Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 10.04.2024: Chờ đợi báo cáo CPI trước khi ra quyết định

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 10.04.2024: Chờ đợi báo cáo CPI trước khi ra quyết định

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

18:31 10/04/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

AUD, NZD - Simon Spearing

Như dự đoán, RBNZ giữ nguyên lãi suất và đưa ra tuyên bố ngắn gọn gần như không thay đổi so với trước đó. Mặc dù nhận thấy sự suy giảm trong dữ liệu kinh tế, họ giữ nguyên câu “duy trì chính sách hạn chế trong một thời gian”, nhưng giờ đã lạc quan rằng lạm phát sẽ giảm về mục tiêu trong năm nay. Đây có thể đánh tiếng cho việc nới lỏng vào tháng 5, và có thể được củng cố bởi các báo cáo lạm phát sắp tới, hoặc là không. Một số người kỳ vọng vào một sự xoay trục từ RBA có hơi thất vọng tại cuộc họp này, khiến NZD tăng mạnh. AUD/NZD giảm, còn NZD/USD đang kiểm tra đường MA 200 ngày tại 0.6068. Nếu báo cáo lạm phát của Mỹ chiều nay kém kỳ vọng, thì việc đóng cửa trên đường này và có thể cả MA 50 ngày tại 0.6089, sẽ khiến nhóm quỹ phòng hộ thuật toán mua trở lại sau khi bán 28 trong 31 phiên liên tiếp

GBP - Charlie Cass

Và ta lại đứng trước một dữ liệu nữa, báo cáo CPI tháng 3, mọi con mắt sẽ đổ vào con số lạm phát lõi/siêu lõi. Nói chung báo cáo sẽ khá quan trọng trước sự tĩnh lặng của thị trường, do sự đau đầu trước việc cụ Powell đang muốn phất lờ số liệu mạnh, nhưng sẽ rất khó để mà nói đây là một sai số nếu báo cáo tiếp tục nóng. Trái lại, nếu ta thấy chi phí cho thuê nhà kéo giá dịch vụ thành phần giảm xuống, thị trường đang long USD khá mạnh nên tôi có hy vọng ta sẽ đánh được cả 2 hướng, dù là báo cáo căng hay không căng. Tôi sẽ bán CHF, EUR và có thể cả CAD trước USD với báo cáo nóng, và long AUD và JPY nếu báo cáo nguội. Riêng với GBP vẫn chờ cho đến thứ Sáu, hiện các quỹ tiền thật vẫn đang duy trì vị thế mua ròng GBP ở mức cao nhất trong nhiều năm, trong khi các quỹ phòng hộ thuật toán giảm xuống còn khoảng 45% tính từ đầu năm (vào năm 2023 là khoảng 55%) sau đợt bán tháo mạnh trong tháng 3. Không có gì nhiều để bàn về EURGBP vì cặp này vẫn chưa thoát khỏi vùng 0.85, trong khi GBPUSD tối qua đã chật vật để đóng cửa trên đường MA 50, 100 ngày, với kháng cự và hỗ trợ quan trọng lần lượt là 1.2500 và 1.2810/20.

JPY - Charlie Cass

Bình luận của ông Ueda chủ yếu là về Báo cáo triển vọng tháng 1. BoJ được cho là đang muốn xem tốc độ tăng lạm phát ở mức nào nhờ cuộc đàm phán tiền lương mạnh mẽ, họ cũng đề cập chi tiết rằng lạm phát sẽ ở khoảng 2% vào năm tài chính 2026 (tương tự như các tuyên bố về lạm phát vào năm tài chính 2025), nên không lấy làm lạ nếu thị trường gần như không phản ứng gì cho đến đợt bán tháo cổ phiếu khó hiểu vào cuối phiên Âu. Không có gì mới cho đến khi Bộ Tài chính Nhật Bản có động thái can thiệp, do đó báo cáo CPI Mỹ sẽ là xúc tác chính hôm nay, còn tôi thì không hứng thú với việc bán đuổi JPY. Sẽ xem xét trạng thái short CHFJPY của tôi khi báo cáo được công bố, Ueda có phát biểu nhưng không gây biến động nhiều. Tiếp tục theo dõi 152, còn về các hỗ trợ, theo dõi 150.75/80, sau đó là đường MA 50 ngày ở mức 150.05 và leading span A của mây Ichimoku ở mức 149.18.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ