Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 26.08: Big Boyz cẩn trọng chờ bài phát biểu của Chủ tịch Powell!

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 26.08: Big Boyz cẩn trọng chờ bài phát biểu của Chủ tịch Powell!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:01 27/08/2021

Trong phiên giao dịch hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã bán ra 8,553 ounces vàng (0.27 tấn), tăng lượng vàng bán ra trong năm nay lên mức 7 triệu ounces (khoảng 218 tấn).

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares
Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, không giao dịch trong phiên ngày hôm qua. Các Big Boyz đang tỏ ra vô cùng thận trọng sau chuỗi ngày liên tục giảm nắm giữ nhẹ.

Tổng giá trị giao dịch đạt 15.32 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ ETF hiện đang ở mức 99.75 triệu ounces, giảm 6.57% so với con số 106.76 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 5.63% trong năm nay xuống mức $1,791/oz.

Giá vàng hôm qua giảm nhẹ đầu ngày, sau đó hồi phục khi GDP sơ bộ quý II cùng lượng Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước của Mỹ tiêu cực hơn dự báo. Thị trường đang trong giai đoạn vô cùng nhạy cảm, bởi chỉ một thông tin được công bố, dù là có lợi cho phe nào, sẽ ngay lập tức nhận được phản ứng.

Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ cú "quay xe" mạnh mẽ của vàng từ đỉnh $1,832/oz xuống $1,806/oz sau bài phát biểu của ông Clarida hậu báo cáo việc làm từ ADP, khi đây vốn là một quan chức "dovish" lại tỏ ra "hawkish", và Jerome Powell cũng tương tự. Trong bài phát biểu tối nay, tính nước đôi khó có thể xuất hiện, mà Chủ tịch hoặc nói về thắt chặt, hoặc không, bởi sự ổn định là thứ mà Fed mong muốn trong giai đoạn này. Đây là thời điểm thích hợp nhất để Chủ tịch Powell lên tiếng.

Dù sao thì, chúng ta vẫn khó có thể biết được những thông tin nào sẽ xuất hiện trong bài phát biểu lúc 21:00 GMT+7. Hãy cận trọng!

Biểu đồ giá vàng khung H4 - Tradingview.

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ