Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 01/04/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 01/04/2020

17:58 01/04/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 01/04/2020

EUR

Thị trường ngày cuối tháng khá trái chiều, khi kỳ vọng nhu cầu mua USD đặc biệt tăng chỉ xảy ra đối với một số đồng, nhưng lại xuất hiện tình trạng ngược lại đối với các ngoại tệ khác. Nhìn chung, dù có biến động (hoàn toàn dễ hiểu), nhưng sự kiện cuối tháng chưa đến mức hỗn loạn và trở nên hoàn toàn mất kiểm soát như cái cách mà nhiều người lo sợ. Tôi nhận định rằng hầu hết dòng chảy vốn cuối tháng đều đã luân chuyển xong trước buổi trưa phiên Âu hôm qua. Đồng EUR hiện đang quanh vùng 1.10 sau khi nhúng sâu về mức 1.0950 ngày hôm qua. Trong trường hợp này thì thà rằng tôi chọn hướng Long EUR, khi Châu Âu đang tiến gần đến điểm chuyển biến tích cực trong phòng chống dịch bệnh hơn là Mỹ, mặc dù tương quan của cặp EUR/USD đối với những biến động giá/tâm lý như thế này là không rõ ràng. Với những phản ứng mạnh tay trong 3,4 tuần vừa qua được triển khai bởi chính phủ để thỏa mãn nhu cầu tài khóa và tiền tệ, tôi nghi ngờ rằng nhu cầu mua USD tăng vọt mà chúng ta chứng kiến trong tháng rồi đã chấm dứt hẳn và điều kiện thị trường bình ổn trở lại. Nếu xu hướng này của USD diễn ra, đồng EUR có thể hưởng lợi. Mặc dù vậy, tầm ảnh hưởng nghiêm trọng của sự kiện này, mà đã đang và tiếp diễn lên kinh tế toàn cầu là không thể xem thường, và từ đó có thể dẫn đến việc USD mạnh lên trong dài hạn. Ngay lúc này, tôi ưu tiên Long EUR trong ngắn hạn (với các lý do nêu trên), nhưng tôi không nhìn thấy xu hướng tăng vượt được mức 1.12 hay xa hơn. Và nếu chúng ta có thấy được đà tăng đó, thì tôi chọn Short khi giá chạm những mức giá này. Khá thú vị để xem xét dòng chảy vốn phát triển đến đâu khi chúng ta bước vào quý mới, và chúng ta chắc hẳn sẽ phải quan sát kỹ lưỡng diễn biến dịch bệnh tại khu vực Châu Âu và Mỹ (cũng như những phần còn lại của thế giới).

GBP

Ngày cuối tháng hôm qua gây bất ngờ khi đi ngược lại những dự đoán về lượng mua USD khổng lồ và cho thấy rằng tất cả hành động dự báo đều là phí thời gian. Đồng Bảng Anh đã tăng mạnh trong ngày mà khối lượng lớn bán ra EUR và GBP rất đáng kể, nhưng điều này lại đang diễn ra hôm nay, khi mà GBP vượt đỉnh 1.2450 một lần nữa, và thị trường biến động biên độ rộng có thể diễn ra trong tháng mới này. Chúng tôi không có nhận định cụ thể nào đối với GBP, nhưng có thể chúng ta đang tiến gần đến vùng đỉnh hơn là vùng đáy. Quan sát mức 1.2240 và 1.2485, là hai vùng hộ trợ và kháng cự gần nhất

CHF

Các hoạt động cuối tháng hôm qua chứng kiến đà tăng khá ấn tượng của cặp EUR/CHF (mức đỉnh của ngày là 1.0622). Như đã đề cập hôm qua, chúng tôi ủng hộ việc bán rải trong tình huống này, và hôm qua là một cơ hội rõ nét. Với những ai đã bán rải quanh đỉnh vào hôm qua, tôi nghĩ là hợp lý khi tiếp tục Short khi giá giảm thêm 20-25 pips (hiện giờ là 1.0592), nhưng chỉ như thế và không hơn nữa, trừ phi bạn có chiến lược trung hạn cụ thể. Trong quá khứ, chúng tôi luôn yêu thích nắm giữ CHF, nhưng NHTW Thụy Sĩ (SNB) rõ ràng đang can thiệp sâu vào thị trường ngoại hối, rất khó để đồng CHF tăng giá quá mạnh trong tương quan của cặp EUR/CHF, nên cặp này chỉ giảm khoảng 50-60 pips. Bạn có thể tiếp tục Short cặp EUR/CHF, nhưng mà khi biến động giá và cơ hội đang ở khắp mọi nơi, tôi không chắc đây là điều đáng để đầu tư công sức và vốn vào. Dĩ nhiên, cú huých như hôm qua hay một ngày nào khác chắc chắn là cơ hội đáng để vào trạng thái, và cũng phải thừa nhận rằng nên giao dịch một cặp tiền tệ mà hành động giá ổn định khi mà cả thị trường hỗn loạn.

AUDNZDCAD

Một tháng với nhiều cung bậc cảm xúc nhất trong lịch sử đã trôi qua, và vào ngày cuối tháng hôm qua chúng ta chứng kiến những biến động ấn tượng của đồng Loonie. Tỷ giá USDCAD tăng vọt lên mức 1.4350 trong suốt phiên Á và phiên Châu Âu khi các quỹ tiền mặt ở cả trong và ngoài nước mua vào, để rồi đến cuối phiên London lúc 4pm (22h Việt Nam) tất cả đà tăng bị xóa sạch với các tập đoàn lớn bán ra, và sau đó cặp tiền này được giao dịch ở mức 1.4011 khi về cuối phiên New York. Chúng ta có thể liên tưởng hành động giá ngày hôm qua đến những bước chạy của loài Kangaroo, chúng nhảy nhót lên xuống khắp mọi nơi! Chúng tôi kỳ vọng mọi thứ sẽ tiếp tục lắng xuống khi tháng 3 đã qua, và thật khó có thể dự đoán được hướng đi chính xác của đồng USD hay thị trường chứng khoán trong những tuần tới. Tôi có một dự cảm mãnh liệt rằng chúng ta vẫn chưa thấy được đáy của thị trường chứng khoán hay đỉnh của đồng Dollar Mỹ trong trung hạn, tuy nhiên chỉ với quan điểm như vậy thì sẽ rất khó để có thể giao dịch trong ngày hiệu quả. Điều tôi cảm thấy chắc chắn nhất đó là sự yếu đi của đồng CAD bởi Canada luôn là một trong những quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, nền kinh tế của nước này chắc chắn bị ảnh hưởng nặng nề khi giá dầu thô Canada (WCS) giờ chỉ còn 5 USD/thùng, cùng với đó mảng xuất khẩu và dịch vụ của họ cũng gặp rất nhiều khó khăn do mối liên hệ chặt chẽ với nền kinh tế đang hỗn loạn của Mỹ. Tại một diễn biến khác, Thủ tướng Úc Scott Morrison cuối cùng cũng đã mở ngân khố với gói hỗ trợ tài khóa khổng lồ cho nền kinh tế đang gặp vô vàn khó khăn, và nếu đó không phải vì sự hỗn loạn khó lường ở thời điểm cuối tháng, Aussie nhiều khả năng đã bị bán tháo sâu hơn vào ngày hôm qua. Tôi ưu tiên bán CAD so với các đồng USD, JPY, AUD với tầm nhìn về trung hạn.

JPY

Trong khi xu hướng dòng tiền không thật sự tương xứng với khối lượng giao dịch cuối tháng ngày hôm qua, thì độ biến động cao đã tạo ra những hành động giá ấn tượng trong nhóm các đồng tiền G10. Cặp USDJPY tạo đỉnh trong ngày tại phiên Tokyo nhưng sau đó đã không giữ được đà tăng và kết thúc năm tài khóa 2019 ở dưới mức 108. Phiên giao dịch Tokyo đầu tiên của năm tài khóa 2020 bắt đầu với kỳ vọng lẫn lộn từ tất cả các bên tham gia thị trường và không có nhiều điều đáng chú ý từ các chi nhánh của chúng tôi tại Nhật Bản, tuy nhiên nếu góc nhìn của tôi là đúng thì có lẽ nguồn cung JPY sẽ rải ra trong tháng chứ không tập trung vào thời điểm đầu tháng. Có môt số tin xấu cho đồng JPY đến từ các thương vụ M&A với việc tập đoàn Asahi đang tìm cách mua lại một số mảng kinh doanh của AB INBEV với trị giá khoảng 11 tỷ Dollar, điều này phải thú thực là đang đi ngược lại với dự báo của chúng tôi tuy nhiên một mẩu tin tức thì chưa thể nói lên điều gì. Thêm vào đó, đồng Yên tiếp tục được củng cố trong bối cảnh các nỗ lực để làm dịu thanh khoản USD liên tục được đưa ra và chúng tôi đã thấy cặp USDJPY đang có dấu hiệu quay lại với tương quan tâm lý rủi ro vốn có của nó. Chúng tôi sẽ tiếp tục bán ra cặp tiền này từ đây, 107.10/20 vẫn đang là mức hỗ trợ trước mắt và sâu hơn bên dưới là vùng 106.70/75, ở chiều ngược lại kháng cự phía trên nằm ở 108.00 và 108.70/80. Chú ý tin tức Bảng lương phi nông nghiệp ADP và ISM Sản xuất của Mỹ vào tối nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ