Chỉ số ASX 200 thăm dò mức hỗ trợ khi giá Quặng sắt (Iron Ore) giảm điều chỉnh

Chỉ số ASX 200 thăm dò mức hỗ trợ khi giá Quặng sắt (Iron Ore) giảm điều chỉnh

15:44 30/06/2020

Chỉ số ASX 200 có hiệu suất kém hơn so với các chỉ số chứng khoán khác trên toàn cầu mặc dù đã tăng tới 41% so với mức thấp trong tháng 3 (4,387), và chỉ số này có thể tiếp tục tụt lại phía sau vào tháng 7 do lo ngại về COVID-19 cùng với sự phụ thuộc vào thương mại toàn cầu dường như đang đè nặng lên thị trường chứng khoán Úc.

Mặc dù Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) Philip Lowe tin rằng sức khỏe và "hoạt động kinh tế cho đến nay vẫn tương đối tốt", sự gia tăng của số các ca nhiễm Covid-19 ở bang đông dân thứ hai của Úc (bang Victoria) có thể gây nguy hiểm cho quá trình phục hồi kinh tế vốn đã rất mong manh. Hơn nữa, giá Quặng sắt đang có nhịp giảm điều chỉnh gần đây, có thể đã góp phần vào sự suy yếu đã được thấy ở chỉ số ASX 200 khi Vale, nhà sản xuất Quặng sắt lớn nhất thế giới, khởi động lại hoạt động tại Brazil.

Các ca nhiễm Covid-19 tăng vọt tại bang Victoria (Úc)

Số ca nhiễm tăng vọt tại bang Victoria, Úc

Số ca nhiễm tăng ở Victoria có thể sẽ khiến cho các biện pháp đóng cửa kinh tế được triển khai lại một lần nữa.

Thủ hiến Victoria Daniel Andrew đang chịu rất nhiều áp lực để triển khai lại các biện pháp hạn chế tại các địa điểm nóng khi Giám đốc Y tế ông Brett Sutton kỳ vọng rằng "dịch bệnh bùng phát lần này sẽ trở nên tồi tệ hơn."

Sự tăng vọt gần đây trong con số các ca mắc mới đã khiến cho ​​các bang láng giềng thực thi cảnh báo di chuyển cho Melbourne, điều này có thể sẽ kéo dài nỗi đau cho ngành du lịch địa phương và tiếp tục gây áp lực lên giá tài sản.

ASX 200 được hỗ trợ bởi giá hàng hóa

Giá cả hàng hóa tăng hỗ trợ cho chỉ số ASX 200

Tuy nhiên, dường như sự phục hồi của giá cả hàng hóa đã trợ giúp cho giá tài sản trong nước, với hiệu suất nổi bật của quặng sắt được ví như là cứu tinh của chỉ số ASX 200.

Giá cả chung của các loại hàng hóa có thể sẽ phải chịu áp lực trong thời gian này vì sự gia tăng đáng kể số lượng ca nhiễm mới ở các quốc gia. Với việc Vale, công ty sản xuất Quặng sắt lớn nhất thế giới sẽ nối lại sản xuất sẽ giải quyết vấn đề về nguồn cung đã từng khiến cho giá Quặng sắt tăng lên mức cao mới trong năm nay.

Giá Quặng sắt đang có nhịp điều chỉnh giảm từ mức cao nhất trong năm nay

Giá quặng sắt

Từ quan điểm kỹ thuật, giá Quặng sắt đang bấp bênh trên mức hỗ trợ tâm lý quan trọng tại mức Fibo truy hồi 38.2% (702.1), sau khi phá vỡ xu hướng tăng từ mức đáy hồi tháng 5 .

Chỉ báo RSI đang cho thấy rằng giá vẫn còn có thể tiếp tục đà giảm, mặc dù, vùng 700 vẫn là một vùng mất vững chắc có thể gây khó khăn cho phe bán.

Việc giá hồi về tới đường trung bình động MA 200 ngày là rất có thể nếu như các mốc quan trọng như mốc Fibo truy hồi 38.2% (702.1) và mốc hỗ trợ mạnh tại đường trung bình MA50 (683.6) bị xuyên thủng.

ASX 200 đang đình trệ tại đường xu hướng tăng từ năm 2009

Chỉ số ASX 200

Chỉ số ASX 200 tiếp tục dằng co tại mức vùng 6000, với những gì mà price action đã thể hiện trước đó thì đà tăng hiện tại có thể đang mất dần động lượng.

Giá đang tích lũy trong mô hình tam giác trong thời gian gần đây, và có thể sẽ nhường chỗ cho một xu hướng mạnh mẽ nếu như giá phá vỡ đường xu hướng từ đỉnh năm ngoái (7,125) hoặc mức hỗ trợ tại Fibo truy hồi 50% (5,792).

Mức kháng cự lớn tại Fibo truy hồi 61.8% (6,124) là một mốc khó và cần phải vượt qua để nới rộng xu hướng tăng.

Xem xét tình hình vĩ mô có phần tiêu cực, chúng ta có thể thấy việc thị trường bứt phá mạnh mẽ qua đỉnh cũ là một điều khó có thể xảy ra trong thời điểm hiện tại. Kịch bản cho việc giá sẽ giảm dần chinh phục các mốc hỗ trợ có khả năng xảy ra cao hơn. Một mức đóng cửa Daily dưới đường trung bình động MA 50 ngày (5,680) có thể mở ra khả năng giảm về mốc Fibo truy hồi 50% (5,159) và vùng 5,000.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Nợ công: "Bom hẹn giờ" bắt đầu đếm ngược trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt và tăng trưởng chậm lại
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nợ công: "Bom hẹn giờ" bắt đầu đếm ngược trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt và tăng trưởng chậm lại

Vấn đề về khả năng trả nợ (chính xác là nợ công và tạm gọi là nợ trong phạm vi bài viết) vốn đã ngấm ngầm từ lâu nhưng có khả năng sẽ sớm trở thành thách thức lớn. Thách thức này đặc biệt nghiêm trọng ở các nước có nợ cao như Mỹ, Pháp và Anh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ