Cập nhật thị trường phiên Âu: Chứng khoán giảm điểm, nhà đầu tư đếm ngược tới giờ công bố NFP

Cập nhật thị trường phiên Âu: Chứng khoán giảm điểm, nhà đầu tư đếm ngược tới giờ công bố NFP

15:21 07/07/2023

Chứng khoán châu Âu tiếp tục giảm đầu phiên, dẫn đầu là các cổ phiếu ngành công nghiệp và truyền thông, các chỉ số chứng khoán chính của khu vực này trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng Ba.

Các thị trường định giá kịch bản Fed sẽ hawkish hơn
Các thị trường định giá kịch bản Fed sẽ hawkish hơn

Các nhà giao dịch đã gia tăng đặt cược cho việc Fed sẽ tăng lãi suất sau khi dữ liệu từ Viện Nghiên cứu ADP cho thấy các công ty Mỹ đã tuyển thêm nhiều lao động nhất trong hơn một năm vào tháng 6. Báo cáo về việc làm phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ vào thứ Sáu sẽ là nhân tố quan trọng cho bất kỳ sự điều chỉnh nào về kỳ vọng tăng lãi suất của Fed.

"Nếu chúng ta có một báo cáo theo đúng dự kiến, có thể xảy ra trường hợp thị trường mua trái phiếu và đưa lợi suất rời khỏi các vùng đỉnh hiện nay" các chuyên gia về lãi suất của ING Groep NV do Antoine Bouvet điều hành đã viết trong một ghi chú. "Nhưng chúng tôi vẫn khẳng định rằng trong những ngày gần đây, rằng mọi sự điều chỉnh giảm của lợi suất chỉ là tạm thời"

Trái phiếu của Chính phủ Mỹ giao dịch ổn định, lợi suất trái phiếu hai năm nhạy cảm với chính sách tiếp tục ở mức gần 5%, trong khi lợi suất 10 năm duy trì gần mức cao nhất từ tháng Ba.

Các hợp đồng hoán đổi liên quan đến quyết định chính sách tương lai của Cục Dự trữ Liên bang gần như hoàn toàn định giá một kịch bản tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào ngày 26 tháng 7, và cho thấy khả năng tăng thêm vào cuối năm.

Chủ tịch Fed Dallas, Lorie Logan, đã bày tỏ lo ngại của mình vào ngày thứ năm rằng lạm phát vẫn đang tăng quá mức và cần thêm biện pháp siết chặt. Các nhà hoạch định chính sách ở những nơi khác cũng chia sẻ quan điểm đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Christine Lagarde, nói rằng vẫn còn "công việc cần làm" để kiểm soát lạm phát.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ