Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 10.10.2023: Đứng ngoài trước thềm báo cáo CPI Mỹ, chờ Nhật Bản can thiệp để long USDJPY

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 10.10.2023: Đứng ngoài trước thềm báo cáo CPI Mỹ, chờ Nhật Bản can thiệp để long USDJPY

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:29 10/10/2023

Quan điểm và chiến lược giao dịch FX của JPMorgan trading desk tại London.

CHF - Charlie Cass

Câu chuyện chính của phiên hôm qua là nhu cầu phòng hộ trước lo ngại xung đột tại Trung Đông. CHF hưởng lợi từ dòng tiền phòng hộ với cả các quỹ tiền thật và phòng hộ mua vào, EURCHF giảm xuống dưới MA 50 ngày (0.9590) trước khi nhận hỗ trợ gần đáy tháng 8 và MA 200 ngày tại 0.9510/30. Trong khi đó, đà suy yếu của USDCHF được củng cố bởi bình luận dovish từ ông bà Logan và Jefferson, cả 2 đều nói lợi suất tăng đã làm một phần thắt chặt cho Fed. Hiện tại cặp tiền chào phiên Âu quanh vùng 0.904x/5x với hỗ trợ cần theo dõi tiếp theo là MA 200 ngày tại 0.9026. Hiệu ứng lan tỏa từ tình hình tại Trung Đông có vẻ không nhiều, nên phiên hôm nay nhiều khả năng sẽ kẹt biên độ, đặc biệt khi không có xúc tác vĩ mô nào, trừ một số ông bà ngân hàng trung ương phát biểu. Tôi trung lập với CHF trước thềm báo cáo CPI thứ Năm.

AUD, NZD - Simon Spearing

Hôm qua là một phiên khá trầm lắng sau tình hình tại Israel, nhưng cả AUD và NZD tăng trong phiên Mỹ nhờ bình luận dovish từ các quan chức Fed Logan và Jefferson. Tôi vẫn nghiêng về long USD, nhưng giai đoạn dễ chơi đã không còn, và được củng cố bởi bình luận từ các quan chức hôm qua, cũng khiến lợi suất giảm và USD giảm nhẹ. Báo cáo lạm phát Mỹ sẽ là tối quan trọng để xác định hướng đi ngắn hạn và như tôi đã nói, dù vẫn nghiêng về long USD, vị thế đã bị quét rất nhiều trong lúc ta chờ đợi báo cáo CPI Mỹ và tiến triển tai Israel. AUDNZD tiếp tục giảm sau khi phá qua hỗ trợ 1.0800/30, nhưng với việc cặp tiền đang tiến sát hỗ trợ 1.0560/90 và RSI đang gần quá bán, ta nên chốt lời và đứng ngoài đã.

GBP - Charlie Cass

Hôm qua là một phiên khá trầm lắng với cổ phiếu phục hồi sau tin tức về Israel và phát biểu dovish từ các quan chức Fed. 2 ông bà Logan và Jefferson cùng bà Daly nói rằng điều kiện tài chính thắt chặt do lợi suất tăng đồng nghĩa với việc không phải tăng lãi suất cao hơn, theo tôi hơi sách giáo khoa, và với việc chưa có gì nhiều được phản ánh vào đỉnh lãi suất cuối năm nay, đây sẽ không phải là điều xoay chuyển cuộc chơi, hôm nay sẽ có nhiều quan chức khác phát biểu nhưng với việc họ vẫn nói cần theo dõi số liệu, ta sẽ làm đúng như thế với báo cáo CPI. Tôi chưa điều chỉnh nhiều vị thế, đúng là thị trường đang thoát ra dần khi động lượng đang đi hơi xa nên tôi sẽ chỉ giữ vị thế nhỏ. Về dòng tiền, các quỹ tiền thật tiếp tục bán ra GBP (8 phiên liền) còn các quỹ phòng hộ lại đang tăng cường mua vào - một sự xoay chuyển rất đáng hoan nghênh và ta có thể tiếp tục giữ vị thế tại thời điểm này. Số liệu bán lẻ của BRC kém hơn kỳ vọng một chút còn BoE đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tài chính, nhưng thực sự thì thị trường đang chờ đợi số liệu lương và lạm phát tuần sau. Với GBPUSD, 1.2230/35, 1.2330 là các kháng cự cần lưu ý, còn 1.2160/65 và 1.2100/10 là các hỗ trợ gần nhất; EURGBP vẫn đang khá nhạt nhòa quanh 0.86xx.

JPY - Charlie Cass

Thị trường có vẻ đã chơi lớn một lần, mua JPY khi lợi suất giảm và nhu cầu phòng hộ tăng/Fed dovish nhưng giờ ta đã về lại 149 - lực mua hôm qua từ các quỹ phòng hộ tương đối lớn và vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều. Ta có tin rằng BoJ cân nhắc nâng dự báo lạm phát năm tài chính 2023 lên gần 3%, cũng khiến USDJPY giảm 40 pip cho đến khi thị trường nhận ra là giờ đang tháng 10 rồi và đây chỉ là họ điều chỉnh theo thị trường, và không nói gì về triển vọng chính sách trước mắt. Tôi không thay đổi quan điểm, chờ short USDJPY tại 150, nhưng sẽ chờ can thiệp mà thiếu đi khả năng BoJ xoay trục để long lại. 148.15/25 là hỗ trợ trước mắt, còn kháng cự thì ai cũng biết rất rõ. Tối nay sẽ có một số quan chức Fed phát biểu.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ