Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 19.08: Trầm lắng trước phiên giao dịch cuối tuần!

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 19.08: Trầm lắng trước phiên giao dịch cuối tuần!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:18 20/08/2021

Trong phiên giao dịch hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã bán ra 33,061 ounces vàng (1.03 tấn), tăng lượng vàng bán ra trong năm nay lên mức 6.4 triệu ounces (khoảng 198 tấn).

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares
Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, không giao dịch trong phiên ngày hôm qua. Chuỗi ngày ảm đạm tiếp tục được các Big Boyz duy trì.

Tổng giá trị giao dịch đạt 58.82 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF toàn cầu hiện đang ở mức 100.22 triệu ounces, giảm 6.2% so với con số 106.76 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 6.22% trong năm nay xuống mức $1,779/oz.

Giá vàng hôm qua tiếp tục sideways trong biên độ $1,774/oz - $1,792.oz khi thị trường thiếu đi các chất xúc tác cần thiết. Dữ liệu lượng Đơn Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp Lần Đầu tuần trước của Mỹ được công bố tích cực (thực tế 348k, dự báo 362k) đã làm Dollar tăng và vàng giảm từ $1,792/oz xuống $1,777/oz và giữ ở mức này trong quãng thời gian còn lại.

Trên biểu đồ kỹ thuật, việc chỉ số DXY tăng vọt nhưng US10Y chưa khởi sắc đang khiến nhà đầu tư vàng tỏ ra vô cùng thận trọng. Tuy nhiên, khi Fibonacci 0.764 của nhịp giảm giá vừa rồi, hợp lưu với kháng cự mạnh $1,79x/oz vẫn được giữ vững đang, tín hiệu tích cực vẫn dành cho những chú Gấu.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường có lẽ sẽ không biến động mạnh khi thiếu đi các "key trigger" quan trọng. Nhà đầu tư sẽ hướng tới những dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố trong tuần sau như PMI Sản Xuất và PMI Dịch Vụ tháng 8 hay GDP quý II, nhưng quan trọng hơn cả là bài phát biểu của Chủ tịch Powell cùng hội nghị Jackson Hole. Chúng ta sẽ có thêm nhiều manh mối về đường hướng chính sách tiền tệ của Fed, về thời điểm bắt đầu "taper" và các đánh giá quan trọng về quá trình hồi phục.

Dollar đã tăng giá rất mạnh so với mọi đồng tiền khác trong nhóm G7, nhưng vàng vẫn chưa biến động nhiều. Tôi giữ nguyên quan điểm bearish từ hôm qua và mở trạng thái short xung quanh vùng $1,795/oz.

Cơ hội vẫn còn đó, hãy kiên nhẫn!

Biểu đồ H4: Giá vàng (candlestick chart), DXY (line chart cam), US10Y (line chart xanh). Ảnh: Tradingview.

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ