Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 29.05.2020: Tiếp tục Long EUR và Short GBP, nhưng thận trọng với các giao dịch cuối tháng.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 29.05.2020: Tiếp tục Long EUR và Short GBP, nhưng thận trọng với các giao dịch cuối tháng.

15:27 29/05/2020

Chúng tôi vẫn đánh giá Bullish đối với EUR và có thể Buy on dips tại 1.1030/50. Đối với các cặp tỷ giá AUD/USD, NZD/USD và USD/CAD, mức 0.6700, 0.6250, 1.3700 được kỳ vọng giữ vững. Tiếp tục Sell on rallies với GBP.

EUR - Jeffrey Simmons

Đồng EUR thể hiện cú bứt phá vượt trội vào hôm qua khi vùng giá 1.1030/40 cuối cùng đã bị phá vỡ. Price action xuyên suốt ngày qua khá thuyết phục, và vẫn tiếp tục duy trì cho đến lúc này, khi tỷ giá EUR/USD đã vượt xa lên mức 1.1110. Mức giá quan trọng kế tiếp là 1.1140/50, và tôi dự báo cũng sẽ sớm được kiểm nghiệm. Nhìn vào mặt trận vị thế lúc này, dù tôi nghĩ rằng một số lượng lớn các tài khoản đã phải thoát khỏi trạng thái Short hoặc thậm chí chuyển sáng Long vào lúc này, nhưng tôi cho rằng vẫn còn nhiều trạng thái Short trong cộng đồng chuyên gia phân tích vĩ mô. Mặc dù nhiều nhà quản lý quỹ vẫn chưa có động thái gì, nhưng những tay Long EUR vẫn bền bỉ mua vào cho đến lúc này. Hơn nữa, dù chúng tôi nhận thấy một lượng bán ra đáng kể của khối doanh nghiệp vào hôm thứ Tư, thì nhìn chung ap lực này, từng một thời có tác động mạnh mẽ trong giai đoạn 2018-2019, thì nay đã dần mất tầm ảnh hưởng kể từ tháng Tư năm nay. Trên thực tế, khối doanh nghiệp là bên mua ròng đồng EUR từ phía chúng tôi trong suốt thời gian qua. Với vị thế nhìn chung như vậy, đi liền với tâm lý lạc quan xoay quanh quỹ hỗ trợ của Ủy ban Châu Âu đã thêm củng cố quan điểm bullish ngắn hạn của chúng tôi. Với tất cả những điều này, bởi đây là đồng EUR, chúng ta không nên quá phấn khích và vào trạng thái mà không quan tâm giá. Nâng mức kháng cự lên 1.1125/50 là hoàn toàn khả dĩ, bởi tôi thấy mức 1.12 và xa hơn (nếu vùng kháng cự vừa nêu bị phá vỡ) thì đà rướn này sẽ thành hơi quá đà. Hôm nay là ngày cuối tháng, giá có thể dịch chuyển rất mạnh ở cả hai hướng với bất kỳ đồng nào. Chúng tôi cho rằng có thể Buy on dip tại 1.1030/50.

AUD, NZD, CAD - James Clark

Chứng khoán tiếp tiếp tục là nhân tố chủ đạo dẫn dắt hành động giá của đồng Dollar trên các cặp tỷ giá chính trong khối G10, và có vẻ như đà tăng lên đến đỉnh mới trên chỉ số S&P500 sẽ được giữ vững lần này. Mối quan hệ đang dần trở nên tồi tệ giữa Úc và Trung Quốc tiếp tục đóng vai trò là vật cản lớn đối với giá trị của đồng Aussie và là một rủi ro đuôi đáng kể cần phải để tâm đến. Quan điểm của chúng tôi đối với EUR đang dần trở nên tích cực hơn. Tôi không kỳ vọng gói hỗ trợ của EU sẽ được thông qua với các điều khoản như hiện tại tuy nhiên thái độ hợp tác giữa các quốc gia là một điều khá tích cực và do đó tôi sẽ tìm kiếm cơ hội để vào thêm vị thê long trên đồng EUR với đối trọng là các đồng tiền hàng hóa AUD, NZD, CAD. Bài phát biểu của Trump đêm nay về vấn đề Hồng Kông có thể kéo sự chú ý của thị trường trở lại vào vấn đề căng thẳng Trung – Mỹ. Tuy nhiên điều cần chú ý trong ngày hôm nay là sự khó lường của hành động giá vào thời điểm cuối tháng. Tôi kỳ vọng các mức 0.6700, 0.6250, 1.3700 trên các cặp tỷ giá AUD/USD, NZD/USD và USD/CAD sẽ được giữ vững.

GBP - Karim Mir

Ngoài các biến động trong ngày, cặp GBP/USD chưa có tín hiệu rõ ràng, và hiện đang kiểm tra vùng đỉnh của phạm vi giao dịch gần đây ở mức 1.2350. Trong khi đồng USD vẫn đang vật lộn ở mức thấp, điều này không có gì đáng ngạc nhiên, trong khi chúng tôi kỳ vọng đồng bảng Anh tiếp tục giảm, EUR/GBP là cặp tiền được ưu tiên để phản ánh điều đó vào lúc này. Tất nhiên price action của hôm nay, bất cứ điều gì xảy ra sáng nay, có khả năng cao bị chi phối bởi dòng tiền mua bán cuối tháng được đưa vào thị trường khoảng 4 giờ chiều London (22:00 giờ Việt Nam). Như mọi khi, những dòng vốn lớn và không thể đoán trước này thường gây biến động lớn, nên mặc dù chúng tôi sẽ tìm cách Sell on rallies ngày hôm nay, chúng tôi khuyên bạn nên thận trọng trong khoảng thời gian đó.

JPY - Karim Mir

Đồng USD đã giảm sâu hơn trong 24 giờ qua, kéo USD/JPY xuống vùng đáy của phạm vi giao dịch từ 107.00 đến 108.00, vùng mà cặp tiền này đã tích lũy trong tám ngày giao dịch vừa qua. Xu hướng đó có thể sẽ kết thúc ngày hôm nay khi biến động từ dòng vốn mua bán cuối tháng tràn vào thị trường, mặc dù mọi cố gắng dự báo về các dòng vốn này thường chỉ giống như các phỏng đoán thiếu cơ sở. Hiện tại, vùng hỗ trợ 107.00/10 đang giữ vững ở bên dưới, nhưng dù bất cứ điều gì xảy ra vào thời điểm cuối tháng này, chúng tôi kỳ vọng các đợt tăng giá đều sẽ kết thúc nhanh chóng vì đồng USD vẫn đang tiếp tục gặp khó khăn.

CHF - Jeffrey Simmons

Nhu cầu mua CHF đã tăng vào ngày hôm qua, trong khi EUR/CHF đã phải vật lộn thì EUR/USD và các cặp chéo EUR đã tăng mạnh vào ngày hôm qua. Chúng tôi đã thấy nhu cầu tiền thật đối với CHF dưới hình thức bán EUR/CHF và chúng tôi sẽ cho rằng nhu cầu này cũng được nhìn thấy ở các cặp CHF khác. Mua CHF bằng tiền thật là một chủ đề chúng tôi đã quan tâm từ đầu năm nay, và trong khi nó đã giảm đi phần nào trong tháng Tư/tháng Năm, nó chắc chắn là một hiện tượng có thể sẽ tiếp diễn. Tôi đã đề cập đến vị thế short USD/CHF tiềm năng ngày hôm qua và tôi vẫn cảm thấy đó vẫn là một vị thế hợp lý đối với những người thích Euro nhưng không hoàn toàn bị thuyết phục bởi tâm lý “bullish” đang tăng lên gần đây. Hôm nay là ngày giao dịch cuối tháng, có thể sẽ xuất hiện dòng vốn mua bán mạnh mẽ theo bất kỳ hướng nào. Tôi thường thấy EUR/CHF có thể biến động theo bất kỳ hướng nào vào cuối tháng để mua đáy/bán đỉnh, mặc dù phải thừa nhận rằng nó đã biến động mạnh hơn nhiều trong hai tuần qua so với sáu tuần trước đó, vì vậy điều đó đáng để lưu ý. Nếu cặp chéo này tiếp tục tăng cao hơn trong ngày hôm nay, mức 1.0730/40 đáng để theo dõi. Phía trên, mức 1.0780/90 đóng vai trò quan trọng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ