Cập nhật thị trường phiên Á: vàng chạm đỉnh kỷ lục mới, Bitcoin vượt mốc $40k

Cập nhật thị trường phiên Á: vàng chạm đỉnh kỷ lục mới, Bitcoin vượt mốc $40k

07:40 04/12/2023

Vàng tăng lên đỉnh kỷ lục mới còn Bitcoin vượt mức 40,000 USD vào đầu phiên Á sáng sớm nay, khi thị trường "phớt lờ" lời nhắc nhở của Fed Jerome Powell rằng các nhà hoạch định chính sách chưa vội giảm lãi suất.

Vàng tăng mạnh đầu phiên Á sáng nay (Ảnh: DB-Pro)
Vàng tăng mạnh đầu phiên Á sáng nay (Ảnh: DB-Pro)

Kim loại quý đã tăng tới 3.1% lên 2,135.39 USD/ounce và Bitcoin tăng 1%, trong khi đồng đô la Mỹ tiếp tục trượt giá. Cổ phiếu châu Á diễn biến trái chiều, chứng khoán Úc tăng cao trong khi chứng khoán Nhật Bản giảm và hợp đồng tương lai chi số chứng khoán Trung Quốc đại lục cho thấy sự sụt giảm trước phiên.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Capital.com ở Melbourne, cho biết: “Thị trường đang đổ xô đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất. Vàng có thể tăng cao hơn và sẽ tăng khi có dấu hiệu sớm nhất của suy thoái kinh tế”.

Chứng khoán và trái phiếu chính phủ Mỹ đồng loạt tăng điểm hôm thứ Sáu khi ông Powell lưu ý rằng chính sách tiền tệ hiện đang "ở sâu trong vùng hạn chế", mặc dù ngân hàng trung ương sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa nếu cần. Đồng đô la trượt giá, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 và các nhà giao dịch đặt cược vào việc Fed sẽ hạ lãi suất 25bps ngay trong tháng 3. Họ dự đoán quy mô nới lỏng sẽ đạt tối đa vào tháng 12 năm 2024.

Shane Oliver, người đứng đầu chiến lược đầu tư và kinh tế trưởng tại AMP Sydney, viết trong một báo cáo gửi khách hàng: “Sự phục hồi mạnh mẽ của cổ phiếu đã khiến chúng rơi vào vùng quá mua về mặt kỹ thuật và có thể sẽ tích luỹ hoặc điều chỉnh trong ngắn hạn”. Ông nói: “Tuy nhiên, mức tăng hơn nữa có thể sẽ xảy ra vào cuối năm và đầu năm tới khi lạm phát tiếp tục giảm bớt” và tính thời vụ tích cực của thị trường sẽ bắt đầu vào cuối tháng này.

Bitcoin lần đầu tiên đạt 40,000 USD kể từ tháng 5 năm 2022, kéo dài đà phục hồi của cả năm trong bối cảnh đặt cược vào lãi suất thấp hơn và nhu cầu lớn hơn từ các quỹ ETF.

Tuần này, các nhà giao dịch sẽ theo dõi những tín hiệu về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu với tin tức về GDP của Australia, lạm phát của Trung Quốc và dữ liệu bảng lương NFP của Mỹ. Ngân hàng Dự trữ Úc có thể sẽ giữ giọng điều diều hâu và giữ nguyên lãi suất vào thứ Ba sau khi thống đốc Michele Bullock cảnh báo lạm phát hiện đang gia tăng trong nước.

Tony Sycamore, nhà phân tích tại IG Group Sydney cho biết “lạm phát dịch vụ dai dẳng sẽ khiến RBA phải duy trì xu hướng thắt chặt. Việc tăng lãi suất vào tháng 2 phụ thuộc vào kết quả của lạm phát quý IV sẽ được công bố vào cuối tháng 1 năm sau.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ