Châu Âu có khả năng tránh được cuộc khủng hoảng năng lượng

Châu Âu có khả năng tránh được cuộc khủng hoảng năng lượng

16:49 16/01/2023

Giá năng lượng châu Âu có thể tiếp tục giảm trong bối cảnh khu vực này có khả năng sẽ tránh được tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng trong năm nay.

Theo cuộc khảo sát mới nhất của MLIV Pulse, châu Âu sẽ tránh được cuộc khủng hoảng năng lượng vào năm 2023. Giá khí đốt của khu vực này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2021 vào thứ Sáu trong bối cảnh các kho dự trữ được lấp đầy và thời tiết mùa đông ôn hòa. Nhu cầu suy yếu ở những nơi khác - như Trung Quốc - đang hỗ trợ cho các lô hàng LNG đến châu Âu.

Tuy nhiên, giá năng lượng vẫn cao gấp ba lần so với mức trung bình 10 năm cho đến năm 2020. Thế giới về cơ bản sẽ thiếu nguồn cung trong nhiều năm và việc nhu cầu bị suy yếu - khi các nhà máy đóng cửa, nhiều hộ gia đình tiết kiệm hoặc nhiệt độ ôn hòa - đang giúp thị trường trở lại trạng thái cân bằng.

Việc giá khí đốt ở châu Âu tiếp tục giảm có nguy cơ làm tăng sự phục hồi trong tiêu dùng. Nhu cầu tiêu dùng của khu vực này chắc chắn đã được cải thiện so với vài tháng trước, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ