Cập nhật thị trường phiên Á 04/04/2024: Chứng khoán châu Á chịu áp lực trước dữ liệu việc làm, giá dầu tăng vọt

Cập nhật thị trường phiên Á 04/04/2024: Chứng khoán châu Á chịu áp lực trước dữ liệu việc làm, giá dầu tăng vọt

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:18 05/04/2024

Chứng khoán châu Á sụt giảm hôm thứ Sáu (05/04) theo sau đà lao dốc của chứng khoán Mỹ, do lo ngại về lãi suất và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên tâm lý thị trường.

Chứng khoán Úc và Nhật Bản sụt giảm. Thị trường Hồng Kông chuẩn bị mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Trung Quốc và Đài Loan sẽ tiếp tục đóng cửa. HĐTL chứng khoán Mỹ tăng cao đầu phiên Á sau khi chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 lao dốc vào hôm 04/04.

TPCP Úc và New Zealand tăng mạnh hôm nay sau đà tăng của TPCP Mỹ. Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm ổn định trong phiên Á sau khi giảm 4bps xuống 4.31% trong phiên trước.

Giá dầu tiếp tục tăng thốc khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ hành động chống lại Iran và các bên ủy thác của nước này. Tổng thống Joe Biden cảnh báo với ông Netanyahu rằng hỗ trợ của Mỹ sẽ phụ thuộc vào các bước đi mới để bảo vệ người dân.

Matt Maley, giám đốc chiến lược thị trường tại Miller Tabak, lo ngại xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran có thể hạn chế nguồn cung dầu từ Trung Đông.

HĐTL dầu Brent

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 của Hoa Kỳ được công bố hôm nay dự kiến ​​sẽ ghi nhận hơn 200,000 công việc mới, báo hiệu về hoạt động kinh tế mạnh mẽ và có thể khiến Fed duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết việc cắt giảm lãi suất có thể không cần thiết trong năm nay nếu tiến độ kiểm soát lạm phát bị đình trệ. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester lại cho rằng Fed có thể sẽ chứng kiến những bằng chứng "sắt đá" hơn để bắt đầu hạ lãi suất trong vài tháng tới.

Thị trường ngoại hối khá trầm lắng đầu phiên hôm nay do chỉ số DXY ổn định. Đồng Yên tiếp tục tăng giá sau khi ghi nhận đà leo dốc mạnh nhất trong gần một tháng, rút ​​lui khỏi mức mà các nhà giao dịch suy đoán sẽ dẫn đến sự can thiệp.

Thống đốc BoJ Kazuo Ueda cho biết cần chắc chắn lạm phát đã đạt mục tiêu của ngân hàng trung ương trước khi đưa ra quyết định tăng lãi suất.

Lợi nhuận của Samsung đã tăng vọt trong quý đầu tiên của năm 2024, nhờ sự phục hồi của mảng bán dẫn quan trọng của công ty và doanh số bán điện thoại thông minh Galaxy S24 mạnh mẽ.

Mặt khác, vàng nhích nhẹ hôm 04/04 sau khi chạm mức kỷ lục mới vào đầu tuần. Đồng tăng lên mức cao nhất trong 14 tháng, kéo dài đà tăng từ tháng 2 nhằm ứng phó với rủi ro nguồn cung gia tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi

Tháng Tư là một tháng đầy thử thách đối với Nhật Bản. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, sau đó chính phủ dường như có động thái can thiệp với gói hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 35 tỷ USD. Một tổ chức tư vấn nổi tiếng cảnh báo rằng hơn 1/3 số đô thị của đất nước có thể biến mất. Một ủy ban chính sách công nghiệp quan trọng đã cảnh báo về những mối đe dọa thường trực đối với sự thịnh vượng của quốc gia.
Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược

Giá dầu thô tăng vào thứ Năm do dự đoán Mỹ có thể bắt đầu mua bổ sung kho dự trữ chiến lược, sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần qua do kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Gaza. Cùng với đó là nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất của Fed và nguồn cung dầu tăng cao.
Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của BoJ được công bố vào thứ Năm, nhiều thành viên Hội đồng quản trị đồng thuận rằng lãi suất dài hạn của Nhật Bản nên do thị trường quyết định. Thậm chí, một số thành viên còn đề xuất BoJ nên giảm tốc độ mua TPCP Nhật Bản (JPG) trong tương lai.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ