Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 04.08: Vàng biến động kinh hoàng, nhưng Big Boyz liệu đã hành động?

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 04.08: Vàng biến động kinh hoàng, nhưng Big Boyz liệu đã hành động?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:35 05/08/2021

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã mua vào 78,628 ounces vàng (2.45 tấn), giảm lượng vàng bán ròng trong năm nay xuống 6.31 triệu ounces (khoảng 194 tấn).

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares
Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, không giao dịch trong phiên ngày hôm qua. Các thông tin có được sau báo cáo việc làm của ADP, PMI tháng 7 cùng những phát ngôn từ Fed dường như chưa đủ để các Big Boyz đưa ra quyết định.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 142.4 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Lượng vàng đang nắm giữ của các quỹ ETF hiện ở mức 100.6 triệu ounces, giảm 6.0% so với con số 106.67 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 4.53% trong năm nay xuống mức $1,811/oz.

Giá vàng hôm qua đi ngang trong phiên Á và nửa đầu phiên Âu, tăng vọt từ $1,813/oz lên $1,832/oz khi dữ liệu ADP Nonfarm Employment Change được công bố thực tế đạt 330 nghìn, thấp hơn nhiều so với dự báo 695 nghìn và mức tăng trương 680 nghìn của tháng 6, nhưng sau đó lập tức quay đầu xuống $1,806/oz, xóa bỏ hoàn toàn nhịp tăng. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ quan điểm "hawkish" của Fed, khi Phó chủ tịch Richard Clarida cho biết "Fed có thể sẽ thắt chặt cuối năm nay". Ông đã vẽ ra một bức tranh lạc quan về triển vọng trong những năm tới, và nói rằng ông hu vọng lạm phát cao sẽ dần biến mất theo thời gian. Trước đó, ông Clarida là một người vô cùng "dovish" trong số các quan chức Fed.

Trên biểu đồ kỹ thuật khung H4, phân kỳ ẩn MACD mà tôi liên tục đề cập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với nhịp tăng vọt lên $1,832/oz. Giá vàng hiện đang đi sideways quanh vùng $1,810/oz khi thị trường tiếp tục hướng tới dữ liệu việc làm tiếp theo.

Hôm nay, lượng Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước của Mỹ sẽ được công bố. Dù vậy, một cú "bull run" hay "bear run" mạnh khó có thể xuất hiện, bởi tâm điểm vẫn là báo cáo NFP tối mai. Sự không chắc chắn trên thị trường đang được thể hiện rất rõ, và do đó, "range bound trading" trong biên độ cũ $1,792/oz và $1,832/oz tiếp tục được khuyến nghị.

Hãy thận trọng!

Biểu đồ giá vàng khung H1 - Tradingview.

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ