Cập nhật thị trường phiên Á 28/03/2024: TPCP Mỹ sụt giảm, chứng khoán châu Á chịu áp lực bởi thị trường Nhật Bản

Cập nhật thị trường phiên Á 28/03/2024: TPCP Mỹ sụt giảm, chứng khoán châu Á chịu áp lực bởi thị trường Nhật Bản

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:45 28/03/2024

TPCP Mỹ giảm sau khi một quan chức Fed nhấn mạnh rằng dữ liệu kinh tế gần đây của Hoa Kỳ có thể khiến số đợt hạ lãi suất trong năm nay bị cắt giảm. Chứng khoán châu Á biến động trái chiều, chịu áp lực từ thị trường Nhật Bản.

Lợi suất TPCP tăng trong phiên Á sau khi thành viên Hội đồng Thống đốc Fed Christopher Waller nhấn mạnh rằng không cần phải vội hạ lãi suất và ông kỳ vọng “dữ liệu lạm phát sẽ lạc quan ít nhất trong vài tháng” trước khi cắt giảm lãi suất. Lợi suất TPCP kỳ hạn 2 năm đã tăng 4bps. Đồng USD tăng mạnh so với tất cả các đồng tiền trong nhóm G10.

Chứng khoán Nhật Bản trượt dốc trong ngày giao dịch không hưởng quyền, sau khi chỉ số Nikkei 225 tăng lên gần mức đỉnh kỷ lục hôm 27/03. Trong khi đó, chứng khoán Úc tiếp tục duy trì đà tăng, và lập đỉnh kỷ lục mới. Chứng khoán Hồng Kông ổn định. Chứng khoán Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc đều sụt giảm.

Nhà đầu tư sẽ theo dõi loạt báo cáo kết quả kinh doanh của các ngân hàng Trung Quốc vào cuối ngày hôm nay. Chứng khoán Trung Quốc đã thoái lui toàn bộ đà tăng trong tháng 3 khi triển vọng lợi nhuận yếu kém đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư, và làm dấy lên lo ngại rằng đà tăng do chính sách thúc đẩy sẽ chấm dứt.

HĐTL chứng khoán Mỹ ổn định trong phiên Á sau khi chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức đỉnh kỷ lục, khiến nhiều nhà đầu tư tổ chức có khả năng tái cơ cấu danh mục đầu tư của họ.

Tỷ giá USD/JPY

Đồng Yên vẫn thu hút sự quan tâm của thị trường. USD/JPY ổn định đầu phiên sau khi giảm từ đỉnh kỷ lục năm 1990, xuống 151.97, vượt qua ngưỡng can thiệp chính sách của các quan chức vào tháng 10/2022.

Bản tóm tắt ý kiến ​​từ cuộc họp chính sách của BoJ tuần trước cho thấy sự thận trọng hơn trong cách tiếp cận của các quan chức đối với việc tăng lãi suất.

Mặt khác, giá dầu đang hướng tới ghi nhận đà tăng theo quý bền vững do kỳ vọng việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ sẽ thắt chặt thị trường toàn cầu. Vàng ổn định vào hôm nay sau 3 phiên tăng.

S&P Global Ratings đã khẳng định xếp hạng tín nhiệm AA+ cho chính phủ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, S&P cũng cảnh báo về những thách thức tài chính mà Hoa Kỳ đang đối mặt, bao gồm thâm hụt ngân sách và sự cứng nhắc về ngân sách.

Trong khi đó, sau khi S&P 500 tăng khoảng 25% kể từ cuối tháng 10, nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng vị thế đang bị "kéo căng" và cổ phiếu có xu hướng bị chốt lời ngắn hạn hơn.

Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase cảnh báo rằng nhà đầu tư có thể "mắc kẹt ở vị thế sai" của giao dịch theo đà khi thị trường chững lại. Ông cũng khuyến khích nhà đầu tư xem xét đa dạng hóa tài sản của mình và quản lý rủi ro trong danh mục đầu tư của họ. Việc tập trung quá nhiều vào các cổ phiếu hoạt động tốt nhất có thể làm tăng nguy cơ điều chỉnh sắp tới.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ