Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 23.08: ETF và SPDR bán ra mạnh nhất trong nhiều tuần

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 23.08: ETF và SPDR bán ra mạnh nhất trong nhiều tuần

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

16:38 24/08/2021

Trong phiên giao dịch hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã bán ra 194,319 ounces vàng (6.04 tấn), tăng lượng vàng bán ra trong năm nay lên mức 6.88 triệu ounces.

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares
Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, bán ra 159,147 ounces vàng (4.95 tấn) trong phiên hôm qua, Big Boyz đang tỏ ra vô cùng thận trọng trước thềm hội nghị Jackson Hole bắt đầu vào ngày thứ Năm tới đây.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 350.7 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF toàn cầu hiện đang ở mức 99.8 triệu ounces (3,107 tấn), giảm 6.44% so với con số 106.76 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 4.85% trong năm nay xuống mức $1,805/oz.

Giá vàng hôm qua có nhịp tăng đáng chú ý hơn $30/oz so với đáy thấp nhất trong ngày tại $1,776/oz. Mặc dù lợi suất TPCP 10 năm vẫn đang ổn định, nhưng động thái chốt lời các lệnh "long" Dollar từ tuần trước của thị trường khiến Dollar giảm giá mạnh và đẩy kim loại quý tăng giá, phá vỡ qua vùng kháng cự mạnh $1,79x/oz. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thị trường đã bình ổn trở lại và các trạng thái bán Dollar cũng suy yếu rõ rệt.

Nhà kinh tế trưởng của Mellon, ông Vince Reinhart, mới đây đã cho biết Chủ tịch Powell có thể sẽ thể hiện thái độ nước đôi trong bài phát biểu, khiến thị trường kỳ vọng rằng thời điểm công bố taper có thể lùi tới cuộc họp tháng 9. Chủ tịch Fed Dallas, Rob Kaplan, cũng cho biết rằng ông có thể sẽ suy nghĩ lại về việc sớm thông báo thắt chặt khi biến thể Delta đang hoành hành, mặc dù trước đó ông là một quan chức ủng hộ mạnh mẽ việc giảm tốc độ mua tài sản.

Trên biểu đồ kỹ thuật, vàng đang sideways biên độ hẹp ngay trên mức $1,800/oz sau cú break-out hôm qua. Thị trường có lẽ sẽ không biến động quá mạnh từ giờ cho tới khi hội nghị Jackson Hole diễn ra. Quan điểm của tôi vẫn là bearish, cho tới khi $1,815/oz bị phá vỡ.

Thận trọng sẽ bao trùm thị trường, và chúng ta cũng nên cẩn trọng!

Biểu đồ H4 - Tradingview: Giá vàng (candlestick chart), DXY (line chart cam) và US10Y (line chart xanh).

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ