Châu Âu bước vào cuối tuần với đầy rẫy rủi ro địa chính trị

Châu Âu bước vào cuối tuần với đầy rẫy rủi ro địa chính trị

19:49 29/05/2020

Nắm giữ trạng thái qua tuần là quyết định nguy hiểm và ít khả năng đem lại phần thắng, nhất là khi tổng thống Trump sắp có một buổi họp báo về Trung Quốc trong vài giờ tới. Tình hình cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn khi chỉ số NYFANG liên tục giảm điểm và phương tiện truyền thông chưa đem đến thông tin gì tích cực.

Châu Âu hôm nay sẽ cân nhắc và đưa ra phản ứng về luật an ninh gây nhiều tranh cãi của Trung Quốc, biện pháp thắt chặt mối quan hệ giữa các nước cũng được đem ra thảo luận trong cuộc điện đàm của các bộ trưởng tài chính. Diễn biến trên đã "chiếm sân khấu" của chủ tịch Fed Powell, người sẽ có bài phát biểu trong ngày hôm nay, với nội dung được đánh giá không có yếu tố gây bất ngờ. Bất kỳ bình luận nào liên quan tới số trái phiếu doanh nghiệp Mỹ trị giá 1 nghìn tỷ đô la sẽ rất đáng chú ý. Với việc Fed hối hả mua nợ, sẽ không quá ngạc nhiên khi những cuộc mua bán gấp rút được châm ngòi. Ngay cả khi số liệu bảng cân đối kế toán mới nhất cho thấy rất ít sự gia tăng trong các cơ sở tín dụng - tín hiệu này vẫn khá mạnh.

Việc tái cân đối danh mục cuối tháng của các tổ chức có thể khiến đồng đô la chịu nhiều bất lợi. Đồng bạc xanh tiếp tục sụt giảm so với các đồng tiền lớn khác, dẫn đầu là Yên Nhật.  Tỷ giá EUR/USD sau khi test lại mốc 1.1 đã tiếp tục tăng mạnh, và việc phá qua kháng cự 1.115 hứa hẹn sẽ giúp cặp tiền tăng cao hơn nữa . Chỉ số lạm phát và GDP của một số nước Châu Âu hôm nay không phải là mối bận tâm của thị trường -giá nhiên liệu sụt giảm mạnh đã là nguyên nhân chính kéo sụt CPI xuống âm, và tình hình kinh tế Quý 1 cũng nằm trong nhận định của thị trường là tiêu cực. Vì vậy, rủi ro hiện nay nghiêng nhiều hơn về yếu tố địa chính trị, và yếu tố này không hề dễ đoán.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ