Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London 29.06.2020: Cơ hội để Buy on dips EUR nếu USD tăng cuối tháng.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London 29.06.2020: Cơ hội để Buy on dips EUR nếu USD tăng cuối tháng.

14:58 29/06/2020

Buy on dips EUR/USD tại 1.1160/80, hoặc chốt lời tại 1.1325/50. GBP tiếp tục chịu áp lực so với EUR, do đó chú ý cặp EUR/GBP. Sell on rally USD/CHF tại 0.9520/50. Đứng ngoài đối với AUD, NZD, CAD và , JPY.

EUR – Jeffrey Simmons

Đồng EUR khổi đầu tuần mới với đà tăng khá tốt, khi mà rủi ro thị trường dần được cải thiện. Thị trường tiếp tục đón nhận các báo cáo về tình trạng các ca lây nhiễm đang diễn biến xấu đi tại nhiều vùng thuộc Mỹ, mặc dù số ca tử vong không tăng theo tỷ lệ đó. TTCK đã thể hiện rõ sự quan ngại vào cuối tuần rồi, cũng giống với chính quyền tại các “điểm nóng dịch bệnh” hiện nay, khi mà các quán bar ở Florida bị đóng cửa chính là minh chứng. Trì hoãn việc tái mở cửa thị trường, hoặc tiếp tục đóng cửa một số loại hình kinh doanh, mặc dù điều này rất có ích trong việc làm chậm lại tốc độ truyền nhiễm, nhưng đồng thời cũng mang đến rủi ro cho đà phục hồi kinh tế. Đồng EUR di chuyển trong biên độ vào cuối tuần rồi, và điều này có vẻ vẫn do chịu ảnh hưởng bởi đợt bán tháo USD trong nhiều tuần được dẫn dắt bởi TTCK đang dần trở nên khó nắm bắt trong ngắn hạn. Bất kỳ tiến triển nào về quỹ hỗ trợ đại dịch tại khu vực Châu Âu công bố trong tháng này đều sẽ được thị trường đón nhận tích cực, và có thể đẩy EUR tăng. Vào lúc này chúng tôi vẫn xây dựng chiến lược cấu trúc nhưng không khuyến nghị mở trạng thái lớn (với bất kỳ đồng nào). Buy on dips tại vùng 1.1160/80 là chiến thuật chính, và chốt lời một phần tại 1.1325/50 là điều nên làm.

GBP – Karim Mir

Sterling kết thúc tuần qua với nhiều nỗi thất vọng, cặp GBP/USD có thời điểm chạm ngưỡng 1.2325 trước khi đóng cửa tăng nhẹ một chút. Đáng chú ý, tỷ giá EUR/GBP cuối cùng đã phá qua ngưỡng kháng cự 0.9075 để tiến tới mốc 0.9102. Cú đột phá này xác nhận xu hướng bullish cho cặp tỷ giá chéo và đẩy Cable vào tình thế bất lợi trước Euro. Các yếu tố rất phức tạp liên quan tới GBP bao gồm: dòng tiền cuối tháng và cuộc đàm phán giữa Anh-EU diễn ra trong hôm nay tại Brussels.

JPY – Charlie Cass

USD/JPY đang vật lộn để thoát khỏi vùng 107 trong một thị trường vẫn khá là thiếu xu hướng, sự giằng xé vẫn tiếp diễn giữa những lo lắng về làn sóng lây nhiễm thứ hai và các chương trình kích thích khổng lồ của chính phủ các nước, mặc dù những mối lo ngại liên quan đến COVID-19 có vẻ đang gia tăng. Chúng ta cũng cần chú ý đến cuộc bầu cử Mỹ đang đến gần (TTCK giảm bởi tin tức COVID-19, Biden thắng thế khiến cho TTCK giảm sâu hơn nữa). Hiện tại vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng về việc USD/JPY sẽ hành xử như thế nào đối với các biến động trên TTCK với cách mà nó đã phản ứng với các biến động của USD trên diện rộng, nhưng vẫn rất khó để bán USD/JPY vì xu hướng bán JPY ở nội địa Nhật vẫn tiếp tục tăng theo các dữ liệu gần đây từ Bộ Tài chính và từ các chi nhánh của chúng tôi. Đứng ngoài ở hiện tại là một chiến lược tốt, khi chúng ta đang tiến gần đến thời điểm tái cân bằng danh mục cuối tháng, quý và nửa đầu năm. 107.00/05 là vùng hỗ trợ đầu tiên và mức tiếp theo sẽ ở 106.65/70; các vùng kháng cự xuất hiện ở 107.50/60 và 107.85/90, Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Năm tuần này.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Thông tin về dịch bệnh diễn biến xấu vào cuối tuần trước, khi mà số lượng ca nhiễm gia tăng đã khiến các lệnh giới nghiêm và phong tỏa tại địa phương được thắt chặt. Quan điểm của chúng tôi đó là thị trường hẳn đang kỳ vọng về một số lượng cụ thể các khu vực phong tỏa và vì vậy họ có vẻ xem nhẹ tin tức. Cẫn cần chú ý sát sao nếu mọi thứ trở nên tệ đi, nhưng vào lúc này thì Buy on dips vẫn là chiến thuật không tồi. Các đồng Antipodean không phải là ưu tiên của tôi bởi Úc dường như vẫn đóng chặt biên giới lâu hơn dự kiến, RBNZ chuẩn bị tâm thế tung ra một gói kích thích có thể “thay đổi cục diện”, và Trump đang xem xét áp thuế quan lên Canada. Tuy nhiên, mức 0.6775/00 vẫn là kháng cự đối với AUD/USD, với NZD/USD là 0.6375/00, và USD/CAD là 1.3715/25.

CHF – Jeffrey Simmons

CHF nhìn chung ít biến động trong những tuần gần đây và xu hướng đó vẫn đang tiếp diễn ở hiện tại. Các thời điểm cuối tháng trong năm nay đã chứng kiến đồng Franc chịu áp lực, và đây thường là những cơ hội tốt để mua CHF ở mức thấp. Việc điều đó có xảy ra vào ngày mai hay không thì chúng ta vẫn phải chờ xem. Hiện tại, chúng tôi nghĩ rằng EUR/CHF đang đi ngang và không đáng để vào vị thế ở giá hiện tại. Chiến lược cho USD/CHF vẫn là sell on rally theo quan điểm của chúng tôi, lý tưởng là ở vùng 0.9520/50.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ