Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London 26.06.2020: Cẩn trọng với trạng thái giao dịch khi nhu cầu USD tăng vào cuối tháng!

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London 26.06.2020: Cẩn trọng với trạng thái giao dịch khi nhu cầu USD tăng vào cuối tháng!

15:23 26/06/2020

Vùng 1.1150/80 là cơ hội lý tưởng để Long EUR/USD. Chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn đối với GBP và JPY. Các đồng AUD, NZD, và CAD có thể gặp áp lực khi USD tăng do nhu cầu cuối tháng.

EUR – Jeffrey Simmons

EUR tiếp tục chịu áp lực nặng nề vào buổi sáng phiên London khi có lúc giảm về dưới 1.12 nhưng sau đó ổn định trở lại. Ngày đáo hạn cho giao dịch spot hôm nay sẽ rơi vào cuối tháng, đồng nghĩa với nhu cầu USD của khối doanh nghiệp rất lớn, và thường là so với EUR. Mặc dù đây là xu hướng luôn tồn tại, nhưng cũng là điều mà ai cũng đã rõ và đều biết trước. Cũng cần nhắc thêm về lực bán EUR rất mạnh trong tuần này và khối lượng bán ra đáng kể cặp chéo EUR/USD của khu vực doanh nghiệp, do đó EUR vẫn còn có thể giảm sâu. Cuối tuần đang đến gần, và với tình hình dịch bệnh ngày một phức tạp tại Mỹ, thị trường nhìn chung có thể chọn giải pháp bảo toàn và sẽ nghiêng về hướng mua USD. Chúng tôi khuyến nghị giữ vị thế linh hoạt, nhất là khi thị trường đối mặt rủi ro vài thời điểm cuối quý và cuối tuần. Một đợt bán tháo nữa của EUR/USD khiến cặp chéo này rơi về vùng 1.1150/80 sẽ là cơ hội để mua vào. Dĩ nhiên như vậy là mở trạng thái qua tuần, nhưng bởi EUR không tương quan trực diện với tâm lý rủi ro thị trường giống như các đồng tiền hang hóa (như AUD, NZD, CAD) và các đồng tiền mới nổi khác, nên việc mở trạng thái Long ở mức cách đỉnh của tuần 150-200 pips là hoàn toàn hợp lý, ngay cả khi có khả năng dịch bệnh diễn biến đáng báo động hơn vào những ngày cuối tuần. Nếu dòng tiền mua-bán hôm nay không nhiều, EUR có thể dịch chuyển lên 1.1250, mặc dù tôi thấy ngạc nhiên nếu chúng ta không trải qua bất kỳ nhịp suy yếu nào trong ngày hôm nay.

GBP – Karim Mir

Với biên độ giao dịch tiếp tục được giữ vững, không có lý do gì để thay đổi chiến thuật gần đây mà chúng tôi theo đuổi, đặc biệt là với cặp chéo EUR/GBP. Cặp chéo này đã quanh quẩn trong biên độ 0.90-0.9075 suốt tuần này và vào hôm qua một lần nữa quay về 0.90 trước khi bật tăng mạnh mẽ trở lại. Cable di chuyển trong biên độ rộng và xu hướng này sẽ duy trì cho đến hết hôm nay. Chúng tôi kỳ vọng tuần sau sẽ chứng kiến đà bứt phá rõ ràng khi mà dòng tiền mua-bán cuối tháng trở nên sôi động. Chúng tôi không có quan điểm cụ thể xu hướng sẽ diễn ra như thế nào nhưng sẽ giao dịch một khi biên độ giao dịch bị phá vỡ.

JPY – Charlie Cass

Phiên giao dịch châu Á sáng nay khá tĩnh lặng khi USD/JPY dao động trong vùng 107, các tin tức về virus tiếp tục xấu đi tuy nhiên tỷ giá này giờ đây được dẫn dắt bởi đồng USD nhiều hơn là tâm lý rủi ro. Các chi nhánh của chúng tôi tiếp tục thấy được động thái mua vào USD/JPY từ các quỹ tiền mặt trong phiên châu Á, tuy rằng không quá nổi bật nhưng xu hướng dòng tiền giờ đây là không thể chối cãi. Hôm nay là ngày chốt cuối tháng (đối với giao dịch spot), do đó chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy được lực mua USD thống trị trên thị trường, trong khi đó động thái tái cân bằng danh mục có khả năng sẽ diễn ra bắt đầu từ đầu tuần sau (với nhận định rằng chứng khoán sẽ bị bán ra và trái phiếu được mua vào). Chúng tôi không có quan điểm rõ ràng ở thời điểm hiện tại, rất khó để bỏ qua câu chuyện trong nước tuy nhiên tin tức về virus tại Mỹ là rất đáng lo ngại. 107.00/05 là mức hỗ trợ đầu tiên và xa hơn là 106.65/70 bên dưới, kháng cự nằm tại 107.50/60 và 107.85/90.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Biên độ dao động rất hẹp ở AUD/USD trong ngày hôm qua, chỉ khoảng 40 pips, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với một ngày tương tự trong năm 2019. Hôm nay chúng ta bước vào thời điểm cuối tháng/cuối quý, thường cho thấy lực mua USD từ các doanh nghiệp Mỹ. Việc dự đoán dòng vốn cuối tháng là rất rắc rối và không đáng, nhưng có rất nhiều bài báo nói về sự tái cân bằng danh mục cuối quý từ cổ phiếu sang trái phiếu. Quan điểm của chúng tôi vẫn là các đợt giảm điều chỉnh trên TTCK và trong tâm lý rủi ro sẽ bị hạn chế trong khi các trường hợp lây nhiễm mới vẫn sẽ chỉ ở trong phạm vi địa phương, chứ không lan rộng. Sự gia tăng các trường hợp lây nhiễm mới ở Mỹ là đáng lo ngại nhưng đến thời điểm này không làm thay đổi quan điểm đó, và vì thế chúng tôi kỳ vọng tâm lý rủi ro giảm nhẹ/USD tăng lên vào thời điểm cuối tháng để tìm kiếm các cơ hội xây dựng vị thế. AUD, NZD, và CAD có thể không phải là các đồng tiền lý tưởng cho chiến thuật này vì: RBNZ đã ra dấu hiệu cho các động thái chính sách tiềm năng lớn vào tháng 8, Trump đang cân nhắc thuế quan đối với Canada và Thủ tướng Úc Morrison hôm nay cho tín hiệu rằng biên giới có thể vẫn đóng cửa cho đến giữa năm 2021, muộn hơn rất nhiều so với mức tôi nghĩ mọi người đang mong đợi.

CHF – Jeffrey Simmons

EUR/CHF vẫn phải chịu áp lực trong tuần này, mặc dù USD/CHF đã phục hồi một chút từ mức đáy, cho thấy sự mạnh lên gần đây của USD. Dữ liệu tiền gửi cho tuần trước (được công bố vào thứ Hai) không cho thấy bằng chứng nào của sự can thiệp đáng kể từ phía SNB và tôi đoán rằng điều tương tự cũng xảy ra trong tuần này, nhưng nếu EUR/CHF quay lại dưới mức 1.06 ở một giai đoạn nào đó, sự can thiệp có thể quay trở lại. Hãy nhớ rằng đã có một sự can thiệp đáng kể ở vùng 1.0500/50 vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. Đây không phải là chủ đề chính cho ngày hôm nay, nhưng nếu chúng ta thấy làn sóng risk-off lan rộng hơn, nó có thể sẽ thành chủ đề được cân nhắc trong một hoặc hai tuần tới. Kịch bản chính của chúng tôi là các sự bùng phát của COVID-19 sẽ vẫn ở trong phạm vi địa phương và có rất ít khả năng các biện pháp phong tỏa trên diện rộng được triển khai trở lại, vì vậy chúng tôi cảm thấy các động thái risk-on sẽ không kéo dài ở hiện tại. Tuy vậy, không có nghĩa là tình hình đang tiến triển tích cực, và chúng tôi sẽ sẵn sàng thay đổi quan điểm nếu diễn biến cho thấy các bằng chứng rõ ràng. Hiện tại chúng tôi vẫn trung lập với CHF, mặc dù nếu lực mua USD hôm nay (thời điểm cuối tháng) mang đến cơ hội bán USD/CHF ở vùng 0.9525/50, chúng tôi sẽ coi đây là một cơ hội khả thi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ