Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 27.05.2020: USD dường như đã tạo đáy, cơ hội để Short GBP.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 27.05.2020: USD dường như đã tạo đáy, cơ hội để Short GBP.

15:20 27/05/2020

Dường như đồng USD đã tạo đáy và cơ hội để Sell on rallies đối với GBP đã xảy ra trong cú tăng giá mạnh đêm qua. Tương tự, đối với các đồng tiền hàng hóa như AUD, NZD và CAD, cơ hội Long USD so với các đồng này là lần lượt tại 0.6675/00, 0.6225/50, 1.3700. Tuy nhiên, cần thận trọng với vị thế của mình trước giai đoạn cuối tháng.

EUR – Jeffrey Simmons

Trong trạng thái mà tâm lý rủi ro tiếp tục cải thiện, đồng EUR đã tăng cao hơn vào hôm qua, mặc dù vẫn duy trì trong biên độ giao dịch gần đây. Xuất hiện tình trạng bán USD trên diện rộng của hệ khách hàng và có vẻ như mức 1.1020 sẽ là ngưỡng kháng cự chủ chốt tại thời điểm này khi giai đoạn cuối tháng đang tới. Ngày đến hạn cho các giao dịch vào hôm nay sẽ rơi vào thời điểm cuối tháng, vốn là lúc mà nhu cầu đồng USD thường tăng, và dù rằng biên độ 1.0870/1.1020 vẫn giữ nguyên, thì phương án giao dịch theo hình mẫu vừa nêu vẫn thường cho kết quả tốt. Điều cuối cùng, hôm nay Hội đồng Châu Âu sẽ đến hạn thiết lập chi tiết đề xuất cho gói kích thích phục hồi kinh tế và bất cứ tin tức nào cũng đáng chú ý.

GBP – Karim Mir

Hôm qua là quả là một ngày đầy thất vọng cho những ai đang short đồng bảng Anh. Tín hiệu tan băng đầu tiên trong đàm phán giữa Anh và EU cùng với tâm lý tích cực về việc sớm mở cửa nền kinh tế, đã khiến những vị thế short được xây dựng trong vài tuần gần đây bị đóng lại một cách vội vã, và thế là chúng ta đã được chứng kiến Sterling chỉ biến động một chiều trong suốt phiên London ngày hôm qua. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thay đổi quan điểm bearish trong trung hạn của mình và tiếp tục khuyến nghị sell on rallies đồng tiền này, mà hành động giá hôm qua là một cơ hội. Thực vậy, các lập luận cho nhận định đó của chúng tôi (quan ngại về Brexit, khả năng về một mức lãi suất âm, chính phủ vay mượn quá mức, và một nền kinh tế đang trong tình trạng suy thoái nặng nhất trong vài thế kỷ qua) vẫn đang còn rất vững. Rõ ràng là việc nhìn nhận vị thế dòng tiền vào lúc này đang là một trở ngại, và với việc chúng ta đang ở thời điểm gần cuối tháng, chúng tôi khuyến cáo các nhà đầu tư nên cẩn trọng trong ngắn hạn. Một động thái breakout dứt khoát lên phía trên vùng 1.2400 sẽ là cơ sở để chúng tôi điều chỉnh quan điểm của mình.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Thị trường FX rung lắc mạnh vào hôm qua bởi sức ép từ việc điều chỉnh các vị thế Long USD, và các đồng tiền hàng hóa là nhóm hưởng lợi lớn nhất trong G10. Gần đây, USD có mối tương quan nghịch chiều với TTCK, do đó phe mua USD sẽ phải chú ý rằng trong khi USD giảm 1.5% so với AUD và NZD từ mức buổi sáng, thì về cơ bản, TTCK không di chuyển gì cả, mãi cho đến khi tỷ giá giảm trở lại một chút vào cuối ngày khi căng thẳng Mỹ-Trung tăng lên. Luồng tin tức đang khá tiêu cực, đặc biệt là xung quanh vấn đề Mỹ-Trung, nhưng thật khó để chống lại với tâm lý chung trên thị trường, điều mà như thể không giải thích được ở hiện tại. Chúng ta đã có một tình trạng tương tự vào tháng trước và phải đến khi sự việc đó qua đi thì USD mới có thể phục hồi trở lại. Tuy nhiên, TTCK đã không tăng mạnh trong tháng này và vị thế thị trường giờ đã rõ ràng hơn (các quỹ phòng hộ nắm giữ vị thế Long USD từ đầu tháng 4 như chúng tôi, đã thoát khoảng 1/3 vị thế trong hơn một tuần trở lại đây) và thật khó để hiểu thấu đáo price action từ tuần này sang tuần khác, vì vậy tôi hy vọng thị trường đã xuống đến mức mà USD bắt đầu tạo đáy. Thời gian gần đây tôi đã ủng hộ việc chừa “room” trong khi xây dựng các vị thế Long USD và bây giờ chúng ta đang được thấy điều đó, vì vậy tôi kỳ vọng các cặp này sẽ giữ vững các mốc (AUD/USD) 0.6675/00, (NZD/USD) 0.6225/50 và (USD/CAD) 1.3700, nếu không tôi sẽ cần phải đánh giá lại.

CHF – Jeffrey Simmons

Tỷ giá EUR/CHF tiếp tục di chuyển trong vùng giá mới, trong đó mức hỗ trợ là tại 1.0580 và vùng kháng cự quan trọng tại 1.0650/65. Đây là tuần cuối cùng của tháng và thường sẽ xuất hiện lực bắt đỉnh/bắt đỉnh đối với cặp chéo này, với khả năng cao là giá sẽ di chuyển đến các biên độ vừa nêu ở trên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ