Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 06.08: Vàng giảm kinh hoàng sau báo cáo việc làm, nhưng Big Boyz vẫn chưa hành động

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 06.08: Vàng giảm kinh hoàng sau báo cáo việc làm, nhưng Big Boyz vẫn chưa hành động

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:55 09/08/2021

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, các quỹ ETF toàn cầu đã bán ra 94,035 ounces vàng (2.92 tấn), tăng lượng vàng bán ra trong năm nay lên 6.26 triệu ounce (khoảng 194.7 tấn).

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares
Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, bán ra 74,910 ounces (2.33 tấn) trong phiên cuối tuần trước. Bất chấp những biến động kinh hoàng của giá vàng, Big Boyz vẫn kéo dài chuỗi ngày trung lập.

Tổng giá trị giao dịch đạt 165.78 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay cuối tuần trước. Lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ ETF toàn cầu hiện đang ở mức 100.5 triệu ounces (3,125.9 tấn), giảm 6.1% so với con số 106.76 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 7.1% xuống mức $1,763/oz. 

Giá vàng tuần trước biến động trong biên độ $1,800/oz - $1,832/oz trong bốn ngày đầu tuần, sau đó giảm mạnh xuống $1,763/oz khi báo cáo Nonfarm Payrolls tháng 7 của Mỹ được công bố tích cực. Theo đó, Mỹ tạo ra thêm 943 nghìn việc làm mới trong lĩnh vực phi nông nghiệp, cao hơn nhiều dự báo 870 nghìn. Trước đó, trong bài phát biểu lúc 21:00 GMT+7 ngày thứ Tư, Phó chủ tịch FED Richard Clarida, người nổi tiếng "dovish" cùng ông Powell, đã bắt đầu bày tỏ quan điểm "hawkish". Theo đó, ông cho biết FED có thể sẽ taper vào cuối năm nay, và rằng lạm phát cao sẽ sớm hạ nhiệt trong thời gian tới.

Vàng sáng nay đã có một cú "flash crash" kinh hoàng xuống $1,680/oz, nhưng ngay sau đó hồi phục và hiện được giao dịch quanh mức $1,747/oz. Lý do có lẽ đến từ thanh khoản mỏng vốn có của thị trường đầu phiên Á, khiến việc phản ứng với tin NFP từ tối thứ Sáu của các Trader châu Á tạo ra biến động mạnh hơn bình thường nhiều lần. Xu hướng thị trường thời gian tới với tôi sẽ là "bearish", và entry đẹp để tiếp diễn downtrend sẽ nằm tại $1,760/oz và $1,772/oz, hai mức Fibonacci thoái lui quan trọng của sóng giảm gần nhất trên khung Daily.

Trong hôm nay, bài phát biểu lúc 21:00 GMT+7 của hai quan chức FED Bostic và Barkin sẽ là tâm điểm chú ý của thị trường. Cần nhớ rằng trong bài phát biểu hậu báo cáo ADP tuần trước của ông Clarida đã khiến giá vàng biến động mạnh, và điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra trong tối nay. Nhà đầu tư cũng không nên bỏ qua diễn biến của đại dịch Covid-19, khi biến thể Delta đang ngày càng hoành hành nghiêm trọng.

Biểu đồ giá vàng khung Daily - Tradingview.

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ