Chỉ số S&P 500: Rủi ro giảm giá không thể đe dọa mức đáy của tháng 3

Chỉ số S&P 500: Rủi ro giảm giá không thể đe dọa mức đáy của tháng 3

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:25 02/07/2020

Sự gia tăng của các trường hợp lây nhiễm nằm trong tầm kiểm soát, chính sách phù hợp và quá trình mở cửa trở lại diễn ra suôn sẻ đã giúp Chỉ số S&P 500 hoàn thành quý tăng mạnh nhất kể từ quý 4 năm 1998. Nhưng với tốc độ tăng dần của các trường hợp lây nhiễm mới và định hướng chính sách tài khóa trong tương lai không rõ ràng, hai trong số các yếu tố kể trên đã có nguy cơ bị lung lay. Do đó, tâm lý rủi ro bị nghiêng về phía tiêu cực, theo David Lebovitz từ JP Morgan, người đã loại bỏ kịch bản Chỉ số S&P 500 kiểm tra lại mức đáy của tháng 3.

“Từ góc độ chính sách, việc các khoản trợ cấp thất nghiệp sắp hết hạn vào cuối tháng 7 sẽ được gia hạn trong những tuần tới là rất quan trọng. Về mặt tăng trưởng, với việc xu hướng của dữ liệu kinh tế (chứ không phải là mức độ) mới là yếu tố thúc đẩy thị trường, các diễn biến phía trước của nền kinh tế sẽ được theo dõi chặt chẽ. Tuy nhiên, ở hiện tại chúng ta có nhiều thông tin hơn so với thời điểm 3 tháng trước; các rủi ro đối với việc định giá đang nghiêng về phía dưới, nhưng việc kiểm tra lại mức đáy của tháng 3 có vẻ là hơi quá sức.

“Các yếu tố cơ bản đang ngày càng trở nên quan trọng và trong vài tuần tới, các công ty sẽ bắt đầu báo cáo thu nhập Quý 2. Điểm sáng hiếm hoi cho mùa báo cáo thu nhập sắp tới là các công ty có thể bắt đầu cung cấp một số hướng dẫn về những gì họ kỳ vọng trong phần còn lại của năm và đến năm 2021. Với đó, chúng tôi thừa nhận rằng có rất nhiều kịch bản có thể xảy ra, và duy trì chiến lược đầu tư tốt nhất sẽ là việc tìm kiếm sự cân bằng giữa chất lượng và tính chu kỳ.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ