Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 06/04/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 06/04/2020

17:12 06/04/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 06/04/2020

EUR

Đồng EUR mở cửa đầu tuần với giao dịch trầm lắng suốt phiên Châu Á, trong khi thị trường chứng khoán khởi sắc ấn tượng. Những tin tức tích cực xoay quanh các điểm nóng liên quan đến virus Corona như Ý, hay các phần khác của Châu Âu, và New York khiến cho nhiều nhà đầu tư như tìm thấy được ánh sáng cuối đường hầm. Mặc dù thông tin gần như chỉ tương đối tốt và tình hình cơ bản vẫn đặc biệt ảm đạm, chúng ta cần phải ghi nhớ về hàng loạt các động thái đáng kể mà các chính phủ và các Ngân hàng trung ương đã thực hiện để giải cứu thị trường. Dù vậy, sự tác động của điều này lên nền kinh tế vẫn còn là dấu hỏi chưa rõ, và khi phần lớn thế giới vẫn trong tình trạng phong tỏa, khó để quay lại vị thế mua vào mạnh mẽ. Chúng tôi gần đây vẫn giữ tâm lý cân bằng và có thể duy trì quan điểm trong thời điểm này, nhưng ngắn hạn vẫn đang nghiêng về cảm giác rủi ro dịu bớt. Vào thứ Sáu rồi, chúng tôi đã ghi nhận những trường hợp các quỹ tiền mặt của Châu Âu bán ra EUR, dù khối lượng không lớn như từng xảy ra vào tháng Ba. Hiện tại, shúng tôi sẽ giữ góc nhìn trung lập và tiếp tục quan sát dòng chảy vốn, cùng với các thông tin tiến triển của dịch bệnh. Về mặt kỹ thuật, cần chú ý mức hỗ trợ 1.0770/75 và mức kháng cự 1.0890/00.

CHF

Cặp tỷ giá EUR/CHF duy trì giao dịch trong biên độ hẹp, khi vùng hỗ trợ 1.0540/50 tiếp tục duy trì ổn định, và bất cứ lực đẩy giá nào lên cao hoặc vượt khỏi mức 1.06 đều nhanh chóng bị ngăn chặn. Tình huống này đã diễn ra trong thời gian này, và tôi không thấy có lý do cấp bách gì để thay đổi điều ấy. Thị trường chứng khoán tăng đáng kể, nên có thể vùng kháng cự của cặp tỷ giá này sẽ được kiểm tra trong hôm nay. Chúng tôi ưu tiên chiến lược bán khi giá quanh mức 1.0600/20. Đối với cặp USD/CHF chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm trung lập. Dữ liệu về số lượng tiền gửi trong nước của Thụy Sĩ đáng để quan sát, đặc biệt là sau con số khổng lồ của tuần trước.

GBP

Khối lượng giao dịch tiếp tục giảm xuống vào phiên thứ 6 tuần trước và đó cũng là ngày thị trường im ắng nhất kể từ tháng 2. Tuy vậy Sterling đã có một sự sụt giảm khá đáng kể trong bối cảnh đồng Dollar tăng giá trên tất cả các cặp tiền. Chúng tôi vẫn trung thành với quan điểm lõi rằng giờ đây Cable đang được giao dịch trong một biên độ rộng từ 1.20-1.25, và với việc tỷ giá đã vài lần “ghé thăm” mức kháng  cự 1.25 trong tuần vừa rồi, thì tuần này hành động test hỗ trợ 1.20 là có thể. Tuy nhiên với xu hướng thanh khoản nhiều khả năng vẫn sẽ ở mức thấp trong vài tuần tới thì rất có thể xu hướng dòng tiền mua bán sẽ là nhân tố chính dẫn dắt tỷ giá trong ngày, và chúng ta nên chuẩn bị tinh thần cho những biến động lớn và khó lường có thể xuất hiện trong khoảng giá này.

JPY

Một tâm lý lạc quan lan tỏa trên toàn thị trường sáng nay với những con số tích cực hơn (mặc dù vẫn còn tệ) đến từ điểm nóng Covid 19 Châu âu và Mỹ, cùng với đó, Dầu thô đã giữ được đà tăng của tuần vừa rồi mặc dù cuộc họp OPEC + đã bị lùi lịch do những cãi vã qua lại. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thấy cặp USDJPY bị bán ra trong phiên giao dịch Tokyo khi thời điểm cuối năm tài chính đã qua đi và trong khi đó các chi nhánh của chúng tôi đang cho thấy các quỹ tiền mặt nước ngoài đang mua vào JPY một cách rõ rệt. Nhìn một cách tổng thể, động lực thị trường hiện tại không phải là điều chúng tôi mong đợi và với việc tỷ giá đóng cửa tuần vừa rồi trên đường trung bình 200 ngày và bây giờ lại tiếp tục vượt qua đường trung bình 100 ngày, chúng tôi quyết định giữ quan điểm đứng ngoài trên cặp tiền này một lần nữa. Các level cần chú ý là 109.20/30 và 110.00/10 cho kháng cự, hỗ trợ nằm ở các mức 108.75/80 và 108.10/20 phía bên dưới.

AUDNZDCAD

Tôi nghĩ rằng việc Singapore thông báo phong tỏa toàn quốc hôm thứ 6 vừa qua và phản ứng của thị trường sau đó là một dẫn chứng quan trọng cho thấy giờ đây giới tài chính đang khá “bình tâm” trước các tin tức về phong tỏa và các kịch bản tương tự như ở châu âu sẽ còn tiếp tục xảy ra, đó cũng là một ví dụ điển hình cho thấy việc đóng cửa trên toàn quốc có thể kéo dài trong bao lâu. Quan điểm của tôi đó là các tin tức tồi tệ tới đây cuối cùng cũng sẽ đẩy thị trường chứng khoán vào một đợt giảm điểm tiếp theo cũng như xuất hiện đợt sóng tăng mới ở đồng USD, nhưng dường như kich bản đó sẽ không xảy ra sớm trong tuần này khi mọi thứ có vẻ như đang bình lặng hướng đến lễ phục sinh cuối tuần. Dù sao đi nữa, tôi vẫn ưu tiên đứng ở phía bên mua đối với đồng Dollar Mỹ so với các đồng AUD, GPB và CAD.  Như chúng ta đã được chứng kiến trong tháng 3 vừa rồi, AUDUSD và GBPUSD sẽ là hai cặp tiền có khả năng bị giảm giá nhanh nhất nếu chứng khoán tiếp tục bị tổn thương và lực cầu trên đồng USD quay trở lại do nhu cầu phòng hộ trong nước. Về phía cặp tiền USDCAD, những ngày qua hành động giá vẫn đang tiếp tục giật qua lại, giá dầu thô quay đầu tăng trở lại vào thứ 6 tuy nhiên tỷ giá vẫn được hỗ trợ khi ở trên mức 1.4080/00. Tôi sẽ tiếp tục short đồng CAD so với các đồng tiền khác, đối trọng phần lớn là đồng USD và một phần nhỏ các đồng RUB và NOK để phòng ngừa rủi ro đạt được thỏa thuận giữa các quốc gia dầu mỏ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ