Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 16.08: Big Boyz phản ứng ra sao khi bài phát biểu của Powell đã cận kề?

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 16.08: Big Boyz phản ứng ra sao khi bài phát biểu của Powell đã cận kề?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

16:30 17/08/2021

Trong phiên giao dịch hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã mua vào 85,904 ounces vàng (2.67 tấn), giảm lượng vàng bán ra trong năm nay xuống mức 6.4 triệu ounces (khoảng 199.2 tấn).

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares
Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, bán ra 37,295 ounces vàng (1.16 tấn) trong phiên ngày hôm qua. Trước thềm dữ liệu Doanh Số Bán Lẻ tháng 7 cùng bài phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell, các Big Boyz đang tỏ ra thận trọng.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 153.5 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ ETF toàn cầu hiện đang ở mức 100.36 triệu ounces, giảm 6.0% so với con số 106.76 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 5.8% trong năm nay xuống mức $1,787/oz.

Giá vàng hôm qua giảm nhẹ đầu ngày, nhưng sau đó hồi phục và tăng 0.41% lên mức $1,787/oz. Mặc dù đồng Dollar đang có sự phục hồi nhất định, đà tăng của vàng vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc khi lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm liên tục sụt giảm.

Hôm nay là một ngày vô cùng quan trọng với các nhà đầu tư, khi dữ liệu Doanh Số Bán Lẻ tháng 7 có thể là yếu tố gây ra biến động trong ngắn hạn. Một số liệu tiêu cực sẽ giúp kim loại quý tiếp tục khởi sắc, nhưng một số liệu tích cực lại khó có thể khiến vàng giảm sâu. Sau đó, lúc 0h30, bài phát biểu của Chủ tịch Powell mới là tâm điểm chú ý của thị trường. Vàng sẽ giảm giá khi ông Powell hé lộ bất cứ một tín hiệu nào về "tapering", hoặc thể hiện thái độ lạc quan về lạm phát và thị trường lao động. Ngược lại, nếu quan điểm "dovish" vẫn được giữ vững, Dollar sẽ chịu áp lực và vàng có thể sẽ phá vỡ kháng cự mạnh $1,800/oz.

Hãy thận trọng!

Biểu đồ giá vàng (candlestick chart) và lợi suất TPCP Mỹ 10 năm (line chart) khung H4. Ảnh: Tradingview.

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ