Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London 23.06.2020: Tiếp tục canh Long EUR

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London 23.06.2020: Tiếp tục canh Long EUR

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:25 23/06/2020

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Bullish với đồng EUR, và khuyến nghị giữ vị thế Long USD/JPY nếu có. Hãy canh Sell on rally với USD/CHF. Canh Buy EUR/GBP nếu giá phá qua và giữ vững trên mốc 0.9060.

EUR - Jeffrey Simmons

Một phiên giao dịch đầy biến động trong sáng nay khi ông Navarro tuyên bố thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đã “kết thúc,” rồi sau đó nhanh chóng bị Trump phủ nhận trong một tweet. Navarro sau đó cũng đã làm rõ bình luận của mình. Mặc dù người ta rõ ràng có thể hoài nghi về thỏa thuận thương mại này, thị trường dường như đang giao dịch theo những gì ở trước mắt của họ, và bây giờ dường như còn sớm để theo đuổi lập trường risk-off chỉ dựa trên sự hoài nghi xung quanh thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung. Trọng tâm khả năng cao vẫn là sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu được thúc đẩy bởi việc mở cửa trở lại. Hôm nay sẽ là một ngày thú vị xung quanh vấn đề này, vì chúng ta sẽ nhận được dữ liệu PMI tháng 6 cho cả Châu Âu và Mỹ. Cả hai đều có khả năng gây ảnh hưởng vì chúng sẽ cung cấp một cái nhìn thoáng qua về tình hình hoạt động của nền kinh tế với việc mở cửa lại đã bắt đầu thực hiện. Đồng Euro đã tăng mạnh trong ngày hôm qua khi tâm lý risk-on được lan tỏa rộng rãi. Sự vắng mặt của lực bán mang tính hệ thống trên thị trường, được quan sát trong suốt tuần trước, dường như cũng giúp ích cho đà tăng giá này. Chúng tôi vẫn vẫn giữ quan điểm tích cực với đồng Euro và sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế trong chiều nay. Việc bứt phá qua 1.13 sẽ là một tín hiệu tích cực cho phe mua. Nhưng để có được động lực giúp bứt phá qua 1.15, tôi cảm thấy chúng ta sẽ cần phải được thấy tiến độ thực sự đối với một thỏa thuận trên toàn EU về quỹ cứu trợ, và kịch bản chính của chúng tôi kỳ vọng rằng chúng ta đang đi theo hướng này, mặc dù không phải ngay lập tức. 1.1140/60 vẫn tiếp tục đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ mạnh mẽ cho bất kỳ đợt bán tháo nào tiếp theo.

JPY - Charlie Cass

Tâm điểm của phiên giao dịch châu Á sáng nay xoay quanh những phát biểu qua lại của cố vấn Nhà Trắng Peter Navarro về vấn đề thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung. Động thái “sửa sai” ngay sau đó của ông Navarro và tổng thống Trump với giọng điệu làm yên lòng nhà đầu tư đã khiến tài sản rủi ro cũng như các cặp chéo X-JPY ngay lập tức phục hồi. Chiều nay chúng ta có tin tức chỉ số PMI của các nước châu Âu cần chú ý. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận động thái quay sang short JPY từ các quỹ tiền thật nội địa, và trong khi dòng tiền mua bán không có gì nổi bật, thì đã có một số dấu hiệu cho thấy lực mua lên từ các tổ chức trong nước trên cặp USD/JPY về cuối phiên Á. Chúng ta giờ đây đã trở lại bên trên của mức kháng cự nhỏ 107.00/10 mặc dù hôm qua là ngày đảo chiều giảm then chốt trên chỉ số DXY, điều này dẫn đến đà tăng khá đáng kể trên các cặp chéo X-JPY. Đợt sóng tiếp theo sẽ được quyết định bởi các dữ liệu PMI được công bố chiều nay. Chúng tôi vẫn giữ vị thế long USD/JPY ở thời điểm hiện tại với mức kháng cự gần nhất nằm tại 107.50/60 và cao hơn ở 107.85/90, về phía bên dưới, hỗ trợ nhỏ nằm tại 107.00/10 với mức có ý nghĩa hơn ở 106.50 bên dưới.

CHF - Jeffrey Simmons

USD/CHF mất giá ngày hôm qua bởi động lượng tăng không tương xứng giữa EUR/USD và EUR/CHF. Đây không phải là điều quá ngạc nhiên khi: (1) nhìn chung EUR/CHF không có độ biến động (volatility) giống với EUR/USD và (2) đó là về mặt cơ bản các lý do để cho đồng Franc Thuy Sĩ tăng giá vẫn đang là hợp lý. Thật vậy, với việc EUR/CHF đã bị bán tháo rất mạnh mẽ từ mức cao đầu tháng, và bây giờ cặp tỷ giá này đang không thể có những cú bật tăng đáng kể, là một điều rất đáng chú ý. Ngày hôm nay, cặp chéo này sẽ chịu ảnh hưởng (ít nhất là trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu) bởi dữ liệu PMI của các nước trong Eurozone. Bởi chúng tôi đang khá bullish đối với đồng EUR, do vậy tôi không khuyến nghị mở vị thế trên cặp EUR/CHF tại thời điểm này, mà sẽ canh sell on rallies trên cặp USD/CHF, mức kháng cự quan trọng cần quan sát kỹ nằm tại 0.9540/60.

GBP - Karim Mir

Cable đã hồi phục mạnh mẽ trong phiên hôm qua, tăng hơn 1% từ mức đáy trước đó bởi Dollar Mỹ giảm mạnh so với các đồng trong nhóm G-10 trừ JPY. Tuy nhiên, sáng nay tỷ giá GBP/USD không thể phá qua mức 1.25 và tôi cảm giác thị trường sẽ yên ắng hơn và biên độ giao dịch 1.2325-1.2550 có khả năng sẽ duy trì đến hết tuần này. Trong khi đó, tỷ giá EUR/GBP đang tích lũy phía trên mức 0.90 nhưng không thể giữ vững trên 0.9060. Nếu giá phá qua mức cản này, đó sẽ là tín hiệu để tăng thêm vị thế Long của chúng tôi. Số liệu PMI trong chiều nay ở cả EU và UK sẽ cho chúng ta thêm thông tin về tình hình hiện tại ở hai khu vực này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ