Chiến lược FX Trader JP Morgan New York 29.07.2020: Chốt lời một phần các vị thế short USD và theo dõi cuộc họp FOMC

Chiến lược FX Trader JP Morgan New York 29.07.2020: Chốt lời một phần các vị thế short USD và theo dõi cuộc họp FOMC

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

20:00 29/07/2020

Chốt lời một phần các vị thế short USD nhưng vẫn tìm kiếm cơ hội sell on rally. Canh mua EUR, GBP, AUD và NZD qua USD. Canh bán với USD/JPY.

EUR - Scott McMurray

Sau phiên Á khá "im ắng", cặp EUR/USD tăng khi bước vào phiên London (đầu giờ chiều), chạm tới mức 1.0770 trước khi giảm xuống mức 1.1730 khi bước vào phiên New York (chiều tối). Bất chấp lịch sử thường cho thấy nhu cầu mua USD vào cuối tháng tăng mạnh và nghiên cứu công bố chiều qua về việc nên thận trọng với vị thế thị trường trên cặp EUR/USD, thì hôm nay cặp tiền này đã thể hiện tốt một cách đầy bất ngờ. Tôi nghĩ rằng biến động có thể mạnh vào hôm nay khi cuộc họp của Fed diễn ra, ban lãnh đạo điều trần trước Quốc hội, cộng với việc nhu cầu đồng Bạc Xanh vào cuối tháng có thể tăng mạnh khiến cho các cặp tiền biến động khó lường trong ngày. Mặc dù tỷ giá EUR/USD chưa phá đỉnh, các đồng tiền nhỏ cấu thành nên chỉ số DXY như GBP, CHF, Yen tiếp tục đẩy chỉ số này xuống mức đáy mới (93.39 trong chiều nay). Chúng tôi khuyến nghị Buy on dip ở vùng 1.1650/80 với cặp EUR/USD hoặc khi chỉ số DXY giảm và đóng cửa dưới vùng 93.10/20.

CAD - Robert Palladino

CAD là đồng tiền G-10 yếu nhất vào nửa đầu phiên giao dịch NY hôm qua, USD/CAD tăng lên tới mức 1.34, và sau đó giảm trở lại xuống 1.3350 nửa sau của phiên giao dịch. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực mua CAD trên trung bình từ các quỹ tiền thật và khách hàng doanh nghiệp, khiến CAD trở thành đồng tiền được mua ròng nhiều thứ hai. Việc USD/CAD bứt phá 1.33 ngày càng trở nên khó khăn và trong khi tầm quan trọng của mức này là rất lớn (mức đáy trong tháng 6, khu vực bứt phá trong tháng 3), nó càng trở nên quan trọng hơn sau nhiều nỗ lực bứt phá thất bại trong tháng 7. Tôi giữ một vị thế long USD/CAD rất nhỏ và sẽ tăng thêm nếu có tâm lý thị trường chuyển biến tiêu cực hoặc Powell đưa ra nhận xét về USD, Vàng hoặc một quan điểm hawkish bất ngờ.

GBP - Robert Palladino

Đồng Bảng Anh đã tăng khá mạnh trong 8 ngày qua, với GBP/USD lên gần 1.30. Khối lượng giao dịch GBP của chúng tôi đã tăng rất cao trong ngày hôm qua: GBP là đồng tiền G10 được bán ròng nhiều nhất từ các khách hàng doanh nghiệp, các nhà quản lý tài sản, và là đồng tiền được mua nhiều nhất bởi các quỹ phòng hộ. Thị trường vẫn còn nghiêng về short GBP trên các cặp chéo, đặc biệt là EUR/GBP. Chúng tôi đã bullish với GBP trong một khoảng thời gian nhưng hiện đang tìm cách chốt lời một phần ở 1.3000/1.3050. Một nhịp giảm điều chỉnh xuống 1.2600 sẽ là một cơ hội để mua vào.

JPY - Shalin Patel

Phiên Á sáng nay chưa có nhiều biến động đối với cặp USD/JPY, mặc dù nhu cầu USD trong nước tăng nhẹ và áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư dùng đòn bẩy. Tỷ giá mở cửa phiên New York ở gần mức 105.00 (biên độ buổi chiều ở vùng 104.80-105.25) và cặp tiền này vẫn đang được giao dịch xung quanh mức này. Hôm nay là "value date" cuối tháng, thường ghi nhận nhu cầu mua USD lớn từ doanh nghiệp. Thêm vào đó, chúng ta có cuộc họp của Fed vào đêm nay mặc dù khá chắc chắn rằng đây là cuộc họp nhàm chán nhất trong nhiều tháng trở lại đây. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm sell on rally với USD/JPY với các vùng 105.50/70, 106.00/50 đóng vai trò là kháng cự. Mức 105.00 và 104.50 là các vùng hỗ trợ trước mắt. Chốt lời một phần các vị thế sell USD ở vùng giá hiện tại là điều hợp lý vào lúc này khi ta bước vào giai đoạn cuối tháng, đặc biệt là khi các chiến lược gia của chúng tôi tin rằng vị thế thị trường ngắn hạn ở các cặp EUR/USD và USD/JPY đang ở mức "quá mua" hay "quá bán".

AUD, NZD - Donal O Cofaigh

Không có câu chuyện nào đáng chú ý đối với AUD và NZD khi bước vào phiên Mỹ, khi 2 đồng tiền này dường như không thay đổi gì từ hôm qua. Chỉ số CPI sáng nay không tác động nhiều đến đồng AUD khi bức tranh rộng lớn hơn vẫn bị chi phối bởi các nhân tố khác. Hôm nay là "value-date" cuối tháng và chúng ta có thể kỳ vọng nhu cầu mua USD sẽ tăng, mặc dù phần lớn là giao dịch qua đồng Euro, nó cũng sẽ quyết định xu hướng của 2 cặp AUD/USD và NZD/USD, mù dù tác động sẽ không quá mạnh mẽ. Các mức cần chú ý vẫn giống như những gì chúng tôi đã nêu từ đầu tuần, 0.7050-0.7200 với cặp AUD/USD và 0.6600-0.6700 đối với NZD/USD, với ưu tiên sell on rally với đồng USD (chỉ số DXY về mức 95 là cơ hội tốt để thực hiện chiến lược này). Chúc bạn may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ