Cập nhật thị trường: Tâm lý tích cực phiên Mỹ lan toả khắp Châu Á

Cập nhật thị trường: Tâm lý tích cực phiên Mỹ lan toả khắp Châu Á

09:01 03/11/2023

Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm sau khi chứng kiến phố Wall kết thúc phiên giao dịch khởi sắc, trong bối cảnh các nhà đầu tư cho rằng Fed đã kết thúc chu kỳ tăng lãi suất

Chứng khoán Úc và Hàn Quốc mở cửa tăng khoảng 1%. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Hong Kong tăng điểm, chỉ số Rồng Vàng của các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ cũng tăng 2% vào thứ Năm. S&P 500 tăng 1.9%, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 4 và giúp chỉ số này chuẩn bị có tuần giao dịch tốt nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Sáu

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Sáu, sau khi Apple báo cáo doanh thu quý thứ tư sụt giảm do phải vật lộn với thị trường trì trệ và nhu cầu không ổn định ở Trung Quốc. Cổ phiếu của Macquarie cũng giảm nhẹ sau khi công ty này ra báo cáo thu nhập giảm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn giảm vào thứ năm. Lợi suất kỳ hạn 10 năm giảm gần 8 điểm cơ bản. Lợi suất của Úc và New Zealand lặp lại sự sụt giảm vào đầu ngày thứ Sáu. Giao dịch trái phiếu kho bạc ở châu Á sẽ đóng cửa do nghỉ lễ ở Nhật Bản.

Chỉ số DXY không thay đổi sau khi suy yếu vào thứ Năm. Đồng yên cũng ổn định sau khi mạnh lên trong phiên trước.

Theo Solita Marcelli, giám đốc đầu tư khu vực Châu Mỹ của UBS Global Wealth Management, UBS dự đoán lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm sẽ giảm xuống 3.5% vào tháng 6 năm sau, khi Fed chuyển sự chú ý từ tăng lãi suất sang cắt giảm lãi suất. Bà nói: “Triển vọng về kịch bản hạ cánh mềm của nền kinh tế Mỹ cũng sẽ mang lại môi trường tích cực cho thị trường chứng khoán”.

Tuy nhiên cũng có một số bên giữ quan điểm thận trọng hơn. Quỹ phòng hộ K2 Asset Management dự đoán rằng lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn sẽ tăng trở lại 5%, trong khi Franklin Templeton cho rằng có thể đạt đỉnh 5.25% - mức được nhìn thấy lần cuối vào năm 2007. Giám đốc toàn cầu của Barclays, Stephen Dainton cho biết “rất khó có khả năng” Fed đã thực hiện xong chu kỳ thắt chặt.

Priya Misra, nhà quản lý danh mục đầu tư tại JPMorgan Asset Management, cho biết: “Bảng lương phi nông nghiệp ngày thứ Sáu sẽ rất quan trọng. Nếu báo cáo tiêu cực, lợi suất sẽ tiếp tục giảm xuống, nhưng các điều kiện tài chính có thể không nới lỏng hơn nữa vì suy thoái kinh tế có thể sắp xảy ra. Nếu báo cáo tích cực, thị trường sẽ hồi hộp theo dõi xem liệu Fed có phản ứng hay không.”

Tại châu Á, dữ liệu ngành dịch vụ của Trung Quốc được công bố vào thứ Sáu được dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng. Ở những nơi khác trong khu vực, doanh số bán lẻ của Úc và Singapore cũng như chỉ số quản lý mua hàng của Ấn Độ sẽ được công bố.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ