể làm điều tương tự trong cuộc họp báo đêm nay. Quan chức BoE Green đã đưa ra một số bình luận vào sáng nay và bà đang phản đối việc thị trường định giá BoE cắt giảm lãi suất trước Fed với lý do là lạm phát dịch vụ và tăng trưởng tiền lương tại Anh vẫn cao hơn nhiều. Có lẽ short GBPUSD không phải là lựa chọn tốt lúc này, nhưng ta vẫn còn phải chờ cách thị trường phản ứng với báo cáo đánh giá của cựu chủ tịch Bernanke vào ngày mai.

Trong khi đó, biên bản cuộc họp Fed đêm qua khá nhạt nhòa, trong khi sự cải thiện của lĩnh vực nhà ở Vương quốc Anh (dữ liệu từ RICS) vẫn đang rất khả quan. Tiếp tục bán USD với EUR, CHFCAD trong khi chờ báo cáo PPI và quyết định chính sách ECB tối nay. Với GBPUSD, chú ý hỗ trợ 1.2500/10.

JPY - Charlie Cass

Sức nóng của báo cáo CPI Mỹ tối qua đã khiến USD tăng mạnh và chứng kiến USDJPY vượt mốc 152. Câu hỏi lúc này là liệu biến động này có đủ mạnh để BoJ phải chú ý - có lẽ là không và điều này đã được chỉ ra thông qua các bình luận của Bộ trưởng Tài chính Suzuki vào sáng nay, khi ông đã nhấn mạnh bối cảnh quan trọng hơn việc tỷ giá vượt mốc 152 hay 153, và bối cảnh lúc này là việc trái phiếu sập thê thảm. Tôi vẫn không thực sự muốn short JPY theo số đông, các quỹ phòng hộ thuật toán đã long nhẹ JPY tối qua, còn tôi vẫn giữ vị thế short CHFJPY nhỏ lúc này với kỳ vọng rằng Bộ Tài chính Nhật Bản sắp can thiệp và các cặp chéo JPY vẫn sẽ giao dịch dựa trên kỳ vọng USD tăng, khi phía Nhật Bản vẫn chưa có gì. Về phân tích kỹ thuật, kháng cự trước mắt là 155, sau đó là mức cao nhất kể từ năm 1990, gần 160. Trọng tâm hôm nay sẽ là báo cáo PPI Mỹ và quyết định chính sách ECB.

AUD, NZD - Simon Spearing

Bình luận hôm qua của tôi đã nhấn mạnh khả năng NZD tăng mạnh và một pha short squeeze xảy ra nhưng quan điểm này đã toang do báo cáo lạm phát cao của Mỹ khiến USD tăng mạnh. Dẫu vậy, tôi vẫn ủng hộ long các đồng tiền chu kỳ sau trước độ trễ của dữ liệu sản xuất toàn cầu, dù các đồng high-beta bị bán tháo rất mạnh. Tôi cũng thấy một số người từ bỏ quan điểm này, khi lo ngại về lạm phát cao có thể gây áp lực lên cổ phiếu, như ta thấy ngày hôm qua, nhưng tôi sẽ vẫn cố trụ. Miễn là dữ liệu kinh tế tiếp tục cải thiện và lợi nhuận doanh nghiệp vẫn vững chắc, tôi nghĩ rằng các đồng tiền chu kỳ có thể tiếp tục vượt trội. Nhưng nói thế không có nghĩa tất cả sẽ suôn sẻ và biến động của các cặp chéo AUD và NZD ngày hôm qua đã cho ta thấy điều đó, nhưng tôi đang chờ cơ hội bán EUR trước thềm cuộc họp ECB hôm nay với kỳ vọng bà Lagarde sẽ tiếp tục đưa ra định hướng về việc hạ lãi suất trong tháng 6. Tại Úc, chi tiêu hộ gia đình đã hồi phục vào tháng 5, trong khi kỳ vọng lạm phát tăng từ 4.3% lên 4.6%, điều này sẽ là mối lo ngại cho RBA.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ