Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London 24.06.2020: Tiếp tục theo đuổi risk-on, short USD trên diện rộng

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London 24.06.2020: Tiếp tục theo đuổi risk-on, short USD trên diện rộng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:57 24/06/2020

Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội buy on dip đối với EUR/USD, EUR/GBP, AUD/USD và NZD/USD. Trung lập với GBP/USD và USD/JPY. Sell on rally đối với USD/CHF và có thể mua USD/CAD để hedge các vị thế Short USD ở các cặp khác.

EUR - Jeffrey Simmons

Euro phản ứng rất tích cực với dữ liệu PMI tháng 6 rất đáng khích lệ vào ngày hôm qua, đẩy cặp này tăng qua 1.13 và gần chạm đến 1.1350, một khu vực kháng cự kỹ thuật. Nhìn chung, tuần này đã diễn ra sôi nổi hơn đối với đồng Euro so với tuần trước, trong lúc thị trường bị chi phối bởi các vị thế ngắn hạn và hợp lưu của các dòng vốn bán mang tính hệ thống trên thị trường. Tin tức có vẻ tích cực hơn trong tuần này và chúng tôi cũng thấy một số lượng các quỹ tiền thật cho thấy lập trường lạc quan hơn mặc dù còn nhiều dư địa để tăng thêm vị thế mua. Với tất cả những điều đó, price action trong vài tuần qua đã gợi ý về một biên độ tích lũy hơn là một xu hướng mạnh đang diễn ra, và chúng ta cần phải chú ý đến điều này. Một đợt tăng 170 pips trong hai ngày không nên bị đánh giá thấp. Chúng tôi vẫn giữ lập trường Bullish, nhưng đồng thời vẫn duy trì quan điểm trên. Tiếp tục tìm kiếm các cơ hội “Buy on dip”. Khi đồng Euro trông vô vọng nhất vào tuần trước (cuối ngày thứ Sáu) thì trên thực tế, đó lại là một cơ hội mua tuyệt vời. May mắn thay, các mức cản kỹ thuật dường như vẫn có tác dụng trong những ngày này, và điều đó rất hữu ích. Theo dõi các mức 1.1345/55, 1.1420/30. Nếu giá giảm xuống bên dưới 1.13, 1.1260/70 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ.

GBP - Karim Mir

Số liệu PMI được công bố vào hôm qua tại châu Âu và Anh Quốc vượt xa so với dự báo, tuy nhiên số liệu tại Mỹ mang đến sự thất vọng, vì vậy không ngạc nhiên khi GBP/USD tăng nhẹ trong sáng nay. Tỷ giá đã chạm tới ngưỡng 1.2541 và cặp EUR/GBP hầu như không thay đổi đáng kể trong 24 tiếng qua, một sự khởi đầu tương đối yên ắng trong hôm nay. Cặp chéo này tiếp tục biến động trong biên độ 0.90 và 0.9075, trong khi chiến lược của chúng tôi là buy on dip trong vùng giá này, mức kháng cự vẫn chưa bị xuyên thủng cho đến giờ. Chúng tôi vẫn duy trì tâm lý trung lập trên diện rộng với đồng GBP và giao dịch cặp GBP/USD trong vùng giá 1.2323-1.2550, mặc dù đà giảm của Dollar Mỹ sẽ tạo cơ hội để cặp này kiểm tra lại vùng đỉnh biên độ đó trong phiên hôm nay.

AUD, NZD - James Clark

Chỉ số PMI trên toàn cầu đang dần chuyển biến tốt hơn, ủng hộ quan điểm của chúng tôi rằng các chương trình kích thích kinh tế toàn cầu sẽ giành chiến thắng trong trận chiến với rủi ro về làn sóng lây nhiễm thứ hai. Điều đó có nghĩa là chiến lược cho các đồng AUD NZD sẽ là “Buy on dip”. Mức độ tự tin cao hơn ở AUD so với NZD sau khi RBNZ đề suất trong cuộc họp sáng nay rằng họ sẽ không “đầu hàng mà không chống trả”, gợi ý tăng quy mô chương trình kích thích trong cuộc họp tiếp theo, với chiến lược của chúng tôi cho thấy triển vọng việc các công cụ mới được triển khai sẽ tăng lên. Chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra vì mối đe dọa từ việc các chính sách nới lỏng tiền tệ cực đoan như lãi suất âm và mua tài sản nước ngoài dường như đã mất đi tầm quan trọng của nó.

CAD - James Clark

Số liệu PMI trên toàn cầu đều đồng loạt tăng, điều này khiến tâm lý mua vào tài sản rủi ro trên thị trường gia tăng và Dollar Mỹ giảm giá. Bạn có thể Long USD/CAD để hedge các trạng thái short USD trên các cặp khác, bởi tôi kỳ vọng nhu cầu mua từ phía các doanh nghiệp tăng mạnh khi tỷ giá xuống tới vùng 1.33/34 và có rất nhiều dấu hỏi đặt ra về mối quan hệ thương mại giữa Mỹ và Canada. Với việc đồng CAD mất giá trong tuần này khi Trump cân nhắc áp thuế 10% lên Nhôm nhập khẩu từ Canada.

CHF - Jeffrey Simmons

EUR/CHF đã tăng nhẹ trong ngày hôm qua sau các dữ liệu PMI châu Âu tốt hơn dự báo. CHF nói chung đã tăng khá tốt trong tuần này, được chứng minh trực tiếp bởi USD/CHF, đã giảm dần trong khi tâm lý risk-on lan tỏa trên thị trường. Sell on rally đối với USD/CHF vẫn là quan điểm ưu thích của chúng tôi, với vùng 0.9440/60 là Pivot chính ở phía trên. Dòng tiền mua bán nhìn chung vẫn khá “nhẹ nhàng” trong tháng này.

JPY - Charlie Cass

Hôm qua là một ngày khá tích cực cho đồng Yen với một cây nến Bearish Outside, nguyên nhân của hành động giá này vẫn chưa rõ ràng (trong bối cảnh dữ liệu PMI toàn cầu tích cực và tâm lý ưa rủi ro gia tăng hiện tại), tuy nhiên động thái giảm giá này có vẻ như bắt đầu bởi sư yếu đi trên diện rộng của đồng USD và được tăng cường bởi câu chuyện về kế hoạch bán cổ phần tại T-Mobile của Softbank được chính thức hóa. Tất cả điều đó là đủ để mốc hỗ trợ 106.50 bị đạp đổ khi nhiều khả năng các trader cùng nhau bán ra đuổi theo xu hướng này. Ngày hôm qua các chi nhánh của chúng tôi đã nhận thấy lực bán ra USD/JPY từ các quỹ tiền phòng hộ, điều mà được bù lại bởi lực mua từ khu vực bán lẻ, và trong khi đó chúng tôi lại thấy được thấy các quỹ tiền thật nội địa bán ra vào phiên Châu Á sáng nay. Rất khó để cho tôi nghĩ đến việc long JPY ở mức giá hiện tại khi nhìn vào dòng tiền mua bán như trên. Mặc vừa mới bị chạm dừng lỗ trên vị thế long nhẹ USD/JPY nhưng tôi sẽ đứng ngoài và quan sát ở thời điểm hiện tại đặc biệt là khi chúng ta đã gần đến cuối tháng và cuối quý – thời điểm mà hành động giá trở nên ngẫu nhiên hơn. Tôi sẽ tìm kiếm cơ hội để giao dịch một cách chiến thuật trong biên độ giá 106/107 ngày hôm nay, các mức hỗ trợ, kháng cự ngoài vùng này nằm tại 105.15/25 và 107.50/60.s

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ