Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 12.06.2020: Risk-off quay trở lại, xem xét mở vị thế Long USD.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 12.06.2020: Risk-off quay trở lại, xem xét mở vị thế Long USD.

15:40 12/06/2020

Buy on dips EUR nhưng tránh gia tăng vị thế quá đà. Giữ trạng thái Short GBP/USD. Tiếp tục Short AUD/USD tại 0.6900 và Long USD/CAD. Sell on Rallies USD/CHF quanh 0.9540/50. Short USD/JPY tại 107.50 và Short các cặp chéo X-JPY.

EUR – Jeffrey Simmons

Thị trường hôm qua trở nên méo mó khi xu hướng mua vào tài sản rủi ro bị chặn đứng và kéo giảm mạnh. Trong sáng nay TTCK có cú tăng điểm trở lại với lực vừa đủ để khởi đầu phiên London trong tình thế ổn định. EUR đã kiên cường chống cự gần như trong suốt phiên hôm qua nhưng cuối cùng đành gục ngã trước đợt bán tháo đáng kể của TTCK vào cuối phiên New York. Việc này khiến EUR giảm xuống dưới 1.13, mặc dù nó đã bật trở lại từ vùng giá thấp. Nhìn chung tôi khá ấn tượng với sự vững chắc của EUR tuần này, nhưng vẫn thấy mâu thuẫn với hành vi của thị trường vào giai đoạn này, nên tôi sẽ giữ khẩu vị rủi ro ở mức vừa phải. Lo ngại về gia tăng các ca nhiễm mới tại Mỹ là có thật, nhưng việc các nước phương Tây thành công chống dịch và có sự chuẩn bị tốt hơn cho làn sóng lây nhiễm thứ hai khiến tôi thấy chưa có lý do để lo lắng thái quá vài lúc này. Dù nói vậy, tôi không nghĩ rằng một TTCK bật tăng gần 50% chỉ trong 3 tháng lại không thể trải qua đợt bán tháo thậm chí kinh khủng hơn hôm qua. Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao số liệu sau thời kỳ mở cửa trở lại, và tiến triển dịch bệnh cuối tuần này cũng là điều đáng để quan tâm. Đối với EUR, chúng tôi khuyến nghị giữ trạng thái lõi Long EUR nhưng tránh gia tăng vị thế quá đà. 1.1240/60 là mức hỗ trợ quan trọng. 1.1320/30 và xa hơn là 1.1400/20 sẽ là các ngưỡng hỗ trợ cần chú ý nếu giá tăng tiếp tục.

GBP – Karim Mir

Hôm qua chúng ta đã suy nghĩ “liệu đây đã phải đỉnh chưa?” Và sau một ngày đồng Bảng Anh giảm so với tất cả các đồng tiền chính khác, câu trả lời là “có” và chúng tôi đã tiếp tục Short GBP/USD sau một thời gian đứng bên lề. EUR/GBP thực ra mới là cặp dẫn đầu cuộc bán tháo đồng Bảng Anh, giao dịch lên đến 0.9015 trước khi phe bán xuất hiện một lần nữa, tạo ra một đỉnh khác trên 0.90 cho cặp chéo này. Phạm vi biến động giật mạnh của cặp chéo này đã được lưu ý trước đây và lợi nhuận hóa một phần các vị thế Long là điều được khuyến nghị tại các vùng này. Động thái giảm do risk-off ngày hôm qua chắc chắn đã có tác động lớn đến đồng Bảng Anh, hơn là dữ liệu kinh tế được phát hành buổi sáng phiên London, và đó chính những tâm lý rủi ro tiêu này sẽ thúc đẩy price action ngày hôm nay. Trong bối cảnh hiện tại, Chính phủ Vương quốc Anh vẫn kiên định bám sát khẩu hiệu của họ “Không có gia hạn quá trình đàm phán chuyển đổi” và đã tuyên bố về vấn đề kiểm soát biên giới sau Brexit. Có vẻ các nhà chức trách Vương quốc Anh đang chuẩn bị cho một Brexit không đạt được thỏa thuận (No Deal Brexit), điều đó ngày càng trở nên chắc chắn với mỗi tuần trôi qua, và sẽ gây tác động tiêu cực đối với đồng Bảng Anh.

JPY – Charlie Cass

Đà bán tháo trên TTCK có lẽ không cần nhắc lại, và trong khi chúng ta đã thấy một sự phục hồi nhẹ từ mức đáy, tâm lý tên thị trường vẫn duy trì ở mức khá tiêu cực với số liệu NFP/dovish Fed dường như đã khiến các tài sản rủi ro tạo đỉnh rồi giảm giá. Trong khi đó ở USD/JPY, các dấu hiệu của lực mua nội địa dưới mức 107 ngày hôm qua đã được xác nhận bởi chi nhánh của chúng tôi trong sáng nay, vì chúng tôi đã thấy lực bán JPY từ các quỹ tiền thật trong nước. Không dễ để kiềm chế việc Long cặp này khi nhìn vào TTCK nhưng sau dữ liệu từ Bộ Tài chính ngày hôm qua cùng với nhu cầu từ trong nước, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy mức tốt hơn để bán trong ngày hôm nay, đặc biệt là khi RSI đã cho tín hiệu quay đầu trên DXY. Short các cặp chéo X-JPY cũng là một cách tốt hơn để giao dịch. Tìm cách Short ở mức 107.50 ngày hôm nay và sử dụng 108.50 làm điểm để đánh giá lại chiến lược, 106.60/70 và 106.00/20 vẫn là vùng hỗ trợ trong khi 107.50/60 sẽ cung cấp một số kháng cự với 107.80/90 ở phía trên. Hãy chú ý dữ liệu khảo sát tâm lý người tiêu dùng bởi đại học Michigan tối hôm nay.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Hôm qua, TTCK chìm trong “biển máu” khi mà đồng USD mạnh lên, và AUD/USD đóng cửa giảm sâu dưới cả ngưỡng 0.6950/60 mà chúng ta cần cho một cú hồi. Xu hướng giá có nét tương đồng với thời điểm tháng Ba năm nay, khi kết hợp với chỉ số VIX và khối lượng giao dịch FX tăng mạnh, và nếu điều này tiếp tục xảy ra, tôi có thể chắc rằng AUD/USD sẽ hình thành một xu hướng mới chứ không chỉ là nhịp chỉnh nhất thời. Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ quay lại mức đáy của tháng Ba, bởi lần này sẽ không trải qua phong tỏa hoàn toàn, ngay cả khi làn sóng thứ hai khởi động từ Mỹ. Tuy nhiên, chỉ số S&P 500 xuống mức 2,800 là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu khối lượng vẫn được duy trì ở mức cao, và do đó chúng ta có thể xác định 0.6400 như mục tiêu cho AUD/USD. Mức 0.6900 hiện tại là mức chúng ta cần quan sát cho AUD, và tôi nghĩ rằng có thể mở vị thế Short tại ngưỡng giá này, với kỳ vọng xu hướng giảm tiếp tục mở rộng. Thú vị là CAD cũng chịu áp lực tương tự trong đà bán tháo của nhóm Antipodean, mặc dù có dòng tiền mua vào CAD trong thời gian qua đến từ quỹ phòng vệ và quỹ tiền thật, thì chúng tôi bắt đầu nhìn thấy nhu cầu này suy giảm vào hôm qua, đi cùng việc USD/CAD xuyên thủng mức kháng cự 1.3575. Mở thêm trạng thái lõi Long USD so với AUD và CAD đặt trong bối cảnh tín hiệu như hiện hiện nay, cũng như chờ tỷ giá NZD/USD xuyên thủng 0.6400 để Short NZD.

CHF – Jeffrey Simmons

Cặp chéo EUR/CHF bị bán tháo vào hôm qua theo đà giảm của TTCK. Cặp chéo này vẫn chưa giảm đủ sâu để chúng tôi nghĩ đến việc Buy on dips vào lúc này, nhưng mặt khác việc mở vị thế Short tại vùng giá thấp, tức vùng đã giảm 250 pips chỉ trong 1 tuần bị bán mạnh, cũng là hành động không khôn ngoan. Chưa rõ liệu có sự can thiệp nào của SNB trong tuần này hay không, nhưng tôi kỳ vọng điều đó sẽ sớm xảy ra nếu xu hướng giảm kéo dài về quanh vùng 1.05xx. Trong khi đó USD/CHF đã tăng nhẹ khi EUR giảm đáng kể trong phiên New York. Chúng tôi khuyến nghị tiếp tục Sell on rallies với USD/CHF khi lên quanh 0.9540/50. Chúng tôi tiếp tục quan sát TTCK vào hôm nay và cả những tin tức về diễn biến dịch bệnh trong cuối tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ