Cập nhật thị trường phiên Á 25.03: Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trước loạt dữ liệu kinh tế mới trong tuần này

Cập nhật thị trường phiên Á 25.03: Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trước loạt dữ liệu kinh tế mới trong tuần này

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:23 25/03/2024

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào đầu phiên thứ Hai (25/03) khi nhà đầu tư chờ đợi loạt dữ liệu kinh tế mới trong tuần này bao gồm cả thước đo lạm phát chính của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Chứng khoán Úc và Hàn Quốc ghi nhận sắc xanh trong khi chứng khoán Nhật Bản sụt giảm. Những động thái này diễn ra sau một tuần ảm đạm trên Phố Wall với S&P 500 giảm 0.1% và Nasdaq tăng nhẹ 0.1% vào phiên hôm 22/03. HĐTL chứng khoán Mỹ ổn định vào thứ Hai (25/03).

TPCP Mỹ cũng ổn định trong phiên Á sau khi lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm giảm 7bps vào hôm 22/03 điểm. Lợi suất TPCP Úc và New Zealand đều giảm vào đầu phiên hôm nay.

Nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ việc ấn định tỷ giá đồng nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc sau khi đồng tiền này giảm mạnh nhất trong hơn 2 tháng vào cuối tuần trước. Các nhà chức trách đã đưa ra mức ấn định thấp hơn dự kiến, làm dấy lên suy đoán rằng họ sẽ chấp nhận đồng nội địa tiếp tục mất giá. Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang đã trấn an nhà đầu tư về những thách thức mà nền kinh tế phải đối mặt, cho biết Bắc Kinh đang tăng cường hỗ trợ chính sách để thúc đẩy tăng trưởng và những rủi ro hệ thống đang được giải quyết.

Mặt khác, đồng Yên tăng nhẹ hôm nay sau khi quan chức hàng đầu của Nhật Bản cảnh báo về tình trạng đầu cơ quá mức và cho biết chính quyền sẵn sàng hành động nếu cần.

(Tỷ giá USDCNY)

Đồng USD ổn định sau khi chỉ số DXY kết thúc tuần ở mức đỉnh kỷ lục trong hơn một tháng, tiệm cận mức đỉnh năm 2024.

Đồng USD mạnh lên trong thời gian gần đây, trái ngược với dự đoán rằng đồng bạc xanh sẽ suy yếu khi Fed tiến gần hơn đến việc cắt giảm lãi suất. Giờ đây, kỳ vọng hạ lãi suất của các ngân hàng trung ương khác cũng góp phần hỗ trợ đồng tiền này.

Nhà đầu tư sẽ theo dõi loạt dữ liệu lạm phát trên toàn thế giới trong tuần này, bao gồm cả thức đo lạm phát chính của Fed vào thứ Sáu, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng nóng trong tháng Hai. Chỉ số PCE lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, được dự báo tăng 0.3% sau đà tăng theo tháng lớn nhất trong một năm.

Dữ liệu về lạm phát cũng sẽ được công bố tại Úc, Pháp, Ý và Tây Ban Nha vào cuối tuần này.

Mặt khác, giá dầu WTI đã leo dốc lên trên 80 USD/thùng, vàng tăng lên mức 2,168 USD/ounce. Bitcoin cũng tăng, giao dịch trên 66,500 USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ