Câu hỏi cho nhà đầu tư hôm nay: Liệu đồng EUR và chứng khoán châu Âu có thể cùng tăng với nhau hay không?

Câu hỏi cho nhà đầu tư hôm nay: Liệu đồng EUR và chứng khoán châu Âu có thể cùng tăng với nhau hay không?

11:12 31/07/2020

Bên cạnh các bài viết nhận định thị trường, Dubaotiente sẽ mang đến cho độc giả các "câu hỏi" đúng nghĩa, cái mà chúng tôi gọi là "tư duy phản biện" trong giao dịch để chúng ta cùng có cái nhìn sâu sắc hơn về Global Market.

Đồng EUR đã tăng trong cả tháng nay khi Liên minh châu Âu EU đã thông qua gói cứu trợ trị giá 750 tỷ euro nhằm cải thiện năng lực phục hồi kinh tế cho khu vực sau những tác động của đại dịch. Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán tại châu Âu lại chìm trong sắc đỏ trong khi thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á hầu hết đều ở trong sắc xanh.

Điều này liệu có chứng tỏ rằng một đồng EUR mạnh đang gây áp lực cho thị trường chứng khoán châu Âu? Trong suốt 7 năm qua, EUR/USD và chỉ số chứng khoán Stoxx Europe 600 đã cho chúng ta thấy mối tương quan nghịch mặc dù hiếm khi chúng trái chiều với nhau quá lớn. Nhưng trong năm nay, chúng ta đã thấy được một mối tương quan đang tiến dần về 0 của EUR/USD và chỉ số chứng khoán Stoxx Europe 600. Nếu như gói cứu trợ của EU là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho đồng tiền chung, vậy thì tại sao thị trường chứng khoán châu Âu lại đang mắc kẹt với sắc đỏ trong khi thị trường chứng khoán Mỹ đang tiếp tục mạnh mẽ hơn? Đặc biệt khi mà Covid-19 đang hoành hoành tại Mỹ và những rủi ro của cuộc bầu cử tổng thống ở phía trước?

Phải chăng thị trường chứng khoán châu Âu đang cam chịu sự yếu kém của mình vì không có các công ty công nghệ như của Hoa Kỳ? Điều gì đã khiến cho chứng khoán châu Âu sụt giảm như vậy, liệu đồng EUR có phải là nhân tố chính cho sự việc này? Nếu một đồng EUR mạnh hơn gây áp lực cho thị trường cổ phiếu vậy thì điều gì có thể thay đổi được điều này?

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ